2048.vn

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng có đáp án - Phần 33
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng có đáp án - Phần 33

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình hình thành chất lượng bao gồm 3 giai đoạn theo thứ tự là?

Sản xuất; Lưu thông và sử dụng sản phẩm; Nghiên cứu và thiết kế

Lưu thông và sử dụng sản phẩm; Nghiên cứu và thiết kế; Sản xuất

Lưu thông và sử dụng sản phẩm; Sản xuất; Nghiên cứu và thiết kế

Nghiên cứu và thiết kế; Sản xuất; Lưu thông và sử dụng sản phẩm

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kinh tế thị trường, tính cạnh tranh của một sản phẩm, phụ thuộc rất nhiều vào những thuộc tính hạn chế của chúng.

Đúng

Sai

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giai đoạn thể hiện các ý đồ, yêu cầu của thiết kế, tiêu chuẩn lên sản phẩm thuộc giai đoạn nào của quá trình hình thành chất lượng?

Giai đoạn nghiên cứu thiết kế

Giai đoạn sản xuất

Giai đoạn lưu thông

Giai đoạn sử dụng sản phẩm

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây thuộc nhóm yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng?

Nhân viên

Cơ sở vật chất

Nhu cầu của nền kinh tế

Nguồn vốn

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại Nhật Bản và Mỹ, chất lượng được đánh giá cao nhất qua các yếu tố nào?

Giá cả

Danh tiếng của sản phẩm

Độ bền

Danh tiếng nhà sản xuất

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây thuộc quá trình hình thành chất lượng ở giai đoạn nghiên cứu, thiết kế?

Giai đoạn thể hiện các ý đồ, yêu cầu của thiết kế, tiêu chuẩn lên sản phẩm

Chất lượng của thiết kế phụ thuộc vào kết quả của nghiên cứu thiết kế, nghiên cứu các yêu cầu của người tiêu dùng

Kiểm soát chặt chẽ ở khâu sản xuất theo định hướng phòng ngừa sai sót

Giai đoạn đánh giá đầy đủ và chính xác về chất lượng sản phẩm

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhờ quản lý chất lượng theo mô hình KCS, doanh nghiệp có thể khai thác được những tiềm năng sáng tạo của mọi nhân viên trong đơn vị.

Đúng

Sai

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức quản lý chất lượng sớm nhất kể từ khi diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp là?

Kiểm tra chất lượng

Quản lý chất lượng chiến lược

Đảm bảo chất lượng

Kiểm soát chất lượng bằng thống kê

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dưới góc độ kinh doanh, thuộc tính sản phẩm gồm?

Nhóm thuộc tính: Giá trị, Cảm thụ

Nhóm thuộc tính: Kỹ thuật, Công dụng

Nhóm thuộc tính: Cảm thụ, Mục đích

Nhóm thuộc tính: Mục đích, Kỹ thuật, Hạn chế, Thụ cảm

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu một doanh nghiệp đạt giấy chứng nhận về sự phù hợp với ISO 9000 thì chắc chắn sản phẩm của họ đạt những tiêu chuẩn xuất khẩu.

Đúng

Sai

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm soát chất lượng bằng thống kê 1930s sử dụng phương pháp nào sau đây?

Các chương trình hệ thống

Các công cụ đo lường

Các công cụ và kỹ thuật thống kê

Hoạch định chiến lược, thiết lập mục tiêu và động viên tổ chức

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là sai?

Nhu cầu của thị trường là xuất phát điểm của quản lý chất lượng

Con người là yếu tố bên trong ảnh hưởng đến chất lượng

Hiệu lực của cơ chế quản lý không ảnh hưởng gì đối với chất lượng

Có hai nhóm yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng: Bên trong và bên ngoài

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm tra chất lượng chỉ nhằm sàng lọc và loại bỏ bất cứ bộ phận nào không đảm bảo tiêu chuẩn hay quy cách kỹ thuật.

Đúng

Sai

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình COQ truyền thống phân chia chất lượng thành những nhóm nào?

Chi phí phòng ngừa

Chi phí thẩm định

Chi phí lỗi

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí phòng ngừa bao gồm

Huấn luyện và đào tạo chất lượng

Phân tích năng lực quá trình

Cả A và B đều đúng

Cả A và B đều sai

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là chi phí bên trong?

Phế phẩm, hư hỏng, làm lại và chi phí chung

Dừng máy do lỗi chất lượng

Chi phí bảo hành

Sản phẩm xuống cấp

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí phù hợp bao gồm:

Chi phí ngăn ngừa, chi phí hư hỏng bên trong

Chi phí ngăn ngừa, chi phí thẩm định

Chi phí hư hỏng bên trong, chi phí hư hỏng bên ngoài

Tất cả đều sai

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí phù hợp là:

Chi phí phát sinh trước khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng

Chi phí của các sản phẩm đã sản xuất ra hoặc các dịch vụ đã được cung ứng không phù hợp với yêu cầu khách hàng

Chi phí đầu tư để đảm bảo các sản phẩm được sản xuất ra phù hợp với mục đích yêu cầu của khách hàng

Chi phí liên quan đến các sản phẩm bị lỗi được phát hiện sau khi hàng đã được giao cho khách hàng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mối quan hệ giữa chi phí phù hợp và không phù hợp?

Sẽ không ngừng thay đổi với những tổ chức sử dụng công nghệ tiên tiến và kiến thức cải tiến chất lượng

Nhằm đạt được tổng chi phí chất lượng thấp nhất

A và B đều đúng

A và B đều sai

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hạn chế của mô hình COQ?

Không tập hợp được hết tất cả các chi phí

Chi phí chất lượng được đánh giá và dự tính

Không thể hiện hết được mối liên hệ giữa lợi ích với các chi phí liên quan

Các câu trên đều đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack