1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 16
25 câu hỏi
Theo nghiên cứu, các nhóm làm việc hiệu quả nhất thường làm việc không quá … thành viên
2
3
5
7
Câu nói nào về biệt ngữ là chính xác?
Biệt ngữ có hiệu quả khi người ta giao tiếp với các cá nhân trong cùng lĩnh vực
Biệt ngữ có thể giúp một kỹ thuật viên máy tính giải thích một vấn đề về mạng cho người quản lý không có kiến thức về máy tính
Những người viết trong kinh doanh nên sử dụng biệt ngữ để gây ấn tượng với người đọc
Cần tránh biệt ngữ trong tất cả các tình huống kinh doanh
Những điều nào sau đây không phải là các tốt nhất để nâng cao kỹ năng nghe của bạn?
Tập trung vào nội dung của người nói hơn là cách anh ta nói thế nào
Giữ một tâm trí cởi mở để chấp nhận thông tin mới và quan điểm mới
Ngắt lời khi bạn có câu hỏi hoặc ý tưởng chia sẻ
Giữ giao tiếp bằng mắt với người nói để thể hiện sự quan tâm
Thành phần nào của quy trình viết là thước đo xác định liệu thông điệp của bạn có thành công?
Phân tích độc giả chính
Xác định mục tiêu cụ thể
Chỉnh sửa các lỗi ngữ pháp
Tổ chức nội dung thông điệp
Từ quan điểm đạo đức, các thành viên trong nhóm nên:
Đặt lợi ích cá nhân lên trên hết
Tôn trọng ý tưởng của người khác
Kích động xung đột để cải thiện cuộc tranh luận của nhóm
Bỏ qua bất kỳ nhu cầu cảm xúc nào của các thành viên
Những từ ngắn và đơn giản
Nên được sử dụng mọi lúc để tránh những biểu hiện mơ hồ
Ít có khả năng để lạm dụng hoặc hiểu lầm những từ phức tạp
Hiệu quả hơn nếu được sử dụng với sự kiểm duyệt
Góp phần tạo ra một giọng đàm thoại
Câu nào sau đây không phải là một cân nhắc có ích về mối quan hệ trong việc chọn phương tiện truyền thông?
Thông điệp bí mật hay riêng tư?
Thông điệp khẩn cấp như thế nào?
Có phải bạn đang xây dựng mối quan hệ với độc giả?
Độc giả có thể phản ứng như thế nào?
…….. cho phép các công ty thu hút sự tham gia trực tuyến của các nhân viên
Internet
Bảng thông báo
Mạng nội bộ
Podcast
Từ nào sau đây là một từ trừu tượng?
Lá thư
Nó cung cấp các cơ hội cho những nhân viên để họ đưa ra các sáng kiến và các trách móc về bầu không khí trong tổ chức
Nó cho phép các thông tin được truyền từ các cấp thấp đến cấp cao hơn của tổ chức
Thông thường thì câu nào dưới đây không đúng đối với làm việc theo nhóm?
Các nhóm lớn hơn bảy người có thể bị mất đoàn kết
Các nhóm thường sáng tạo hơn và hoàn thành nhiều công việc hơn so với các cá nhân làm việc một mình
Nhóm làm việc buộc mọi người đóng góp bằng nhau
Xung đột giữa các cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm
Điều nào sau đây là không đúng trong khi điều khiển một cuộc họp?
Đúng giờ
Đi theo chương trình hội nghị
Dẫn dắt cuộc họp
Phổ biến văn bản
Nếu bạn sử dụng các sáo ngữ trong văn bản kinh doanh của bạn, bạn
Nên cân bằng chúng với các ví dụ cụ thể
Sẽ gặp nguy cơ về việc độc giả của bạn hiểu sai những điểm chính mà bạn muốn truyền tải
Nên gửi thông điệp khi chúng không gây phiền toái trong việc truyền thông điệp
Nên tập trung vào nội dung thông điệp thay vì cách truyền tải thông điệp đến độc giả của bạn
Khi giao tiếp với mọi người từ các nền văn hóa khác nhau, bạn nên
Duy trì hình thức, thể hiện sự tôn trọng và nói rõ ràng
Cố gắng để có được thân thiện và hài hước
Duy trì giao tiếp bằng mắt, khen ngợi thường xuyên và tránh nói chuyện nhỏ
Giữ cho cuộc trò chuyện để tránh rơi vào im lặng
Câu nào dưới đây mô tả chính xác về động não trong quy trình viết?
Mục tiêu về số lượng, không phải là chất lượng
Đánh giá sản phẩm của bạn trước khi liệt kê ý tưởng của bạn
Tổ chức các ý tưởng thành các loại càng sớm càng tốt
Sắp xếp mọi ý tưởng theo đúng trình tự của nó
Điều nào sau đây không phải là một yếu tố điển hình để xác định hình thức cuộc họp?
Các tiêu chuẩn thực tế của công ty đối với các cuộc họp
Bạn cần tránh mặt đối mặt với một đồng nghiệp
Mục đích của cuộc họp
Số người tham dự cuộc họp
Một khó khăn thường có đối với việc viết theo nhóm là
Định dạng cẩu thả
Thiếu tổ chức
Nhiều ý kiến
Thiếu chi tiết
Phát biểu nào sau đây là đúng về đa dạng các loại câu?
Sử dụng quá nhiều câu đơn giản làm cho bài viết có vẻ khó hiểu
Phối hợp các câu chủ động và bị động để duy trì sự quan tâm của độc giả
Người đọc có thể gặp khó khăn khi đọc một thông điệp có quá nhiều câu dài
Nếu bạn sử dụng các mẫu câu có độ dài ngắn khác nhau thì thông điệp của bạn sẽ thú vị hơn
Những từ dài là thích hợp khi
Tiếng lóng là không đủ trang trọng đối với thông điệp
Bạn muốn kích thích một phản ứng cụ thể
Những từ ngắn không thể truyền đạt ý nghĩa của bạn
Ngôn ngữ tiêu cực là không thực tế
Những điều nào sau đây không phải là một ví dụ tốt về sử dụng điện thoại?
Trả lời tất cả các cuộc gọi trong vòng hai hoặc ba hồi chuông
Nếu người gọi hỏi 1 câu hỏi mà bạn không thể trả lời, hãy kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự
Cho người gọi thấy được là bạn hoàn toàn chú ý
Dùng tên của người liên lạc để cá nhân hóa cuộc trò chuyện
Điều nào sau đây không phải là một chiến lược hữu ích khi đưa ra phản hồi có tính xây dựng?
Tránh những tuyên bố buộc tội bắt đầu bằng từ “bạn”
Tránh nhãn mác gây tổn thương
Tránh cung cấp các ví dụ cụ thể, gần đây
Tránh những từ như “lười biếng” và “thiếu trách nhiệm”
Điều nào sau đây không phải là trở ngại của người viết?
Đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng của bạn đối với việc tạo ra một thông điệp hiệu quả
Trở nên mất kiên nhẫn vì việc lấy đi nhiều thời gian
Mong muốn viết một thông điệp hoàn hảo vào lần viết đầu tiên
Tạo ra quá nhiều ý tưởng thông qua việc động não
Phát biểu nào không mô tả chính xác chất lượng giọng nói?
Người tức giận thường nói chậm
Trong hầu hết các ngôn ngữ, một ngữ điệu tăng lên báo hiệu một câu hỏi
Giọng nói có thể củng cố hoặc mâu thuẫn với ý nghĩa của thông điệp
Giọng nói có thể mang ý nghĩa chủ đích hay không chủ đích
……sử dụng nhiều văn bản hơn các trang web và thường cho phép các khách hàng bình luận
Các IM
Các vlog
Các thư từ
Các blog
Một chuyên gia hỗ trợ máy tính gửi một email đến các chuyên gia hỗ trợ máy tính khác trong cùng một công ty về nhu cầu training đối với phần mềm mới nhất là tham gia vào giao tiếp
Từ dưới đi lên
Từ trên đi xuống
Ngang (giao tiếp cùng cấp)
Phi ngôn ngữ
Điều nào sau đây không phải là một lợi ích tiềm năng đối với bình luận về bài viết của bạn đồng nghiệp?
Nó (bình luận về bài viết của đồng nghiệp) xây dựng một ý thức cộng đồng trong một nhóm
Nó cải thiện cách viết của đồng nghiệp
Nó cho phép bạn thực hành xếp loại văn bản của người khác
Nó cải thiện chất lượng của tài liệu viết theo nhóm








