12 CÂU HỎI
Văn bản Những cái nhìn hạn hẹp nhắc đến những câu chuyện nào?
A. Đẽo cày giữa đường
B. Ếch ngồi đáy giếng
C. Chiếc lá cuối cùng
D. Thầy bói xem voi
E. Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng
Thể loại của những câu truyện trong văn bản là gì?
A. Cổ tích
B. Truyền thuyết
C. Sử thi
D. Ngụ ngôn
Theo truyện, con ếch trước giờ sống ở đâu?
A. Cái ao
B. Cái giếng
C. Bụi tre
D. Bờ đê
Truyện Ếch ngồi đáy giếng gửi đến chúng ta nhiều bài học về?
A. Biết học hỏi mọi người
B. Yêu thương bản thân
C. Luôn củng cố kiến thức bản thân
D. Yêu thương mọi người
E. Không được chủ quan, kiêu ngạo
F. Khiêm tốn
Đâu là giá trị nghệ thuật của truyện Ếch ngồi đáy giếng?
A. Xây dựng hình tượng quen thuộc, gần gũi
B. Thần thánh hóa nhân vật
C. Tình huống bất ngờ, hài hước
D. Cách nói ẩn dụ, tự nhiên
E. Sử dụng những hình ảnh kì vĩ, đặc sắc
Truyện Ếch ngồi đáy giếng phê phán đối tượng nào?
A. Những kẻ lười biếng
B. Những kẻ dốt nát mà huênh hoang
C. Những kẻ tham lam
D. Những kẻ nhát gan
Trong truyện Thầy bói xem voi, các thầy bói xem voi nhân dịp nào?
A. Vào chơi sở thú
B. Khi vào chuồng voi
C. Nhân dịp lên núi
D. Nhân buổi ế hàng, có chú voi đi qua
Trong truyện Thầy bói xem voi, các thầy bói xem voi như thế nào?
A. Mỗi thầy sờ một bộ phận
B. Các thầy sờ tất cả các bộ phận của voi
C. Thầy hỏi những người xung quanh
D. Các thầy hỏi ý kiến của nhau
Thầy bói trong truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi tại sao lại cãi nhau?
A. Tranh nhau xem bói
B. Va phải nhau nên cãi nhau
C. Mỗi thầy xem chỉ một bộ phận của voi, nhưng đã khẳng định ý kiến của mình đúng
D. Không rõ lý do
Nguyên nhân sâu xa của việc tranh cãi của năm ông thầy bói là gì?
A. Do không hiểu biết, không chịu lắng nghe ý kiến của mọi người xung quanh
B. Do xem xét phiến diện, qua loa, chủ quan sự vật
C. Do các thầy không có chung ý
D. Do các thầy không nhìn thấy
Truyện Thầy bói xem voi phê phán đối tượng nào?
A. Những kẻ lười biếng
B. Những kẻ dốt nát mà huênh hoang
C. Những kẻ tham lam
D. Những kẻ tham lam
Truyện Thầy bói xem voi gửi đến chúng ta bài học gì?
A. Phải tìm hiểu sự vật bằng phương cách tiếp cận thích hợp
B. Phải xem xét khái quát một cách toàn diện, không lấy cái bộ phận, cái đơn lẻ thay thế cho toàn bộ
C. Cả A và B đều đúng
D. Cả A và B đều sai