vietjack.com

12 câu trắc nghiệm Kể chuyện Lớp học viết thư Kết nối tri thức có đáp án
Quiz

12 câu trắc nghiệm Kể chuyện Lớp học viết thư Kết nối tri thức có đáp án

A
Admin
12 câu hỏiTiếng ViệtLớp 2
12 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Ai là thầy giáo dạy các con vật?

A. Thầy vàng anh

B. Thầy sẻ

C. Cô sẻ

D. Cô chào mào

2. Nhiều lựa chọn

Thầy giáo sẻ dạy các con vật làm gì?

A. Dạy đánh vần

B. Dạy viết chữ

C. Dạy vẽ tranh

D. Dạy viết thư

3. Nhiều lựa chọn

Thầy giáo sẻ hướng dẫn học trò làm cách nào để gửi thư? 

A. nhờ gió gửi thư

B. nhờ nhân viên bưu điện

C. nhờ chim bồ câu

D. tự đem thư đến nhà người nhận

4. Nhiều lựa chọn

Thầy giáo sẻ đã nhận được điều gì bất ngờ?

A. Những món quà học trò gửi tặng

B. Chị gió tới thăm mang theo lọ nước thơm

C. Học trò tặng sách vở

D. Thư của học trò

5. Nhiều lựa chọn

Thầy giáo sẻ đã cảm ơn học trò bằng cách nào? 

A. Mời học trò đến nhà ăn cơm

B. Mời học trò đi chơi

C. Viết thư cảm ơn học trò

D. Tặng học trò giấy viết thư

6. Nhiều lựa chọn

Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: 

Vừa về tới nhà, sẻ đã nhận được các lá thư mà học trò gửi tới cho mình do gió chuyển đến. Sẻ cảm động lắm. 

A. Tranh 1 Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Vừa về tới nhà, sẻ đã nhận được các lá thư mà học trò gửi tới cho mình do gió chuyển đến. Sẻ cảm động lắm. Tranh 1 Tranh 2  (ảnh 1)

B. Tranh 2  Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Vừa về tới nhà, sẻ đã nhận được các lá thư mà học trò gửi tới cho mình do gió chuyển đến. Sẻ cảm động lắm. Tranh 1 Tranh 2  (ảnh 2)

C. Tranh 3 Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Vừa về tới nhà, sẻ đã nhận được các lá thư mà học trò gửi tới cho mình do gió chuyển đến. Sẻ cảm động lắm. Tranh 1 Tranh 2  (ảnh 3)

D. Tranh 4 Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Vừa về tới nhà, sẻ đã nhận được các lá thư mà học trò gửi tới cho mình do gió chuyển đến. Sẻ cảm động lắm. Tranh 1 Tranh 2  (ảnh 4)

7. Nhiều lựa chọn

Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó:

Sẻ lập tức gửi lại thư cho từng trò, trên đó viết những chữ to tướng: 

“Các trò thân mến! 

Cảm ơn các trò rất nhiều! 

Thầy giáo sẻ” 

A. Tranh 1 Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Sẻ lập tức gửi lại thư cho từng trò, trên đó viết những chữ to tướng: “Các trò thân mến! Cảm ơn các trò rất nhiều! Thầy giáo (ảnh 1)

 

B. Tranh 2  Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Sẻ lập tức gửi lại thư cho từng trò, trên đó viết những chữ to tướng: “Các trò thân mến! Cảm ơn các trò rất nhiều! Thầy giáo (ảnh 2)

C. Tranh 3 Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Sẻ lập tức gửi lại thư cho từng trò, trên đó viết những chữ to tướng: “Các trò thân mến! Cảm ơn các trò rất nhiều! Thầy giáo (ảnh 3)

D. Tranh 4 Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Sẻ lập tức gửi lại thư cho từng trò, trên đó viết những chữ to tướng: “Các trò thân mến! Cảm ơn các trò rất nhiều! Thầy giáo (ảnh 4)

8. Nhiều lựa chọn

Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: 

Trong một khu rừng nọ, các con vật đều chưa biết cách viết thư. Chúng không biết phải bắt đầu bức thư như thế nào, viết những gì và kết thúc ra sao. Sẻ bèn mời các con vật muốn tập viết thư qua học lớp của thầy sẻ. 

Bắt đầu buổi học, mỗi con vật được phát một cây bút và một miếng vỏ cây sồi làm giấy viết. Thầy sẻ cất giọng nói: 

- Nào, ta bắt đầu bài học thôi. 

Học trò hào hứng nắm chặt bút và chăm chú lắng nghe lời thầy. Thầy sẻ bắt đầu bài giảng của mình: 

- Các bạn nhớ, khi bắt đầu viết thư, cho bạn bè chẳng hạn, thì phải có Cậu thân mến! 

Nghe lời thầy giảng, các học trò bên dưới tỉ mẩn viết Cậu thân mến! 

Thầy sẻ lại tiếp tục bài giảng của mình: 

- Rồi hỏi thăm, ví dụ như Cậu khỏe chứ? 

Nghe thầy giảng, các con vật lại cắm cúi viết. 

Sẻ hài lòng: 

- Hãy viết bất cứ điều gì các bạn muốn, rồi đề tên các bạn ở cuối thư nhé! 

Các con vật sốt sắng gật gù, cố gắng ghi từng lời. 

A. Tranh 1 Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Trong một khu rừng nọ, các con vật đều chưa biết cách viết thư. Chúng không biết phải bắt đầu bức thư như thế nào, viết nhữ (ảnh 1)

B. Tranh 2  Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Trong một khu rừng nọ, các con vật đều chưa biết cách viết thư. Chúng không biết phải bắt đầu bức thư như thế nào, viết nhữ (ảnh 2)

C. Tranh 3 Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Trong một khu rừng nọ, các con vật đều chưa biết cách viết thư. Chúng không biết phải bắt đầu bức thư như thế nào, viết nhữ (ảnh 3)

D. Tranh 4 Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Trong một khu rừng nọ, các con vật đều chưa biết cách viết thư. Chúng không biết phải bắt đầu bức thư như thế nào, viết nhữ (ảnh 4)

9. Nhiều lựa chọn

Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó:

Sau đó, thầy sẻ hướng dẫn các con vật cách nhờ gió gửi thư. Các con vật cảm ơn sẻ và trở về nhà.

A. Tranh 1 Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Sau đó, thầy sẻ hướng dẫn các con vật cách nhờ gió gửi thư. Các con vật cảm ơn sẻ và trở về nhà.Tranh 1 Tranh 2  Tranh 3 Tra (ảnh 1)

B. Tranh 2  Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Sau đó, thầy sẻ hướng dẫn các con vật cách nhờ gió gửi thư. Các con vật cảm ơn sẻ và trở về nhà.Tranh 1 Tranh 2  Tranh 3 Tra (ảnh 2)

C. Tranh 3 Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Sau đó, thầy sẻ hướng dẫn các con vật cách nhờ gió gửi thư. Các con vật cảm ơn sẻ và trở về nhà.Tranh 1 Tranh 2  Tranh 3 Tra (ảnh 3)

D. Tranh 4 Đọc đoạn kể chuyện sau và tìm bức tranh tương ứng với nội dung đó: Sau đó, thầy sẻ hướng dẫn các con vật cách nhờ gió gửi thư. Các con vật cảm ơn sẻ và trở về nhà.Tranh 1 Tranh 2  Tranh 3 Tra (ảnh 4)

10. Nhiều lựa chọn

Em thấy thầy sẻ là người như thế nào? 

A. nghiêm khắc

B. vui tính, hài hước

C. tận tâm, nhiệt tình

D. đãng trí

11. Nhiều lựa chọn

Nội dung chính của bài Lớp học viết thư là gì?

học trò         viết thư        cảm động     sẻ.

Thầy giáo ...... tâm huyết dạy các học trò cách ..... và gửi thư. Về nhà, thầy rất ..... động khi nhận được món quà là thư mà ..... gửi tới

A. sẻ / viết thư / cảm / học trò

B. học trò / sẻ / cảm động / viết thư

C. sẻ / viết thư / cảm động / học trò

D. cảm động / học trò / viết thư / sẻ

12. Nhiều lựa chọn

Em học được điều gì sau khi đọc xong bài Lớp học viết thư? (chọn 2 đáp án)

A. Biết cách viết thư

B. Biết cách trồng cây

C. Biết ơn thầy cô giáo

D. Biết cách gửi thư

© All rights reserved VietJack