26 câu hỏi
Anh (chị) hãy cho biết nếu phân loại theo công cụ giao tiếp, có thể chia giao tiếp làm mấy loại:
2 loại
3 loại
4 loại
5 loại
Anh (chị) hãy cho biết vai trò của giao tiếp trong chăm sóc sức khỏe:
Thúc đẩy hành động chăm sóc sức khỏe.
Nâng cao kiến thức và nhận thức của cá nhân, cộng đồng về các việc làm và giải pháp về sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng.
Ảnh hưởng đến nhận thức, niềm tin, giá trị và chuẩn mực xã hội liên quan đến sức khỏe và chăm sóc sức khỏe.
Giải thích và minh họa các công việc cần thiết cho chăm sóc sức khỏe.
Anh (chị) hãy cho biết vai trò của giao tiếp trong chăm sóc sức khỏe:
Chỉ ra những lợi ích của thay đổi hành vi có hại, thực hành hành vi có lợi cho sức khỏe.
Củng cố kiến thức, quan điểm và hành vi về chăm sóc sức khỏe.
Bác bỏ niềm tin hoang đường và định hướng sai lệch về sức khỏe, bệnh tật.
Giúp phát triển mối quan hệ trong tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển hành vi.
Anh (chị) hãy cho biết vai trò của giao tiếp trong chăm sóc sức khỏe:
Vận động cho các vấn đề sức khỏe hoặc cho các hành động hướng đến sức khỏe của cộng đồng.
Củng cố kiến thức, quan điểm và hành vi về chăm sóc sức khỏe.
Bác bỏ niềm tin hoang đường và định hướng sai lệch về sức khỏe, bệnh tật.
Giúp phát triển mối quan hệ trong tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển hành vi.
Anh (chị) hãy cho biết đâu là một trong bốn cách chính để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tư vấn:
Học theo mô phỏng công việc
Đào tạo gián tiếp
Quan sát những đồng nghiệp mới ra nghề
Đào tạo dựa trên nhiệm vụ
Anh (chị) hãy cho biết đâu là một trong bốn cách chính để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tư vấn:
Đào tạo trực tiếp
Học theo mô phỏng năng lực
Quan sát những đồng nghiệp đã nghỉ hưu
Đào tạo dựa trên trách nhiệm
Anh (chị) hãy cho biết đâu là một trong bốn cách chính để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tư vấn:
Quan sát những đồng nghiệp có kinh nghiệm
Học theo mô phỏng trách nhiệm
Đào tạo gián tiếp
Đào tạo dựa trên năng lực
Anh (chị) hãy cho biết đâu là một trong bốn cách chính để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tư vấn:
Đào tạo dựa trên công việc
Đào tạo gián tiếp
Học theo mô phỏng đào tạo
Quan sát những đồng nghiệp hưu trí
Anh (chị) hãy cho biết điều quan trọng để rèn luyện các kỹ năng giao tiếp hiệu quả cần phải có các điều kiện sau:
Thu thập thông tin thông qua các khóa đào tạo về các kỹ năng sẽ được sử dụng để cải thiện phương pháp đào tạo kỹ năng giao tiếp.
Có cơ hội để thực tập những kinh nghiệm giao tiếp trên thực tế hay thực tập dựa trên các tinh huống đóng vai dưới các điều kiện được kiểm soát.
Sau khi thực tập cần nhận được thông tin phản hồi của bộ y tế, bạn bè và đồng nghiệp.
Rút kinh nghiệm cho những lần giao tiếp trước đó.
Anh (chị) hãy cho biết điều quan trọng để rèn luyện các kỹ năng giao tiếp hiệu quả cần phải có các điều kiện sau:
Có cơ hội để thực tập những kỹ năng giao tiếp trên thực tế hay thực tập dựa trên các tình huống đóng vai dưới các điều kiện được kiểm soát.
Thu thập thông tin thông qua các khóa đào tạo về các công việc sẽ được sử dụng để cải thiện phương pháp đào tạo kỹ năng giao tiếp.
Sau khi thực tập cần nhận được thông tin phản hồi của nhân viên, bạn bè và đồng nghiệp.
Rút kinh nghiệm cho những lần giao tiếp trước đây.
Anh (chị) hãy cho biết điều quan trọng để rèn luyện các kỹ năng giao tiếp hiệu quả cần phải có các điều kiện sau:
Sau khi thực tập cần nhận được thông tin phản hồi của giáo viên, bạn bè và đồng nghiệp. @
Thu thập thông tin thông qua các khóa đào tạo về các kỹ năng sẽ được sử dụng để cải thiện phương pháp đào tạo kỹ năng tập trung.
Có cơ hội để thực tập những kỹ năng rèn luyện trên thực tế hay thực tập dựa trên các tinh huống đóng vai dưới các điều kiện được kiểm soát.
Rút kinh nghiệm cho những lần giao tiếp đã qua.
Anh (chị) hãy cho biết điều quan trọng để rèn luyện các kỹ năng giao tiếp hiệu quả cần phải có các điều kiện sau:
Rút kinh nghiệm cho những lần giao tiếp tiếp theo.
Sau khi thực tập cần nhận được thông tin phản hồi của nhân viên, bạn bè và đồng nghiệp.
Có cơ hội để thực tập những kỹ năng này trên thực tế hay thực tập dựa trên các tinh huống đóng vai dưới các điều kiện được nhắc nhở.
Thu thập thông tin thông qua các khóa đào tạo về các kỹ thuật sẽ được sử dụng để cải thiện phương pháp đào tạo kỹ năng giao tiếp.
Anh (chị) hãy cho biết âm tốc là gì?
Tốc độ của lời nói
Vận tốc của lời nói
Tốc độ truyền của âm thanh
Tốc độ phát tán âm thanh
Anh (chị) hãy cho biết âm lượng là gì?
Là mức độ to/ nhỏ của lời nói
Là mức độ nhanh/ chậm của lời nói
Là mức độ to/ nhỏ của âm thanh
Là mức độ to/ nhỏ của lời gọi
Lợi ích của lắng nghe có hiệu quả là gì?
Tăng cường khả năng nhận thức của cán bộ y tế, hiểu biết của người bệnh
Nâng cao sự hài lòng của gia đình người bệnh
Nâng cao sự gắn kết với phác đồ điều trị của bác sỹ
Làm tăng niềm tin của người dân.
Bản chất của cây WONCA, bao gồm các bộ phận sau:
Gốc rễ , thân cây, các cành chính, các lá cây
Gốc rễ ,Thân cây, Các cành chính
Gốc rễ ,Thân cây
Thân cây, Các cành chính
Một trong những thông tin chính trong cây phả hệ là:
Từ 2 thế hệ trở lên
Mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình
Các thành viên trong gia đình
Cấu trúc gia đình
Một cây phả hệ chuẩn phải có ít nhất
3 thế hệ
2 thế hệ
4 thế hệ
5 thế hệ
Trong cây phả hệ:
Nam được đặt bên trái nữ, quan hệ hôn nhân được biểu hiện bằng đường nối đơn giữa hai người, năm kết hôn đặt trên đường nối.
Nữ được đặt bên trái nam, quan hệ hôn nhân được biểu hiện bằng đường nối đơn giữa hai người, năm kết hôn đặt trên đường nối.
Nam được đặt bên trái nữ, quan hệ hôn nhân được biểu hiện bằng đường nối kép giữa hai người, năm kết hôn đặt trên đường nối.
Nam được đặt bên trái nữ, quan hệ hôn nhân được biểu hiện bằng đường nối đơn giữa hai người, năm kết hôn đặt dưới đường nối
Trong cây phả hệ:
Con được xếp từ lớn đên nhỏ, từ trái sang phải,người quan trọng nhất trong cây phả hệ là bệnh nhân.
Con được xếp từ nhỏ đên lớn, từ trái sang phải,người quan trọng nhất trong cây phả hệ là bệnh nhân
Con được xếp từ lớn đên nhỏ, từ trái sang phải,người quan trọng nhất trong cây phả hệ là bố,
Con được xếp từ lớn đên nhỏ, từ trái sang phải,người quan trọng nhất trong cây phả hệ là mẹ.
Trong cây phả hệ:
Người quan trọng nhất trong cây phả hệ là bệnh nhân, thường được đánh dấu bằng biểu tượng có hai đường vạch.
Người quan trọng nhất trong cây phả hệ là bố, thường được đánh dấu bằng biểu tượng có hai đường vạch.
Người quan trọng nhất trong cây phả hệ là mẹ, thường được đánh dấu bằng biểu tượng có hai đường vạch.
Người quan trọng nhất trong cây phả hệ là bệnh nhân, thường được biểu hiện bằng đường nối đơn
Trong cây phả hệ:
Nam được đặt bên trái nữ, quan hệ hôn nhân được biểu hiện bằng đường nối đơn giữa hai người, năm kết hôn đặt trên đường nối.
Nam được đặt bên phải nữ, quan hệ hôn nhân được biểu hiện bằng đường nối đơn giữa hai người, năm kết hôn đặt trên đường nối.
Nam được đặt bên trái nữ, quan hệ hôn nhân được biểu hiện bằng đường nối kép giữa hai người, năm kết hôn đặt trên đường nối.
Nam được đặt bên trái nữ, quan hệ hôn nhân được biểu hiện bằng đường nối đơn giữa hai người, năm kết hôn đặt dưới đường nối.
Trong cây phả hệ:
Người quan trọng nhất trong cây phả hệ là bệnh nhân.
Người quan trọng nhất trong cây phả hệ là bố.
Người quan trọng nhất trong cây phả hệ là mẹ.
Người quan trọng nhất trong cây phả hệ là ông
Trong cây phả hệ:
Con được xếp từ lớn đên nhỏ, từ trái sang phải.
Con được xếp từ nhỏ đên lớn, từ trái sang phải.
Con được xếp từ lớn đên nhỏ, từ phải sang trái
Con được xếp từ nhỏ đên lớn, từ phải sang trái
Trong cây phả hệ:
Nếu có dấu (x) tại địa điểm thành viên trong gia đình biểu thị tử vong.
Nếu có dấu (x) tại địa điểm thành viên trong gia đình biểu thị đã kết hôn.
Nếu có dấu (x) tại địa điểm thành viên trong gia đình biểu ly hôn.
Nếu có dấu (x) tại địa điểm thành viên trong gia đình biểu thị là bệnh nhân.
Chỉ số APGAR là hệ thống thang điềm được sử dụng để đánh giá:
Mức độ hài lòng của của người trưởng thành về sự hỗ trợ của gia đình
Ô nhiễm môi trường trong gia đình
Ô nhiễm không khí trong gia đình
Ô nhiễm nước trong gia đình
