1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng có đáp án - Phần 34
19 câu hỏi
Theo Deming, loại trừ không bao gồm sự lo âu nào?
Làm cho nhân viên không sợ đề xuất các ý tưởng hoặc sự băn khoăn
Không đổ lỗi cho nhân viên khi xảy ra sự cố
Khuyến khích nhân viên học tập từ người khác và cung cấp một môi trường và văn hóa cho hoạt động nhóm hiệu quả
Sử dụng hệ thống trao đổi thông tin mở và trung thực
Chất lượng có thể đo được thông qua?
Mức độ phù hợp của sản phẩm so với yêu cầu
Chi phí
A và B đều đúng
A và B đều sai
Ai là người đầu tiên đưa ra khái niệm về chi phí chất lượng?
Freeman
Juran
Feigenbaum
Hiệp hội Mỹ
Chi phí chất lượng là gì?
Yếu tố để đảm bảo rằng các sản phẩm sản xuất ra thỏa mãn khách hàng
Các dịch vụ được cung ứng thỏa mãn khách hàng
Chi phí phát sinh do không thỏa mãn khách hàng
Tất cả các câu trên
Chi phí chất lượng truyền thống chỉ đề cập tới đặc tính nào?
Phù hợp
Không phù hợp
Thẩm định
Ngăn ngừa
Các thành phần của chi phí chất lượng?
Ngăn ngừa
Thẩm định
Hư hỏng
Cả A, B, C
Trong hầu hết các công ty, chi phí không phù hợp thường so với chi phí phù hợp?
Lớn hơn
Nhỏ hơn
Bằng nhau
Không xác định
Mô hình chi phí chất lượng truyền thống bắt đầu tiến triển từ ai?
Freeman
Feigenbaum
Masser
Hiệp hội Mỹ
Người xây dựng hàm tổn thất là ai?
Hiệp hội Mỹ
Juran
Deming
Taguchi
Câu nào dưới đây nói về mô hình chi phí chất lượng mới?
Mô hình không quan tâm đến khái niệm đánh đổi giữa các nhóm chi phí chất lượng
Mô hình quan tâm đến sự thay đổi của từng loại chi phí chất lượng theo thời gian
Sự đánh đổi bằng chi phí phù hợp cho chi phí không phù hợp nhằm đạt được tổng chi phí chất lượng thấp nhất
Cả A và B
Mô hình nào không có dạng đường cong hình chữ « U »?
Mô hình chi phí chất lượng mới
Mô hình chi phí chất lượng truyền thống
Cả hai
Tất cả đều sai
Chi phí nào liên quan đến việc đánh giá và kiểm tra nhằm đo lường tất cả các tính năng phù hợp với tiêu chuẩn?
Chi phí phù hợp
Chi phí không phù hợp
Chi phí ngăn ngừa
Chi phí thẩm định
Chi phí chất lượng dùng để?
Chất xúc tác thúc đẩy người ta hành động một cách nghiêm túc
Cung cấp chỉ số hay bức tranh cho công ty đã tiêu cho chất lượng như thế nào
Phân tích và ghi chép theo từng bối cảnh hoạt động
Cả A và B
Trách nhiệm của nhà lãnh đạo trong tổ chức thực hiện TQM là gì?
Xác định mục tiêu, các chính sách chất lượng
Tạo ra một hệ thống làm việc mang tính phòng ngừa
Tạo nền tảng cho việc cải tiến liên tục
Tất cả các đáp án trên
Trong TQM, xây dựng đội ngũ nhân viên có quyền lực theo hướng nào?
Năng lực, lòng tin
Năng lực, định hướng chung
Năng lực, lòng tin, định hướng chung
Lòng tin, định hướng chung
Lợi ích của TQM là gì?
Giảm chi phí
Tăng khách hàng, lợi nhuận
Tạo được hình ảnh đẹp, uy tín cho công ty
Cả 3 câu trên đều đúng
Đối tượng nào sau đây không thuộc đối tượng cần cam kết TQM?
Khách hàng
Quản lý cấp cao
Quản lý cấp trung
Nhân viên
Vai trò quan trọng của các nhà quản lý cấp cao trong tổ chức thực hiện TQM là gì?
Nắm những kỹ năng cải tiến quy trình
Họp mặt và tự giác giải quyết vấn đề liên quan đến TQM
Chủ trương, chỉ đạo, lãnh đạo, hướng dẫn đến nỗ lực; đề cao ai áp dụng thành công khái niệm TQM
Phân biệt những thành viên thụ động hoặc doanh nghiệp tích cực triết lý để đóng góp cho TQM
Quan điểm nào sau đây là quan điểm trong vấn đề TQM?
Chất lượng là trách nhiệm của mọi người trong công ty.
Phát hiện mong muốn và làm thoả mãn nhu cầu của khách hàng.
Mở rộng phát triển tất yếu của hệ thống quản lý chất lượng, bao trùm mọi khía cạnh, mọi lĩnh vực và liên quan đến mọi người trong tổ chức.
Là sự gắn kết của sự tham gia giữa nhà cung cấp và khách hàng.








