2048.vn

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng có đáp án - Phần 28
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng có đáp án - Phần 28

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những ưu điểm của mẫu thu thập là:

Kiểm tra lý do sản phẩm bị trả lại

Lập bảng kê trưng cầu ý kiến khách hàng

Giúp dễ dàng thu thập dữ liệu bằng công cụ đơn giản như bút và giấy

Giúp kiểm tra công việc cuối cùng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ký hiệu sử dụng cho lưu kho trong biểu đồ tiến trình là:

Hình thoi

Hình mũi tên

Hình tam giác

Hình tam giác ngược

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xu hướng đảm bảo chất lượng bao gồm:

Đảm bảo chất lượng dựa trên sự kiểm tra, đảm bảo chất lượng dựa trên sự quản trị quá trình sản xuất

Đảm bảo chất lượng dựa trên sự kiểm tra, dựa trên sự quản trị quá trình sản xuất, đảm bảo chất lượng trong suốt chu kỳ sống của sản phẩm

Đảm bảo chất lượng trong suốt chu kỳ sống của sản phẩm

Đảm bảo chất lượng dựa trên sự quản trị quá trình sản xuất

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Ngày làm việc không lỗi” là một sự kiện được tổ chức trong khoảng thời gian:

Một ngày làm việc

Một tuần làm việc

Một tháng làm việc

Một ca làm việc

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong nguyên tắc đảm bảo chất lượng, những ai phải có trách nhiệm trong đảm bảo chất lượng?

Nhà sản xuất, nhà cung ứng

Nhà sản xuất, nhà phân phối

Nhà cung ứng, nhà phân phối

Đội ngũ lãnh đạo cao nhất, nhà cung ứng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những nguyên tắc của đảm bảo chất lượng là:

Cải tiến liên tục bằng TQM

Cải tiến liên tục bằng PCA-Do

Cải tiến liên tục bằng PDCA

Cải tiến liên tục bằng lý thuyết Crosby

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đo lường chất lượng là việc nhà quản trị sẽ thực hiện việc:

Thiết lập những cách đo lường chất lượng thích hợp đối với từng khu vực hoạt động

Xác định mức độ đo lường

Phát hiện những sai sót về đo lường chất lượng

Xác định mức độ đo lường và phát hiện những sai sót về đo lường chất lượng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhược điểm của đảm bảo chất lượng dựa trên sự kiểm tra là:

Việc kiểm tra là một sự cần thiết

Việc kiểm tra có thể là lãng phí nếu việc sản xuất được tổ chức tốt

Việc kiểm tra là việc của nhà sản xuất

Thông tin từ phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm được truyền đi có hiệu quả

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện cần để đảm bảo chất lượng trong quá trình sản xuất là:

Phải thu thập đầy đủ về những yêu cầu của khách hàng về chất lượng

Phải có được các thiết kế đảm bảo chất lượng

Phải có được đội ngũ nhân viên đắc lực

Phải quán triệt tư tưởng đảm bảo chất lượng từ nhà quản trị cấp cao nhất

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của đảm bảo chất lượng là nhằm tạo lòng tin cho:

Nhà cung ứng, khách hàng

Lãnh đạo

Người lao động

Lãnh đạo, người lao động và khách hàng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm cải tiến chất lượng là nhóm được thành lập nhằm mục đích:

Quản trị chương trình cải tiến chất lượng

Quản trị nhân sự trong chương trình cải tiến chất lượng

Quản trị duy trì và đảm bảo chất lượng

Quản trị đảm bảo chất lượng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc chịu trách nhiệm về đảm bảo chất lượng bao gồm:

Đảm bảo sản xuất sản phẩm có chất lượng đến tận tay người tiêu dùng

Đảm bảo sản xuất sản phẩm có chất lượng với giá cả phù hợp

Đảm bảo sản xuất sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng, bảo dưỡng, sửa chữa, thu hồi sản phẩm nếu cần thiết

Đảm bảo việc không hỏng hóc của sản phẩm trong quá trình sử dụng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào mô tả đúng nhất về hình dạng của biểu đồ cột?

Biểu đồ để đo tần số xuất hiện một vấn đề nào đó

Biểu đồ có dạng hình gồm các cột được xếp cạnh nhau

Biểu đồ có dạng hình quả chuông

Biểu đồ có dạng hình tháp đôi

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước thứ nhất để thực hiện mẫu thu thập là:

Thử nghiệm trước biểu mẫu

Xác định dạng mẫu

Xem xét, sửa đổi

Hiệu chỉnh biểu mẫu

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là một trong các công cụ thống kê cơ bản?

Mẫu thu thập

Biểu đồ tán xạ

KPI

Biểu đồ tiến trình

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các yếu tố công nghệ trong sản phẩm, yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất?

Máy móc

Công nghệ

Con người

Thông tin

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nguyên tắc đảm bảo chất lượng là:

Khách hàng là trên hết, cải tiến liên tục bằng PDCA, nhà sản xuất và nhà phân phối có trách nhiệm đảm bảo chất lượng

Cải tiến liên tục bằng PDCA, khách hàng là trên hết, nhà sản xuất và nhà phân phối có trách nhiệm đảm bảo chất lượng

Chấp nhận việc tiếp cận từ đầu với khách hàng, khách hàng là trên hết, cải tiến liên tục chất lượng bằng PDCA, nhà sản xuất và nhà phân phối có trách nhiệm đảm bảo chất lượng, quá trình kế tiếp chính là khách hàng của quá trình trước

Khách hàng là trên hết, quá trình kế tiếp chính là khách hàng của quá trình trước

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chấp nhận việc tiếp cận từ đầu với khách hàng và nắm chắc yêu cầu của họ có nghĩa là:

Đơn giản là phải nhận dạng rõ ràng nhu cầu của khách hàng

Nhận dạng rõ ràng nhu cầu của khách hàng và đảm bảo thỏa mãn đòi hỏi của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ

Nhà sản xuất phải thiết kế sản phẩm với chi phí thấp nhất để hài lòng khách hàng

Bộ phận Marketing phải nắm bắt được cụ thể những đòi hỏi của khách hàng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 9002, ISO 9003 là những tiêu chuẩn hướng dẫn về:

Phương pháp thống kê chất lượng

Áp dụng các chức năng POLC

Xây dựng một hệ thống chất lượng

Sử dụng các công cụ SQC

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hạn chế lớn nhất của xu hướng đảm bảo chất lượng dựa trên quản trị quá trình sản xuất là:

Không thể tránh việc sử dụng sai sản phẩm

Không thể đảm bảo việc khai thác sản phẩm trong những điều kiện khác nhau

Không thể giải quyết tốt các vấn đề phát sinh về chất lượng nếu chỉ dựa duy nhất vào quá trình sản xuất

Không thể xử lý các hỏng hóc xảy ra

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack