2048.vn

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 16
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 16

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo nghiên cứu, các nhóm làm việc hiệu quả nhất thường làm việc không quá … thành viên

2

3

5

7

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nói nào về biệt ngữ là chính xác?

Biệt ngữ có hiệu quả khi người ta giao tiếp với các cá nhân trong cùng lĩnh vực

Biệt ngữ có thể giúp một kỹ thuật viên máy tính giải thích một vấn đề về mạng cho người quản lý không có kiến thức về máy tính

Những người viết trong kinh doanh nên sử dụng biệt ngữ để gây ấn tượng với người đọc

Cần tránh biệt ngữ trong tất cả các tình huống kinh doanh

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những điều nào sau đây không phải là các tốt nhất để nâng cao kỹ năng nghe của bạn?

Tập trung vào nội dung của người nói hơn là cách anh ta nói thế nào

Giữ một tâm trí cởi mở để chấp nhận thông tin mới và quan điểm mới

Ngắt lời khi bạn có câu hỏi hoặc ý tưởng chia sẻ

Giữ giao tiếp bằng mắt với người nói để thể hiện sự quan tâm

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thành phần nào của quy trình viết là thước đo xác định liệu thông điệp của bạn có thành công?

Phân tích độc giả chính

Xác định mục tiêu cụ thể

Chỉnh sửa các lỗi ngữ pháp

Tổ chức nội dung thông điệp

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Từ quan điểm đạo đức, các thành viên trong nhóm nên:

Đặt lợi ích cá nhân lên trên hết

Tôn trọng ý tưởng của người khác

Kích động xung đột để cải thiện cuộc tranh luận của nhóm

Bỏ qua bất kỳ nhu cầu cảm xúc nào của các thành viên

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những từ ngắn và đơn giản

Nên được sử dụng mọi lúc để tránh những biểu hiện mơ hồ

Ít có khả năng để lạm dụng hoặc hiểu lầm những từ phức tạp

Hiệu quả hơn nếu được sử dụng với sự kiểm duyệt

Góp phần tạo ra một giọng đàm thoại

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào sau đây không phải là một cân nhắc có ích về mối quan hệ trong việc chọn phương tiện truyền thông?

Thông điệp bí mật hay riêng tư?

Thông điệp khẩn cấp như thế nào?

Có phải bạn đang xây dựng mối quan hệ với độc giả?

Độc giả có thể phản ứng như thế nào?

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

…….. cho phép các công ty thu hút sự tham gia trực tuyến của các nhân viên

Internet

Bảng thông báo

Mạng nội bộ

Podcast

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Từ nào sau đây là một từ trừu tượng?

Lá thư

Email

Nó cung cấp các cơ hội cho những nhân viên để họ đưa ra các sáng kiến và các trách móc về bầu không khí trong tổ chức

Nó cho phép các thông tin được truyền từ các cấp thấp đến cấp cao hơn của tổ chức

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thông thường thì câu nào dưới đây không đúng đối với làm việc theo nhóm?

Các nhóm lớn hơn bảy người có thể bị mất đoàn kết

Các nhóm thường sáng tạo hơn và hoàn thành nhiều công việc hơn so với các cá nhân làm việc một mình

Nhóm làm việc buộc mọi người đóng góp bằng nhau

Xung đột giữa các cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây là không đúng trong khi điều khiển một cuộc họp?

Đúng giờ

Đi theo chương trình hội nghị

Dẫn dắt cuộc họp

Phổ biến văn bản

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu bạn sử dụng các sáo ngữ trong văn bản kinh doanh của bạn, bạn

Nên cân bằng chúng với các ví dụ cụ thể

Sẽ gặp nguy cơ về việc độc giả của bạn hiểu sai những điểm chính mà bạn muốn truyền tải

Nên gửi thông điệp khi chúng không gây phiền toái trong việc truyền thông điệp

Nên tập trung vào nội dung thông điệp thay vì cách truyền tải thông điệp đến độc giả của bạn

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi giao tiếp với mọi người từ các nền văn hóa khác nhau, bạn nên

Duy trì hình thức, thể hiện sự tôn trọng và nói rõ ràng

Cố gắng để có được thân thiện và hài hước

Duy trì giao tiếp bằng mắt, khen ngợi thường xuyên và tránh nói chuyện nhỏ

Giữ cho cuộc trò chuyện để tránh rơi vào im lặng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào dưới đây mô tả chính xác về động não trong quy trình viết?

Mục tiêu về số lượng, không phải là chất lượng

Đánh giá sản phẩm của bạn trước khi liệt kê ý tưởng của bạn

Tổ chức các ý tưởng thành các loại càng sớm càng tốt

Sắp xếp mọi ý tưởng theo đúng trình tự của nó

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây không phải là một yếu tố điển hình để xác định hình thức cuộc họp?

Các tiêu chuẩn thực tế của công ty đối với các cuộc họp

Bạn cần tránh mặt đối mặt với một đồng nghiệp

Mục đích của cuộc họp

Số người tham dự cuộc họp

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một khó khăn thường có đối với việc viết theo nhóm là

Định dạng cẩu thả

Thiếu tổ chức

Nhiều ý kiến

Thiếu chi tiết

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đúng về đa dạng các loại câu?

Sử dụng quá nhiều câu đơn giản làm cho bài viết có vẻ khó hiểu

Phối hợp các câu chủ động và bị động để duy trì sự quan tâm của độc giả

Người đọc có thể gặp khó khăn khi đọc một thông điệp có quá nhiều câu dài

Nếu bạn sử dụng các mẫu câu có độ dài ngắn khác nhau thì thông điệp của bạn sẽ thú vị hơn

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những từ dài là thích hợp khi

Tiếng lóng là không đủ trang trọng đối với thông điệp

Bạn muốn kích thích một phản ứng cụ thể

Những từ ngắn không thể truyền đạt ý nghĩa của bạn

Ngôn ngữ tiêu cực là không thực tế

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những điều nào sau đây không phải là một ví dụ tốt về sử dụng điện thoại?

Trả lời tất cả các cuộc gọi trong vòng hai hoặc ba hồi chuông

Nếu người gọi hỏi 1 câu hỏi mà bạn không thể trả lời, hãy kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự

Cho người gọi thấy được là bạn hoàn toàn chú ý

Dùng tên của người liên lạc để cá nhân hóa cuộc trò chuyện

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây không phải là một chiến lược hữu ích khi đưa ra phản hồi có tính xây dựng?

Tránh những tuyên bố buộc tội bắt đầu bằng từ “bạn”

Tránh nhãn mác gây tổn thương

Tránh cung cấp các ví dụ cụ thể, gần đây

Tránh những từ như “lười biếng” và “thiếu trách nhiệm”

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây không phải là trở ngại của người viết?

Đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng của bạn đối với việc tạo ra một thông điệp hiệu quả

Trở nên mất kiên nhẫn vì việc lấy đi nhiều thời gian

Mong muốn viết một thông điệp hoàn hảo vào lần viết đầu tiên

Tạo ra quá nhiều ý tưởng thông qua việc động não

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào không mô tả chính xác chất lượng giọng nói?

Người tức giận thường nói chậm

Trong hầu hết các ngôn ngữ, một ngữ điệu tăng lên báo hiệu một câu hỏi

Giọng nói có thể củng cố hoặc mâu thuẫn với ý nghĩa của thông điệp

Giọng nói có thể mang ý nghĩa chủ đích hay không chủ đích

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

……sử dụng nhiều văn bản hơn các trang web và thường cho phép các khách hàng bình luận

Các IM

Các vlog

Các thư từ

Các blog

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một chuyên gia hỗ trợ máy tính gửi một email đến các chuyên gia hỗ trợ máy tính khác trong cùng một công ty về nhu cầu training đối với phần mềm mới nhất là tham gia vào giao tiếp

Từ dưới đi lên

Từ trên đi xuống

Ngang (giao tiếp cùng cấp)

Phi ngôn ngữ

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây không phải là một lợi ích tiềm năng đối với bình luận về bài viết của bạn đồng nghiệp?

Nó (bình luận về bài viết của đồng nghiệp) xây dựng một ý thức cộng đồng trong một nhóm

Nó cải thiện cách viết của đồng nghiệp

Nó cho phép bạn thực hành xếp loại văn bản của người khác

Nó cải thiện chất lượng của tài liệu viết theo nhóm

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack