30 câu hỏi
Anh (chị) hãy cho biết vai trò của giao tiếp trong chăm sóc sức khỏe:
Vận động cho các vấn đề sức khỏe hoặc cho các hành động hướng đến sức khỏe của cộng đồng.
Củng cố kiến thức, quan điểm và hành vi về chăm sóc sức khỏe.
Bác bỏ niềm tin hoang đường và định hướng sai lệch về sức khỏe, bệnh tật.
Giúp phát triển mối quan hệ trong tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển hành vi.
Anh (chị) hãy cho biết đâu là một trong bốn cách chính để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tư vấn:
Học theo mô phỏng công việc
Đào tạo gián tiếp
Quan sát những đồng nghiệp mới ra nghề
Đào tạo dựa trên nhiệm vụ
Anh (chị) hãy cho biết đâu là một trong bốn cách chính để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tư vấn:
Đào tạo trực tiếp
Học theo mô phỏng năng lực
Quan sát những đồng nghiệp đã nghỉ hưu
Đào tạo dựa trên trách nhiệm
Anh (chị) hãy cho biết đâu là một trong bốn cách chính để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tư vấn:
Quan sát những đồng nghiệp có kinh nghiệm
Học theo mô phỏng trách nhiệm
Đào tạo gián tiếp
Đào tạo dựa trên năng lực
Anh (chị) hãy cho biết đâu là một trong bốn cách chính để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tư vấn:
Đào tạo dựa trên công việc
Đào tạo gián tiếp
Học theo mô phỏng đào tạo
Quan sát những đồng nghiệp hưu trí
Anh (chị) hãy cho biết điều quan trọng để rèn luyện các kỹ năng giao tiếp hiệu quả cần phải có các điều kiện sau:
Thu thập thông tin thông qua các khóa đào tạo về các kỹ năng sẽ được sử dụng để cải thiện phương pháp đào tạo kỹ năng giao tiếp.
Có cơ hội để thực tập những kinh nghiệm giao tiếp trên thực tế hay thực tập dựa trên các tinh huống đóng vai dưới các điều kiện được kiểm soát.
Sau khi thực tập cần nhận được thông tin phản hồi của bộ y tế, bạn bè và đồng nghiệp.
Rút kinh nghiệm cho những lần giao tiếp trước đó.
Anh (chị) hãy cho biết điều quan trọng để rèn luyện các kỹ năng giao tiếp hiệu quả cần phải có các điều kiện sau:
Có cơ hội để thực tập những kỹ năng giao tiếp trên thực tế hay thực tập dựa trên các tình huống đóng vai dưới các điều kiện được kiểm soát.
Thu thập thông tin thông qua các khóa đào tạo về các công việc sẽ được sử dụng để cải thiện phương pháp đào tạo kỹ năng giao tiếp.
Sau khi thực tập cần nhận được thông tin phản hồi của nhân viên, bạn bè và đồng nghiệp.
Rút kinh nghiệm cho những lần giao tiếp trước đây.
Anh (chị) hãy cho biết điều quan trọng để rèn luyện các kỹ năng giao tiếp hiệu quả cần phải có các điều kiện sau:
Sau khi thực tập cần nhận được thông tin phản hồi của giáo viên, bạn bè và đồng nghiệp. @
Thu thập thông tin thông qua các khóa đào tạo về các kỹ năng sẽ được sử dụng để cải thiện phương pháp đào tạo kỹ năng tập trung.
Có cơ hội để thực tập những kỹ năng rèn luyện trên thực tế hay thực tập dựa trên các tinh huống đóng vai dưới các điều kiện được kiểm soát.
Rút kinh nghiệm cho những lần giao tiếp đã qua.
Anh (chị) hãy cho biết điều quan trọng để rèn luyện các kỹ năng giao tiếp hiệu quả cần phải có các điều kiện sau:
Rút kinh nghiệm cho những lần giao tiếp tiếp theo.
Sau khi thực tập cần nhận được thông tin phản hồi của nhân viên, bạn bè và đồng nghiệp.
Có cơ hội để thực tập những kỹ năng này trên thực tế hay thực tập dựa trên các tinh huống đóng vai dưới các điều kiện được nhắc nhở.
Thu thập thông tin thông qua các khóa đào tạo về các kỹ thuật sẽ được sử dụng để cải thiện phương pháp đào tạo kỹ năng giao tiếp.
Anh (chị) hãy cho biết âm tốc là gì?
Tốc độ của lời nói
Vận tốc của lời nói
Tốc độ truyền của âm thanh
Tốc độ phát tán âm thanh
Anh (chị) hãy cho biết âm lượng là gì?
Là mức độ to/ nhỏ của lời nói
Là mức độ nhanh/ chậm của lời nói
Là mức độ to/ nhỏ của âm thanh
Là mức độ to/ nhỏ của lời gọi
Lợi ích của lắng nghe có hiệu quả là gì?
Tăng cường khả năng nhận thức của cán bộ y tế, hiểu biết của người bệnh
Nâng cao sự hài lòng của gia đình người bệnh
Nâng cao sự gắn kết với phác đồ điều trị của bác sỹ
Làm tăng niềm tin của người dân.
Lập kế hoạch tư vấn giáo dục sức khỏe là để làm việc theo
Kế hoạch công việc đã đề ra
Tiến độ công việc đã đề ra
Sự giám sát của cộng đồng
Sự chỉ đạo của ngành y tế
Dự trù cơ sở vật chất trong lập kế hoạch tư vấn giáo dục sức khỏe tức là dự kiến về
Phương tiện và trang bị
Cán bộ y tế
Ngân sách hoạt động giáo dục sức khỏe
Số lượng dịch vụ y tế tư nhân
Sắp xếp thời gian hợp lý trong lập kế hoạch tư vấn giáo dục sức khỏe để
Tránh trùng lặp chương trình giáo dục sức khỏe với các hoạt động khác
Tránh sự phân công chồng chéo cán bộ y tế trong giáo dục sức khỏe
Tiết kiệm nhân lực, kinh phí trong giáo dục sức khỏe
Cán bộ y tế tranh thủ làm các chương trình y tế khác
Các điều kiện cần thiết cho việc hoàn thành thực hiện một mục tiêu tư vấn giáo dục sức khỏe bao gồm, ngoại trừ
Thời gian dự kiến,địa điểm tiến hành và các điều kiện phương tiện vật chất
Thời gian dự kiến,địa điểm tiến hành
Các điều kiện phương tiện vật chất và thời gian dự kiến
Vấn đề sức khoẻ đã ưu tiên lựa chọn, các điều kiện phương tiện vật chất và thời gian dự kiến
Để xác định đúng mục tiêu tư vấn giáo dục sức khỏe phải biết rõ
Đối tượng cần giáo dục
Mục đích chung của công tác giáo dục sức khỏe
Nhu cầu sức khỏe của cộng đồng
Vấn đề sức khỏe ưu tiên của cộng đồng
Lựa chọn chiến lược thích hợp trong lập kế hoạch tư vấn giáo dục sức khỏe là:
Cách tiếp cận tới mục tiêu, là cách chỉ đạo các hoạt động bảo đảm cho sự bố trí và phối hợp mọi nguồn lực thuận lợi nhất để đạt được mục tiêu đề ra
Tính toán nguồn lực sử dụng hiệu quả nhất
Cách tiếp cận tới mục tiêu, tức là áp dụng 5 nguyên tắc của chăm sóc sức khỏe ban đầu
Lựa chọn cán bộ có năng lực để thực hiện kế hoạch giáo dục sức khỏe
Lựa chọn chiến lược tối ưu cần tính đến , ngoại trừ
Xác định vấn đề sức khoẻ ưu tiên
Chọn nhóm đối tượng tiếp nhận hoặc nhóm mục tiêu
Lựa chọn nội dung giáo dục sức khỏe phù hợp với mục tiêu và loại đối tượng giáo dục
Lựa chọn các phương pháp để chuyển tải nội dung giáo dục sức khỏe
Khi chọn vấn đề sức khoẻ ưu tiên cần tư vấn giáo dục sức khỏe người ta thường dựa vào một số tiêu chuẩn sau, ngoại trừ:
Những lý do khác của vấn đề sức khỏe
Mức độ phổ biến của vấn đề
Được cộng đồng chấp nhận
Ảnh hưởng đến người nghèo khó
Khi chọn vấn đề sức khoẻ ưu tiên cần tư vấn giáo dục sức khỏe người ta thường dựa vào mấy tiêu chuẩn
6
4
5
3
Xác định đối tượng, mục tiêu tư vấn giáo dục sức khỏe là bước thứ mấy trong các bước lập kế hoạch tư vấn giáo dục sức khỏe
3
1
2
4
Lập kế hoạch tư vấn giáo dục sức khỏe là để làm việc theo
Kế hoạch công việc đã đề ra
Tiến độ công việc đã đề ra
Sự giám sát của cộng đồng
Sự chỉ đạo của ngành y tế
Dự trù cơ sở vật chất trong lập kế hoạch tư vấn giáo dục sức khỏe tức là dự kiến về
Phương tiện và trang bị
Cán bộ y tế
Ngân sách hoạt động giáo dục sức khỏe
Số lượng dịch vụ y tế tư nhân
Sắp xếp thời gian hợp lý trong lập kế hoạch tư vấn giáo dục sức khỏe để
Tránh trùng lặp chương trình giáo dục sức khỏe với các hoạt động khác
Tránh sự phân công chồng chéo cán bộ y tế trong giáo dục sức khỏe
Tiết kiệm nhân lực, kinh phí trong giáo dục sức khỏe
Cán bộ y tế tranh thủ làm các chương trình y tế khác
Các điều kiện cần thiết cho việc hoàn thành thực hiện một mục tiêu tư vấn giáo dục sức khỏe bao gồm, ngoại trừ
Thời gian dự kiến,địa điểm tiến hành và các điều kiện phương tiện vật chất
Thời gian dự kiến,địa điểm tiến hành
Các điều kiện phương tiện vật chất và thời gian dự kiến
Vấn đề sức khoẻ đã ưu tiên lựa chọn, các điều kiện phương tiện vật chất và thời gian dự kiến
Để xác định đúng mục tiêu tư vấn giáo dục sức khỏe phải biết rõ
Đối tượng cần giáo dục
Mục đích chung của công tác giáo dục sức khỏe
Nhu cầu sức khỏe của cộng đồng
Vấn đề sức khỏe ưu tiên của cộng đồng
Lựa chọn chiến lược thích hợp trong lập kế hoạch tư vấn giáo dục sức khỏe là:
Cách tiếp cận tới mục tiêu, là cách chỉ đạo các hoạt động bảo đảm cho sự bố trí và phối hợp mọi nguồn lực thuận lợi nhất để đạt được mục tiêu đề ra
Tính toán nguồn lực sử dụng hiệu quả nhất
Cách tiếp cận tới mục tiêu, tức là áp dụng 5 nguyên tắc của chăm sóc sức khỏe ban đầu
Lựa chọn cán bộ có năng lực để thực hiện kế hoạch giáo dục sức khỏe
Lựa chọn chiến lược tối ưu cần tính đến , ngoại trừ
Xác định vấn đề sức khoẻ ưu tiên
Chọn nhóm đối tượng tiếp nhận hoặc nhóm mục tiêu
Lựa chọn nội dung giáo dục sức khỏe phù hợp với mục tiêu và loại đối tượng giáo dục
Lựa chọn các phương pháp để chuyển tải nội dung giáo dục sức khỏe
Khi chọn vấn đề sức khoẻ ưu tiên cần tư vấn giáo dục sức khỏe người ta thường dựa vào một số tiêu chuẩn sau, ngoại trừ:
Những lý do khác của vấn đề sức khỏe
Mức độ phổ biến của vấn đề
Được cộng đồng chấp nhận
Ảnh hưởng đến người nghèo khó
