2048.vn

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng có đáp án - Phần 22
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng có đáp án - Phần 22

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) tập trung vào điều gì?

Cải tiến liên tục và toàn diện tất cả các quá trình trong tổ chức để đạt được chất lượng tốt nhất

Giảm chi phí sản xuất

Tăng cường tốc độ sản xuất

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình DMAIC trong phương pháp sáu sigma bao gồm các bước nào?

Define (Xác định), Measure (Đo lường), Analyze (Phân tích), Improve (Cải tiến), Control (Kiểm soát)

Design (Thiết kế), Measure (Đo lường), Analyze (Phân tích), Implement (Triển khai), Control (Kiểm soát)

Define (Xác định), Measure (Đo lường), Act (Hành động), Improve (Cải tiến), Check (Kiểm tra)

Design (Thiết kế), Analyze (Phân tích), Improve (Cải tiến), Control (Kiểm soát), Check (Kiểm tra)

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“ISO 9001” là gì?

Một tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng

Một phương pháp để đo lường chất lượng sản phẩm

Một công cụ để phân tích dữ liệu chất lượng

Một hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Quản lý dự án chất lượng” (Quality Project Management) bao gồm các hoạt động nào?

Lên kế hoạch, triển khai, và theo dõi các dự án nhằm cải thiện chất lượng

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Tăng cường tốc độ sản xuất

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Phân tích nguyên nhân gốc rễ” (Root Cause Analysis) nhằm mục tiêu gì?

Xác định nguyên nhân cơ bản gây ra vấn đề để tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Tăng cường tốc độ sản xuất

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Kỹ thuật phân tích lỗi và hiệu ứng” (FMEA) giúp làm gì?

Đánh giá và quản lý rủi ro bằng cách phân tích các lỗi tiềm ẩn và ảnh hưởng của chúng

Đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Quản lý chất lượng dựa trên dữ liệu” (Data-Driven Quality Management) là gì?

Sử dụng dữ liệu và phân tích để ra quyết định và cải thiện chất lượng

Đảm bảo chi phí sản xuất thấp

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường năng suất lao động

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Đánh giá nội bộ” (Internal Audits) trong hệ thống quản lý chất lượng nhằm mục tiêu gì?

Đánh giá và đảm bảo các quy trình và hệ thống chất lượng tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Chỉ số hiệu suất chính” (KPIs) giúp làm gì trong quản lý chất lượng?

Đo lường và đánh giá hiệu quả của các quy trình và hoạt động chất lượng

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Tăng cường tốc độ sản xuất

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Sáu sigma” (Six Sigma) là gì trong quản lý chất lượng?

Một phương pháp nhằm giảm thiểu sai sót và biến động trong quy trình sản xuất

Một công cụ để đo lường chất lượng sản phẩm

Một hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ

Một phương pháp để tăng cường sự hài lòng của khách hàng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Chất lượng tổng thể” trong TQM bao gồm những yếu tố nào?

Chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, và sự hài lòng của khách hàng

Chi phí sản xuất, thời gian sản xuất, và số lượng sản phẩm

Đánh giá tài chính, chi phí sản xuất, và năng suất lao động

Đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Chất lượng sản phẩm và dịch vụ” thường được đo lường bằng các chỉ số nào?

Độ tin cậy, sự đáp ứng, và sự đảm bảo

Chi phí sản xuất và thời gian sản xuất

Đánh giá tài chính và năng suất lao động

Đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Kiểm soát chất lượng" (Quality Control) thường bao gồm các hoạt động nào?

Đo lường, kiểm tra, và phân tích sản phẩm để đảm bảo chúng đạt tiêu chuẩn chất lượng

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Phát triển quy trình" (Process Development) trong quản lý chất lượng có mục tiêu gì?

Xây dựng và tối ưu hóa các quy trình để cải thiện chất lượng và hiệu quả

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Quản lý chất lượng dựa trên khách hàng" (Customer-Based Quality Management) có nghĩa là gì?

Tập trung vào việc đáp ứng và vượt qua mong đợi của khách hàng để đạt được sự hài lòng cao nhất

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Quản lý chất lượng trong chuỗi cung ứng" (Supply Chain Quality Management) có vai trò gì?

Đảm bảo tất cả các bên trong chuỗi cung ứng tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng để duy trì chất lượng sản phẩm cuối cùng

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Quản lý rủi ro chất lượng" (Quality Risk Management) nhằm mục tiêu gì?

Xác định, đánh giá, và quản lý các rủi ro có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Sự đồng cảm trong dịch vụ" có nghĩa là gì?

Khả năng hiểu và đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Quản lý chất lượng trong dịch vụ" bao gồm các yếu tố nào?

Chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, và hiệu suất dịch vụ

Chi phí sản xuất và thời gian sản xuất

Đánh giá tài chính và năng suất lao động

Đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Quản lý chất lượng trong phát triển sản phẩm" (Product Development Quality Management) có mục tiêu gì?

Đảm bảo chất lượng sản phẩm trong toàn bộ quá trình phát triển, từ ý tưởng đến sản xuất

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Đánh giá chất lượng dựa trên khách hàng" (Customer-Based Quality Assessment) giúp làm gì?

Đánh giá chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên phản hồi và mong đợi của khách hàng

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Tăng cường tốc độ sản xuất

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Quản lý sự thay đổi" (Change Management) trong quản lý chất lượng có vai trò gì?

Quản lý và điều phối các thay đổi trong quy trình hoặc hệ thống chất lượng để duy trì hoặc cải thiện chất lượng

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Bảng điều khiển chất lượng" (Quality Dashboard) có mục tiêu gì?

Cung cấp một cái nhìn tổng quan về các chỉ số chất lượng và hiệu suất để hỗ trợ ra quyết định

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Quản lý chất lượng trong sản xuất" bao gồm các hoạt động nào?

Kiểm tra, giám sát, và cải tiến quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Quản lý chất lượng dịch vụ" bao gồm những yếu tố nào?

Chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, và sự cải tiến liên tục

Chi phí sản xuất và thời gian sản xuất

Đánh giá tài chính và năng suất lao động

Đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Quản lý chất lượng tổng thể" (TQM) có đặc điểm gì nổi bật?

Tập trung vào việc cải tiến liên tục và sự tham gia của toàn bộ tổ chức để đạt chất lượng cao nhất

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Quản lý chất lượng trong ngành y tế" bao gồm các yếu tố nào?

Chất lượng chăm sóc bệnh nhân, an toàn bệnh nhân, và sự tuân thủ các tiêu chuẩn y tế

Chi phí sản xuất và thời gian sản xuất

Đánh giá tài chính và năng suất lao động

Đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Đảm bảo chất lượng" (Quality Assurance) khác gì so với "kiểm soát chất lượng" (Quality Control)?

Đảm bảo chất lượng tập trung vào việc xây dựng hệ thống để ngăn ngừa vấn đề chất lượng, trong khi kiểm soát chất lượng tập trung vào việc phát hiện và sửa chữa vấn đề khi chúng xảy ra

Đảm bảo chất lượng chỉ tập trung vào chi phí sản xuất

Kiểm soát chất lượng chỉ tập trung vào sự hài lòng của khách hàng

Đảm bảo chất lượng không liên quan đến quy trình sản xuất

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Chiến lược chất lượng" (Quality Strategy) trong quản lý chất lượng có vai trò gì?

Định hướng và lập kế hoạch các hoạt động chất lượng để đạt được mục tiêu dài hạn của tổ chức

Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ bản

Tăng cường tốc độ sản xuất

Giảm thiểu chi phí sản xuất

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Quản lý chất lượng trong ngành xây dựng" bao gồm các yếu tố nào?

Chất lượng công trình, an toàn xây dựng, và tuân thủ các quy định xây dựng

Chi phí sản xuất và thời gian sản xuất

Đánh giá tài chính và năng suất lao động

Đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack