1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng có đáp án - Phần 28
20 câu hỏi
Một trong những ưu điểm của mẫu thu thập là:
Kiểm tra lý do sản phẩm bị trả lại
Lập bảng kê trưng cầu ý kiến khách hàng
Giúp dễ dàng thu thập dữ liệu bằng công cụ đơn giản như bút và giấy
Giúp kiểm tra công việc cuối cùng
Ký hiệu sử dụng cho lưu kho trong biểu đồ tiến trình là:
Hình thoi
Hình mũi tên
Hình tam giác
Hình tam giác ngược
Xu hướng đảm bảo chất lượng bao gồm:
Đảm bảo chất lượng dựa trên sự kiểm tra, đảm bảo chất lượng dựa trên sự quản trị quá trình sản xuất
Đảm bảo chất lượng dựa trên sự kiểm tra, dựa trên sự quản trị quá trình sản xuất, đảm bảo chất lượng trong suốt chu kỳ sống của sản phẩm
Đảm bảo chất lượng trong suốt chu kỳ sống của sản phẩm
Đảm bảo chất lượng dựa trên sự quản trị quá trình sản xuất
“Ngày làm việc không lỗi” là một sự kiện được tổ chức trong khoảng thời gian:
Một ngày làm việc
Một tuần làm việc
Một tháng làm việc
Một ca làm việc
Trong nguyên tắc đảm bảo chất lượng, những ai phải có trách nhiệm trong đảm bảo chất lượng?
Nhà sản xuất, nhà cung ứng
Nhà sản xuất, nhà phân phối
Nhà cung ứng, nhà phân phối
Đội ngũ lãnh đạo cao nhất, nhà cung ứng
Một trong những nguyên tắc của đảm bảo chất lượng là:
Cải tiến liên tục bằng TQM
Cải tiến liên tục bằng PCA-Do
Cải tiến liên tục bằng PDCA
Cải tiến liên tục bằng lý thuyết Crosby
Đo lường chất lượng là việc nhà quản trị sẽ thực hiện việc:
Thiết lập những cách đo lường chất lượng thích hợp đối với từng khu vực hoạt động
Xác định mức độ đo lường
Phát hiện những sai sót về đo lường chất lượng
Xác định mức độ đo lường và phát hiện những sai sót về đo lường chất lượng
Nhược điểm của đảm bảo chất lượng dựa trên sự kiểm tra là:
Việc kiểm tra là một sự cần thiết
Việc kiểm tra có thể là lãng phí nếu việc sản xuất được tổ chức tốt
Việc kiểm tra là việc của nhà sản xuất
Thông tin từ phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm được truyền đi có hiệu quả
Điều kiện cần để đảm bảo chất lượng trong quá trình sản xuất là:
Phải thu thập đầy đủ về những yêu cầu của khách hàng về chất lượng
Phải có được các thiết kế đảm bảo chất lượng
Phải có được đội ngũ nhân viên đắc lực
Phải quán triệt tư tưởng đảm bảo chất lượng từ nhà quản trị cấp cao nhất
Mục đích của đảm bảo chất lượng là nhằm tạo lòng tin cho:
Nhà cung ứng, khách hàng
Lãnh đạo
Người lao động
Lãnh đạo, người lao động và khách hàng
Nhóm cải tiến chất lượng là nhóm được thành lập nhằm mục đích:
Quản trị chương trình cải tiến chất lượng
Quản trị nhân sự trong chương trình cải tiến chất lượng
Quản trị duy trì và đảm bảo chất lượng
Quản trị đảm bảo chất lượng
Việc chịu trách nhiệm về đảm bảo chất lượng bao gồm:
Đảm bảo sản xuất sản phẩm có chất lượng đến tận tay người tiêu dùng
Đảm bảo sản xuất sản phẩm có chất lượng với giá cả phù hợp
Đảm bảo sản xuất sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng, bảo dưỡng, sửa chữa, thu hồi sản phẩm nếu cần thiết
Đảm bảo việc không hỏng hóc của sản phẩm trong quá trình sử dụng
Câu nào mô tả đúng nhất về hình dạng của biểu đồ cột?
Biểu đồ để đo tần số xuất hiện một vấn đề nào đó
Biểu đồ có dạng hình gồm các cột được xếp cạnh nhau
Biểu đồ có dạng hình quả chuông
Biểu đồ có dạng hình tháp đôi
Bước thứ nhất để thực hiện mẫu thu thập là:
Thử nghiệm trước biểu mẫu
Xác định dạng mẫu
Xem xét, sửa đổi
Hiệu chỉnh biểu mẫu
Đâu không phải là một trong các công cụ thống kê cơ bản?
Mẫu thu thập
Biểu đồ tán xạ
KPI
Biểu đồ tiến trình
Trong các yếu tố công nghệ trong sản phẩm, yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất?
Máy móc
Công nghệ
Con người
Thông tin
Các nguyên tắc đảm bảo chất lượng là:
Khách hàng là trên hết, cải tiến liên tục bằng PDCA, nhà sản xuất và nhà phân phối có trách nhiệm đảm bảo chất lượng
Cải tiến liên tục bằng PDCA, khách hàng là trên hết, nhà sản xuất và nhà phân phối có trách nhiệm đảm bảo chất lượng
Chấp nhận việc tiếp cận từ đầu với khách hàng, khách hàng là trên hết, cải tiến liên tục chất lượng bằng PDCA, nhà sản xuất và nhà phân phối có trách nhiệm đảm bảo chất lượng, quá trình kế tiếp chính là khách hàng của quá trình trước
Khách hàng là trên hết, quá trình kế tiếp chính là khách hàng của quá trình trước
Chấp nhận việc tiếp cận từ đầu với khách hàng và nắm chắc yêu cầu của họ có nghĩa là:
Đơn giản là phải nhận dạng rõ ràng nhu cầu của khách hàng
Nhận dạng rõ ràng nhu cầu của khách hàng và đảm bảo thỏa mãn đòi hỏi của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ
Nhà sản xuất phải thiết kế sản phẩm với chi phí thấp nhất để hài lòng khách hàng
Bộ phận Marketing phải nắm bắt được cụ thể những đòi hỏi của khách hàng
Tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 9002, ISO 9003 là những tiêu chuẩn hướng dẫn về:
Phương pháp thống kê chất lượng
Áp dụng các chức năng POLC
Xây dựng một hệ thống chất lượng
Sử dụng các công cụ SQC
Hạn chế lớn nhất của xu hướng đảm bảo chất lượng dựa trên quản trị quá trình sản xuất là:
Không thể tránh việc sử dụng sai sản phẩm
Không thể đảm bảo việc khai thác sản phẩm trong những điều kiện khác nhau
Không thể giải quyết tốt các vấn đề phát sinh về chất lượng nếu chỉ dựa duy nhất vào quá trình sản xuất
Không thể xử lý các hỏng hóc xảy ra








