vietjack.com

110 câu trắc nghiệm Kỹ năng giao tiếp có đáp án (Phần 2)
Quiz

110 câu trắc nghiệm Kỹ năng giao tiếp có đáp án (Phần 2)

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
60 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

loại câu hỏi mà đối tác có thể cho là họ bị cắt mất cơ hội phát biểu ý kiến

Câu hỏi chuyển hướng đột ngột

Câu hỏi hùng biện

Câu hỏi để kích thích suy nghĩ

Câu hỏi mở

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng nhất – khi được hỏi: vấn đề mà bạn đã biết, bạn cần

Xác định phạm vi vấn đề cần trả lời

Cân nhắc kĩ vấn đề trước khi trả lời

Không nên trả lời quá dễ dàng

Không nên trả lời quá chi tiết câu hỏi của họ

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng nhất: để tạo cho mình một chỗ lùi, không nên bộc lộ quá sớm; bạn cần Chú ý

Cân nhắc kỹ vấn đề trước khi trả lời

Không nên trả lời quá dễ dàng

Xác định phạm vi vấn đề cần trả lời

Không nên trả lời quá chi tiết câu hỏi của họ

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng nhất – nhà đàm phán có nghĩa vụ trả lời câu hỏi nhưng không có nghĩa là phải trả lời mọi vấn đề mà đối phương đưa ra. Do đó, bạn cần lưu ý

Không nên trả lời quá dễ dàng

Không nên trả lời quá chi tiết câu hỏi của đối tác

Xác định phạm vi vấn đề cần trả lời

Cân nhắc kĩ vấn đề trước khi trả lời

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng nhất – thông thường trong đàm phán, chất lượng của câu trả lời thường tỷ lệ thuận với thời gian cân nhắc vấn đề trả lời. Do vậy, bạn cần

Xác định phạm vi vấn đề cần trả lời

Không nên trả lời quá chi tiết câu hỏi của đối tác

Không nên trả lời quá dễ dàng

Cân nhắc kĩ vấn đề trước khi trả lời

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

trong khi trả lời, để tránh cho đối tác có thêm hứng thú tiếp tục lấn tới hỏi cung bạn, điều trước tiên bạn cần

Cân nhắc kĩ vấn đề trước khi trả lời

Không nên trả lời quá dễ dàng

Xác định phạm vi vấn đề cần trả lời

Không nên trả lời quá chi tiết câu hỏi của họ

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng nhất – đối với những vấn đề không cần trả lời trước hết, ta có thể

Phớt lờ không trả lời

Lảng tránh bằng cách đưa ra một câu trả lời lạc đề

Trì hoãn trả lời để xin ý kiến lãnh đạo ở nhà

Trì hoãn vì lí do khách quan không đủ tài liệu

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

đối với những vấn đề không nên trả lời, ta có thể

Lảng tránh câu trả lời bằng cách đưa ra một câu trả lời lạc đề

Từ chối lễ phép

Phớt lờ không trả lời

Tìm một câu chuyện vui thay cho câu trả lời

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

tìm câu trả lời đúng nhất – để trình bày có tính thuyết phục, hiệu quả tránh gây sự hiểu lầm cho đối tác, nhà đàm phán phải tuân thủ nguyên tắc

Sử dụng các cấu trúc câu ngắn gọn, rõ ràng, các khái niệm, thuật ngữ đơn giản, chính xác, dễ hiểu

Lập luận đúng mức, lịch sự, tế nhị

Trình bày với thái độ nhã nhặn nhưng tự tin tốc độ nói vừa phải, dừng ngắt câu đúng lúc

Khi trình bày nên hướng về phía người ra quyết định

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng nhất-để tránh cho đối phương có cảm tưởng là ta lên lớp họ, khi trình

Bày nhà đàm phán cần vận dụng nguyên tắc:

Trình bày với thái độ nhã nhặn, tự tin, tốc độ nói vừa phải, dừng ngắt câu đúng lúc

Sử dụng các cấu trúc câu ngắn gọn, rõ ràng, các khái niệm, thuật ngữ đơn giản, chính xác, dễ hiểu

Lập luận đúng mức, lịch sự, tế nhị

Khi trình bày nên hướng về phía người có vai trò quyết định trong đoàn đối phương

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng: trong đàm phán khi xử lý vấn đề nhượng bộ phía ta cần

D không nhượng bộ quá nhanh mà nhượng bộ dần dần

Nhất thiết đòi đối tác cũng phải nhượng bộ ta

Kiên quyết không nhượng bộ

Nhượng bộ nhanh chóng để tranh thủ đối tác

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng nhất-để tránh được đằng chân lân đằng đầu của phía đối tác, người đàm phán cần chấp hành nguyên tắc

Kiên quyết không nhượng bộ

Lấy nhượng bộ để đổi lấy nhượng bộ

Cần nhượng bộ để tranh thủ đối phương

Không nhượng bộ quá nhanh mà nhượng bộ dần dần

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng nhất-để tránh thiệt thòi cho ta, trong khi xử lý những nhượng bộ, nhà đàm phán cần tìm hiểu và cân nhắc các vấn đề

Cái mà họ trao cho ta thật sự có giá trị không?

Đối phương đòi lại gì khi trao đổi nhượng bộ

Nhượng bộ của hộ liệu có được thực hiện nghiêm chỉnh?

Ai là người quyết định trao nhượng bộ đó?

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

nguyên nhân chủ yếu nhất làm ta phải chủ động chấm dứt ( để tan vỡ ) cuộc đàm phán

Còn đòi ta nhượng bộ tiếp

Ta đã nhượng bộ

Đối tác không có sự đền đáp tương ứng

Thể hiện sự thiếu thiện chí của họ

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

điều kiện cần và đủ quan trọng nhất cần được xem xét để chuyển cuộc thương lượng sang giai đoạn kết thúc

Cuộc thương lượng đã đạt được mục tiêu cần thiết

Các câu hỏi đặt ra trong quá trình đàm phán đã được giải đáp thoả đáng

Ta đã giải đáp thoả đáng lời phản đối và phê phán của đối tác

Hai bên đã giải quyết được các mâu thuẫn và tạo được bầu không khí thuận lợi cho việc kết thúc đàm phán

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

điều cần tránh : khi đã đạt được những điều kiện cần và đủ để đi đến kí kết hợp đồng nhưng phía đối tác còn do dự, ta áp dụng các biện pháp

Đặt đối tác trước những quyết định cụ thể dưới dạng câu hỏi xin ý kiến

Đưa bản dự thảo hợp đồng yêu cầu họ ký

Đặt họ trước các giải pháp lựa chọn

Buộc họ phải ra quyết định cuối cùng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

điều có lợi và cần nhất trong việc ta giành lấy quyền khởi thảo hợp đồng sau đàm phán

Có thể phản ánh chính xác quan điểm của ta

Ta thảo hợp đồng sẽ có chủ động khi bàn bạc về các điều khoản hợp đồng

Tất cả các điều ở đây

Có thể tránh việc đối tác lợi dụng cơ hội thảo hợp đồng để lừa dối ta

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

nguyên tắc quan trọng nhất là chỗ dựa cho đàm phán về các điều khoản hợp đồng

Dựa trên cơ sở pháp lý của kinh doanh

Tất cả các nguyên tắc ở đây

Sự cân bằng của các điều kiện

Nội dung và ngôn ngữ trong hợp đồng phải chính xác rõ ràng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

nguyên tắc số 1 trong việc bảo đảm cơ sở pháp lý cho cuộc đàm phán kinh doanh

Kiên trì trong đàm phán

Phải giữ bí mật không để đối phương lợi dụng

Chỉ đàm phán với ngừời thực sự là khách hàng có đủ tư cách pháp nhân, đủ quyền hạn

Tôn trọng phong tục tập quán của khách biết vận dụng luật định của các nước lien quan, luật quốc tế

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

nguyên tắc có tính chất quyết định cho sự thành công của ta trong đàm phán

Kiên trì trong đàm phán

Cả đoàn phải nhất trí cao, tuân theo lệnh của người trưởng đoàn, không tranh luận, cãi nhau trước đối tác

Biết nắm thời cơ, đảo thế từ mạnh thành yếu, từ khó thành dễ, biết nhượng bộ có nguyên tắc

Đàm phán thống nhất với nhau, phải có văn bản để chuẩn bị ký kết

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

thư từ, điện tín, fax, về hợp đồng là văn bản có tính pháp lý về kinh doanh. Do vậy điều chủ yếu nhất về nội dung và hình thức cần bảo đảm

Phải rất cẩn thận, chu đáo, không để sơ xuất để đối phương lợi dụng

Văn bản giao dịch phải rõ ràng, ngắn gọn, chính xác, chặt chẽ, dễ hiểu, lịch sự

Dùng ngôn ngữ thống nhất, nếu thư của đối tác dùng ngoại ngữ gì thì tốt nhất là trả lời bằng ngoại ngữ

Về hình thức thư tín: theo mẫu quy định, có tiêu đề tên đơn vị, địa chỉ, thư tín, điện thoai, fax gửi bằng thư bảo đảm

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

điểm hạn chế cơ bản nhất của đàm phán giao dịch bằng điện thoại

Thường chỉ sử dụng khi việc khẩn trương

Không thể trao đổi được những nội dung dài

Tốn kém nhiều so với thư từ

Không thể làm chứng cứ pháp luật

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng nhất – với những hợp đồng giá trị lớn, với những vấn đề có tính nguyên tắc, các công trình kinh tế-kỹ thuật lớn thường phải qua đàm phán bằng hình thức

Trao đổi thư từ, điện tín

Điện thoại

Gặp mặt trực tiếp

Tất cả các hình thức ở đây

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

nội dung quan trọng nhất cần phải chú ý trong khi chuẩn bị cho đàm phán ký kết hợp đồng bằng gặp mặt trực tiếp

Những vấn đề nguyên tắc không thể nhượng bộ

Các chủ trương, biện pháp

Các đối sách, phương án khác nhau để đạt mức tối đa của hợp đồng

Những vấn đề, phạm vi có thể nhượng bộ

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

yếu tố, công cụ quan trọng nhất có thể tạo ra sự khác nhau rất lớn giữa các nền văn hóa phải đặc biệt chú ý trong giao tiếp, đàm phán kinh doanh

Luật pháp

Tôn giáo-những lễ nghi, vật thờ cúng, những điều cấm kỵ

Xã hội-sự vận động., hệ thống giai cấp, gia đình, thể chế, giáo dục

Ngôn ngữ-nói, viết, phi ngôn ngữ

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

cảm nhận ban đầu khi mới giao tiếp thường bị chi phối bởi các hiệu ứng. Cảm nhận và đánh giá đối tượng theo cách đồng nhất người đó với bản thân theo kiểu suy bụng ta ra bụng người thuộc

Hiệu ứng khác giới

Hiệu ứng hào quang

Hiệu ứng khoảng cách xã hội

Hiệu ứng địa lý

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

cảm nhận ban đầu khi mới giao tiếp thường bị chi phối bởi các hiệu ứng. Sự ngầm so sánh vị thế, tên tuổi của đối tượng với bản thân mình để chuẩn bị tư thế giao tiếp cho là thích hợp thuộc

Hiệu ứng khoảng cách xã hội

Hiệu ứng hào quang

Hiệu ứng khác giới

Hiệu ứng địa lý

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

cảm nhận ban đầu khi mới giao tiếp thường bị chi phối bởi các hiệu ứng. Kiểu phổ quát theo hình ảnh dẫu không thanh lịch cũng người tràng an, thuộc

Hiệu ứng địa lý

Hiệu ứng khác giới

Hiệu ứng hào quang

Hiệu ứng khoảng cách xã hội

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

cảm nhận ban đầu khi mới giao tiếp thường bị chi phối bởi các hiệu ứng. Cảm nhận cho rằng đối tượng là người ngoại đạo với lĩnh vực mà mình quan tâm, dẫn đến thế trạng giao tiếp mang tính hình thức, thuộc

Hiệu ứng địa lý

Hiệu ứng khoảng cách xã hội

Hiệu ứng khác giới

Hiệu ứng hào quang

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời sai - khi đàm phán về các điều khoản hợp đồng phải dựa trên các nguyên tắc

Nội dung và ngôn ngữ trong hợp đồng phải chính xác rõ ràng

Dựa trên cơ sở pháp lý của kinh doanh

Cân bằng giữa các điều kiện, đặc biệt là phải bảo vệ quyền lợi cho phía ta

Tôn trọng phong tục tập quán của khách, không đụng đến tự ái dân tộc

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

điều cần thiết nhất phải làm để lắng nghe có hiệu quả

Cân nhắc, đánh giá những bằng chứng người nói đưa ra, tự liên hệ để minh họa rõ vấn đề

Chăm chú theo dõi, luôn suy nghĩ trước người nói, tóm tắt, ghi ý chính, đánh dấu những ý chưa rõ

Từng đoạn một, hệ thống hóa lại vấn đề, ghi chép

Cố hiểu hết những ẩn ý mà người nói không cần nói ra để hiểu đầy đủ nội dung vấn đề

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

so sánh với giao tiếp trực tiếp, giao tiếp bằng điện thoại có nhiều hạn chế song cũng rất thuận tiện, có hiệu quả, ngày càng trở nên phổ biến và thong dụng. Để khắc phục những hạn chế và phát huy ưu điểm của loại phương tiện này, khi giao tiếp bằng điện thoại cần đặc biệt chú ý vấn đề gì.

Phải nói điện thoại với nụ cười, ánh mắt ân cần, nhiệt tình, niềm nở như khi đối thoại trực tiếp

Nói với sự tập trung chú ý, tuyệt đối không được phân tâm

Phải hỗ trợ nội dung đối thoại tích cực, hiệu quả bằng sự kết hợp các kỹ năng nói, nghe, giao tiếp không bằng lời

Phải tuân theo những chuẩn mực nghi thức về lời chào, lời xưng hô đàm thoại, … một

cách trân trọng nhiệt tình như tập quán giao tiếp chung hoặc đơn vị đã quy định

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

khi giao tiếp bằng điện thoại thường không nhìn thấy người đối thoại. Do vậy để người nghe rõ được hết ý của người nói, yêu cầu cơ bản nhất cần đảm bảo:

Nói chậm rãi, phát âm rõ, không nói nhanh

Nói một cách tự nhiên, vui vẻ, nhiệt tình

Nói với âm thanh trầm, thấp vừa phải, không được nói, hét to

Điều chỉnh độ trầm bổng để giọng ăn máy

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

đối với một cán bộ, nhân viên cơ quan, doanh nghiệp, khi nói điện thoại cần đặc biệt tuân thủ những quy định gì

Chuẩn bị trước nội dung, nói ngắn gọn, đủ ý

Ghi ý chính nội dung cuộc đàm thoại vào sổ nói điện thoại

Bảo vệ bí mật của tổ chức

Chọn giờ nói phù hợp

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

khi nhận điện thoại cần bảo đảm yêu cầu cơ bản gì

Không được ngắt lời gây sự phân tâm, khó chịu cho người nói

Kết hợp nghe và ghi để không bỏ sót ý của người nói

Điều gì không rõ thì hỏi lại

Chăm chú nghe, nắm được rõ và hết ý

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

nguyên tắc quan trọng nhất cần nắm để viết thư bán hàng

Làm nổi bật vai trò của khách hàng

Nhấn mạnh một đặc điểm của sản phẩm

Sử dụng ngôn ngữ chuyên môn

Sử dụng các danh từ cụ thể và các động từ chủ động

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

yêu cầu cơ bản nhất của một thư bán hàng

Thu hút được sự chú ý của khách hàng

Giới thiệu rõ về sản phẩm

Thúc đẩy khách hàng hành động

Đưa ra được những bằng chứng thuyết phục

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng nhất: giá là một vấn đề rất tế nhị. Do vậy khi viết thư bán hàng cần chú Ý:

Chỉ nói đến giá khi đã thu hút được khách hàng, thấy có lợi ích sau khi mua hàng

Thường nêu giá trong một câu phức hợp

Tránh mọi cách làm cho giá trở thành điểm nổi bật trong thư

Có những sự kiện, con số để so sánh, minh hoạ xác nhận giá như vậy là hợp lý

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

điểm cần nhất: để thúc đấy hành động của khách hàng, chúng ta phải

Gợi ý phần thưởng cho khách hàng

Nêu lên sự dễ dàng, thuận lợi của hành động

Đưa ra những tác động thúc đẩy hành động nhanh chóng

Đề cập tới hành động cụ thể mà chúng ta muốn ở khách hàng

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng nhất: để xây dựng bố cục chủ yếu cho một thư bán hàng, cần

Biết rõ những gì bạn muốn

Tất cả các vấn đề ở đây

Biết về người nhận thư

Nghiên cứu kĩ về sản phẩm cần bán

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

nếu thư bán hàng được gửi đến cho một tổ chức, vấn đề gì là chủ yếu nhất cần biết về tổ chức đó trước khi viết thư

Các thành viên, nhất là người đứng đầu của tổ chức

Đặc điểm chung, chức năng, nhiệm vụ, vai trò của tổ chức trong xã hội

Trình độ học vấn, nghề nghiệp của họ

Sự cần thiết, tác dụng sản phẩm của bạn đối với tổ chức đó

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

phải làm công việc gì trước tiên trong khi nghiên cứu về sản phẩm để viết thư Bán hàng

Đọc tất cả những tài liệu về sản phẩm định bán của doanh nghiệp và những sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh

Quan sát quy trình sản xuất, lấy ý kiến khách hàng

Trắc nghiệm (test) và thực nghiệm để có được những thông số cần thiết

Dùng thử sản phẩm định bán của doang nghiệp và so sánh với những sản phẩm khác tương tự

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

trong khi chào hàng, khi giới thiệu sản phẩm, vấn đề nào dưới đây là quan trọng nhất cần được trình bày rõ

Sản phẩm được làm bằng nguyên vật liệu gì?

Giá cả sản phẩm bán ra?

Đặc điểm nổi bật trong thiết kế, chế tạo và tay nghề của công nhân?

Sản phẩm sẽ đem lại lợi ích gì cho người mua?

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

đặc điểm cơ bản nhất của thư đòi nợ, vừa có thể hướng tới mục tiêu trực tiếp trước mắt là thu được nợ, vừa hướng tới mục tiêu lâu dài là giữ vững được uy tín, duy trì và phát triển hợp tác giữa chủ nợ và con nợ

Sự đều đặn

Sự thông hiểu

Sự đúng lúc

Sự tăng dần tính nghiêm trọng

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

điểm cần tránh khi viết thư nhắc nợ

Viết thư bằng tay

Thư chỉ đơn giản là hóa đơn tính tiền gốc được sao chép lại

Trong thư ghi lần thứ hai, lần thứ ba, đã quá hạn thanh toán...

Tế nhị, bảo vệ uy tín của cả hai bên

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

điều cần tránh trong thư thẩm vấn khi đòi nợ:

Tìm hiểu lí do chưa trả được nợ

Gợi ý biện pháp hỗ trợ từ phía chủ nợ để con nợ có thế thanh toán

Nêu trách nhiệm thanh toán hoặc phải có lời giải thích

Đưa lời buộc tội đe dọa

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

vấn đề cơ bản nhất cần quan tâm khi viết thư yêu cầu thanh toán

Nhấn mạnh yêu cầu thanh toán

Thay đổi giọng văn

Làm tăng cơ hội để người nhận đọc toàn lá thư

Nếu cần, có thế thêm một loạt thư bổ sung

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

vấn đề đặc biệt cần tránh khi viết thư yêu cầu thanh toán

Van nài con nợ thanh toán vì lí do khó khăn về tài chính của mình

Nội dung thư thế hiện nguyên tắc chơi sòng phẳng, hợp tác, trung thành

Gây ảnh hưởng đến lòng tự trọng của con nợ

Thái độ dứt điểm – thanh toán chấm dứt quan hệ hợp tác

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

vấn đề chủ yếu trong nội dung thư yêu cầu thanh toán khẩn thiết

Đưa ra một sự lựa chọn từ 2 hoặc nhiều giải pháp. Song không để cho con nợ có cơ hội trốn tránh trách nhiệm thanh toán

Người viết nhấn mạnh hơn rằng con nợ sẽ mất đi một giá trị nào đó, hoặc rơi vào tình thế khó xử

Tăng tính thuyết phục của giọng văn, đòi hỏi trở nên khẩn thiết hơn

Cho họ thấy thế mạnh của chủ nợ và tác hại của họ nếu phải đưa ra tòa

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

với thư đòi nợ, điều cần tránh trong nội dung tối hậu thư: khi các thư yêu cầu thanh toán khẩn thiết vẫn không có kết quả

Chủ nợ phải thông báo phải thanh toán ngay nếu không sẽ phải dùng biện pháp cưỡng chế việc thu hồi nợ

Giọng văn chuyển từ phải thanh toán hoặc là thế nào

Sử dụng ngôn ngữ tỏ ra nhân nhượng với khách hàng

Con nợ chỉ có một sự lựa chọn phải thanh toán sòng phẳng hoặc phải gánh chịu mọi hậu quả

Xem đáp án
51. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

động lực chung thúc đẩy sự hợp tác giữa các bên đàm phán là:

Lợi ích riêng của từng bên

Tất cả các lợi ích ở đây

Lợi ích xung khắc

Lợi ích chung cả hai bên

Xem đáp án
52. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

cơ sở gốc rễ cho mọi cuộc đàm phán trong kinh doanh

Vấn đề lợi ích

Mục tiêu, hướng đầu tư hợp tác kinh doanh

Mua được hoặc bán được sản phẩm

Hình thức đầu tư, tỷ lệ vốn đầu tư của mỗi bên

Xem đáp án
53. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

cuộc đám phán được coi là thành công khi:

Một bên thắng lợi hòan toàn

Một bên phải nhượng bộ

Hai bên đều được đảm bảo lợi ích

Hai bên đều phải nhượng bộ có một bên nhượng bộ nhiều hơn

Xem đáp án
54. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

câu trả lời đúng nhất: đặc điểm nói lên đàm phán kinh doanh là một hoạt động của quản lý kinh doanh

Đàm phán là một quá trình tác động lẫn nhau giữa các chủ thể về lợi ích

Đàm phán chịu sự chi phối của mối quan hệ về thế lực giữa các chủ thế

Đàm phán là một quá trình thống nhất giữa các mặt đối lập

Đàm phán là một hoạt động vừa mang tính khoa học, vừa mang tính nghệ thuật

Xem đáp án
55. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

tính bình đẳng của sự đàm phán chịu sự chi phối của đặc điểm nào là chủ yếu

Đàm phán là một quá trình thống nhất giữa các mặt đối lập

Đàm phán là quá trình tác động lẫn nhau giữa các bên về lợi ích

Đàm phán chịu sự chi phối về mặt thế lực giữa các bên

Đàm phán là hoạt động vừa có tính khoa học, vừa có tính nghệ thuật

Xem đáp án
56. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

đặc điểm chi phối nhiều nhất đến mục tiêu của đàm phán

Đàm phán là quá trình tác động lẫn nhau giữa các bên về lợi ích

Đàm phán chịu tác dụng về thế lực giữa các bên

Đàm phán là hoạt động vừa mang tính khoa học, vừa mang tính nghệ thuật

Đàm phán là một quá trình thống nhất giữa các mặt đối lập

Xem đáp án
57. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

điều kiện chủ yếu nhất cho việc áp dụng chiến lược đàm phán cạnh tranh thành công

Hai bên đều kiên trì quan điểm về lợi ích của mình

Bên có thế lực yếu chịu nhượng bộ

Bên có thể lực mạnh kiên trì và tìm mọi cách áp đảo phía đối phương

Có sự chênh lệch rõ rệt về thế lực giữa các bên

Xem đáp án
58. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

chiến lược được ưa chuộng nhất trong đàm phán kinh doanh hiện nay

Chiến lược đàm phán kiểu nguyên tắc

Chiến lược đàm phán cạnh tranh

Chiến lược đàm phán hợp tác

Cả các loại chiến lược ở đây

Xem đáp án
59. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

loại chiến lược đàm phán có tính dân chủ, bình đẳng cao nhất

Chiến lược đàm phán hợp tác

Chiến lược đàm phán cạnh tranh

Chiến lược đàm phán kiểu nguyên tắc

Không có chiến lược nào ở đây

Xem đáp án
60. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

điều kiện cơ bản nhất để chiến lược hợp tác thành công

Hai bên đều chọn chiến lược đàm phán hợp tác

Hai bên có sự tương quan về thế lực

Hai bên đều dựa trên quan điểm cần đến nhau, các bên đều cùng có lợi trên thị trường

Không có bên nào lợi dụng thiện chí của bên kia để thực hiện mục tiêu cạnh tranh cho lợi ích riêng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack