vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Xác suất và thống kê Y học có đáp án - Phần 2
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Xác suất và thống kê Y học có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp3 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu số liệu chiều cao có Q2 nằm gần Q1 hơn Q3 thì hình dạng biểu đồ phân phối sẽ thế nào?

Giãn rộng

Co nhỏ

Lệch trái

Lệch phải

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu hỏi sử dụng bảng tóm tắt ở trang 5, slideset Tổ chức số liệu.

Để minh họa số liệu trong bảng này, biểu đồ nào là thích hợp?

Biểu đồ mạng.

Biểu đồ cột.

Biểu đồ đường.

Biểu đồ tròn.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thay vì dùng biểu đồ tỷ lệ tích lũy để đánh giá phân phối số liệu, có thể dùng biểu đồ hộp với các tứ phân vị Q1, Q2, Q3.

Nếu Q1 + Q3 > 2.Q2 thì phân phối lệch bên nào?

Bên dưới

Bên phải

Bên trên

Bên trái

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tạo ra file dữ liệu từ bản ghi số liệu được thực hiện ngay sau bước nào trong quy trình Đ + 4T?

Định nghĩa số liệu

Thu thập số liệu

Trực quan hóa số liệu

Tổ chức số liệu

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu hói sử dụng slideset Tổ chức số liệu, trang 17.

Để so sánh số liệu tuổi hai nhóm học viên, vì sao cần dùng phân phối tần suất hoặc phân phối tỷ lệ?

Cỡ mẫu khác nhau

Dễ suy luận hơn

Dễ lập biểu đồ

Tuân theo phương pháp

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu đồ thể hiện xu hướng liên quan giữa hai biến định lượng và đường mô tả xu hướng được gọi là gì?

Đồ thị tương quan

Đồ thị xu hướng

Đồ thị hồi quy

Đồ thị phân tán

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu số liệu cân nặng có khoảng IQR khá hẹp so với khoảng Range thì hình dạng biểu đồ phân phối có thể như thế nào?

Mỏng đuôi

Bẹt đầu

Dày đuôi

Nhọn đầu

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một nghiên cứu so sánh tác dụng của thuốc mới chế tạo và thuốc truyền thống. Để thu thập số liệu, nhóm nghiên cứu quyết định lấy 2 mẫu độc lập nhau. Thiết kế so sánh dựa vào cách lấy mẫu này được gọi là gì?

Song song

Thắt nút

Bắt chéo

Nối tiếp

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dãy số liệu có Range càng cao thì chứa càng nhiều trị số cách xa vị trí trung tâm của dãy.

Nhận định trên ra sao?

Hoàn toàn đúng đắn

Hoàn toàn sai lệch

Không thể kết luận

Không liên quan nhau

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm hạn chế chủ yếu của thống kê trung bình mẫu khi tóm tắt số liệu là gì?

Khó khăn trong tính toán trực tiếp số liệu

Bỏ qua sự khác biệt của số liệu so với trung tâm

Không nói lên được phân phối tần số của số liệu

Chịu ảnh hưởng mạnh của số liệu ngoại vi

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì sao khi có phân phối chuẩn, mô tả số liệu không cần Max và Min nữa?

Khoảng Min - Max xấp xỉ khoảng 3 SD từ trung bình

Khi dùng trung bình thì giá trị cụ thể mất ý nghĩa

Trung bình và độ lệch chuẩn đủ đại diện cho số liệu

Phân phối chuẩn có miền xác định vô cùng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thông thường để mô tả đủ các đặc điểm phân phối của số liệu cần 10 thống kê Min, Max, Q1, Q2, Q3, Mean, SD, cỡ mẫu N, độ lệch SK, độ nhọn KR. Tuy nhiên có thể rút gọn chỉ cần 3 thống kê N, Mean và SD trong điều kiện nào?

Phân phối lệch

Phân phối chuẩn

Phân phối cân

Phân phối đều

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu số liệu có giá trị Range lớn thì hệ số CV có lớn hay không?

Chắc chắn là không

Tùy vị trí trung tâm

Chắc chắn là có

Tùy mức độ phân tán

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghiên cứu khoa học là khám phá từ số liệu, thống kê học giúp biến đổi số liệu thành thông tin. Tuy nhiên các bài báo công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí y khoa không hề dễ đọc. Điều này có lý do là gì?

Bài báo thường viết quá hàn lâm

Y học không dành cho đại chúng

Thống kê y học thường bí hiểm

Khoa học điều trị vốn phức tạp

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu số liệu chiều cao có Q2 lệch về phía Min thì số liệu có đặc điểm gì?

Trung bình lớn hơn Q2

Trung bình nhỏ hơn Q2

Chiều cao khá lớn

Chiều cao khá thấp

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một nghiên cứu so sánh tác dụng điều trị của 2 loại thuốc A, B dựa trên 1 mẫu cỡ 52 bênh nhân, mỗi người đều được sử dụng 2 loại thuốc và được theo dõi kết quả. Để loại trừ tác động thứ tự của thuốc, 50% mẫu được sử dụng thuốc A trước B sau, 50% còn lại dùng thuốc B trước A sau. Thiết kế so sánh như vậy được được gọi là gì?

Bắt chéo

Song song

Thắt nút

Nối tiếp

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Số liệu là tập hợp nào:

Tập hợp con của biến số

Các giá trị được nghiên cứu

Những giá trị thu thập được

Tất cả các biến số

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì sao cần định nghĩa số liệu?

Để hiểu rõ công cụ cần thiết

Để hiểu được khái niệm số liệu

Để quyết định dựa vào số liệu

Để định hướng giải quyết vấn đề

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Từ điển số liệu giúp ích gì cho phân tích số liệu?

Hiểu và chia sẻ số liệu

Quản lý cơ sở dữ liệu

Đạt chuẩn khoa học dữ liệu

Bảo đảm thủ tục hình thức

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp thu thập số liệu luôn là thống nhất với một trình tự sắp xếp và thực hiện chọn lựa đối tượng để đưa vào mẫu.

Đúng. Thu thập số liêu là nhất quán.

Đúng. Thu thập số liệu cần phương pháp.

Sai. Thu thập tùy theo nguồn số liệu.

Sai. Thu thập phải tùy theo tình huống.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì sao kế hoạch phân tích số liệu giúp bảo đảm phân tích số liệu thống nhất, hiệu quả, và tăng tính chia sẻ trong nhóm nghiên cứu?

Dễ bàn giao công việc để thuê phân tích

Hướng dẫn hiểu số liệu chi tiết rõ ràng

Phân công công việc kịp thời hạn được giao

Chuẩn hóa mục tiêu và quá trình phân tích

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biến số nghiên cứu là gì?

Những giá trị có khả năng thay đổi

Những đặc điểm được đưa vào nghiên cứu

Những tập hợp có chứa giá trị số học

Những thứ mà không phải là hằng số

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biến định tính nhiều giá trị thứ tự khác với biến định tính định danh.

Có sự sắp xếp theo chiều tăng/ giảm dần các giá trị của biến.

Giá trị của biến không phải là con số do cân, đo.

Không thể sắp xếp theo chiều tăng/ giảm dần các giá trị của biến.

Giá trị của biến là số nguyên.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn phát biểu đúng nhất

Chỉ có biến định lượng liên tục chuyển thành biến định tính.

Không thể chuyển đổi qua lại giữa biến định tính và biến định lượng.

Biến định lượng có thể chuyển thành biến định tính.

Biến định tính có thể chuyển thành biến định lượn

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn phát biểu đúng nhất

Biến định lượng có tất cả các tính chất của biến định tính.

Biến định tính có mức độ đo lường cao hơn biến định lượng.

Biến định tính có tất cả các tính chất của biến định lượng.

Chỉ có biến định lượng liên tục mới có tất cả các tính chất của biến định tính.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack