27 câu hỏi
Tủ điện, hệ thống chiếu sáng là hệ thống…toà nhà
Điện nặng
Điện nhẹ
Dự phòng
Thông minh
Công tác bảo trì bảo dưỡng là công việc của mảng
PM
FM
PM và FM
Chăm sóc khách hàng
Mục tiêu của công tác bảo trì bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật
Ngăn ngừa rủi ro
Đảm bảo hệ thống kỹ thuật vận hành ổn định
Tăng tuổi thọ của hệ thống
Tất cả các ý trên
Công việc làm sạch toà nhà hàng ngày được gọi là:
Bảo dưỡng thường xuyên
Bảo dưỡng trì hoãn
Bảo dưỡng sửa chữa
Bảo dưỡng ngăn ngừa
Việc thay thế bộ lọc không khí hay kiểm tra hệ thống bơm nước thường xyên được gọi là:
Bảo dưỡng thường xuyên
Vảo dưỡng trì hoãn
Bảo dưỡng sửa chữa
Bảo dưỡng ngăn ngừa
Khi ngân quỹ không đủ thì các nhà quản lý bất động sản có thể tạm thời dừng bảo trì trong một thời gian ngắn, đây được gọi là
Bảo dưỡng thường xuyên
Bảo dưỡng trì hoãn
Bảo dưỡng sửa chữa
Bảo dưỡng ngăn ngừa
Việc thay thế bóng đèn bị cháy ở sảnh được gọi là
Bảo dưỡng thường xuyên
Bảo dưỡng trì hoãn
Bảo dưỡng sửa chữa
Bảo dưỡng ngăn ngừa
Vệ sinh lưới lọc điều hoà được gọi là
Bảo dưỡng thường xuyên
Bảo dưỡng trì hoãn
Bảo dưỡng sửa chữa
Bảo dưỡng ngăn ngừa
Việc tuân thủ nghiêm túc công tác bảo trì bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật toà nhà nhằm mục đích
Ngăn ngừa rủi ro và hạn chế tối đa các trường hợp phải sửa chữa khẩn cấp
Giảm chi phí vận hành toà nhà
Giảm tải khối lượng công việc cho nhân viên kỹ thuật
Tất cả các ý trên
Việc tuân thủ nghiêm túc công tác bảo trì bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật toà nhà đem lại lợi ích.
Chủ sở hữu
Khách hàng
Ban quản lý toà nhà
Cả 3 ý trên
Chức năng của các hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà sẽ dần bị biến đổi, các thiết bị sẽ bị hao mòn, và hư hỏng ….. là yêu cầu cần thiết để tránh sự cố xảy ra
Bảo dưỡng thường xuyên
Bảo dưỡng trì hoãn
Bảo dưỡng sửa chữa
Bảo dưỡng ngăn ngừa
Quy trình quản lý rủi ro trong vận hành BĐS là gì:
Quy trình xác định, phân tích và chấp nhận hoặc hạn chế những nguy cơ tiềm ẩn trong quản lý BĐS
Các giải pháp nhằm hạn chế thiệt hại khi rủi ro xảy ra
Quy trình đánh giá mức độ thiệt hại và chi phí cần có để khắc phục rủi ro
Việc xây dựng các kế hoạch để phòng ngừa các rủi ro có thể xảy ra
Khi khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ trong toà nhà, người quản lý BĐS cần:
Xử phạt ngay bộ phận phụ trách mảng dịch vụ đó
Cảm ơn khách hàng về sự góp ý và hứa sẽ khắc phục
Cảm ơn khách hàng về sự góp ý và tìm nguyên nhân cũng như phương án xử lý nếu phàn nàn đó là đúng
Hoàn toàn tảng lờ coi như không có chuyện gì xảy ra
Người quản lý BĐS coi những góp ý của khách hàng về công tác quản lý vận hành như:
Tư liệu quý báu để hoàn thiện chất lượng dịch vụ
Bình thường vì quản lý BĐS lúc nào chả nhận được những ý kiến phàn nàn
Cơ hội để khiển trách nhân viên
Quan điểm của mỗi người là khác nhau và cũng không cần chú trọng lắm
Rủi ro nguy hiểm nhất và gây thiệt hại nặng nề nhất trong BĐS cao tầng ở Việt Nam
Rủi ro cháy nổ
Rủi ro dịch bệnh
Rủi ro kẹt thang máy
Rủi ro trộm cắp
Trong trường hợp xảy ra hoả hoạn, người quản lý BĐS cần cảnh báo khách hàng không nên:
Sử dung thang máy để thoát hiểm
Sử dụng cầu thang bộ để thoát hiểm
Sử dụng khăn ướt để trùm đầu và mặt khi băng qua những chố có khói
Kiểm tra nhiệt độ cánh cửa trước khi thoát hiểm
Trong trường hợp kẹt thang máy, người quản lý BĐS cần cảnh báo khách hàng không nên:
Bấm nút gọi cứu hộ trên bảng điều khiển thang máy
Giữ bình tĩnh và tìm cách để thoát ra
Dùng giày hoặc vật cứng gõ vào thang máy để thu hút sự chú ý bên ngoài
Nhảy cao liên tục trong thang máy.
Khi đám cháy xuất phát từ tầng hầm, người quản lý BĐS cần thông báo để khách hàng:
Chạy vào thang máy để thoát hiểm
Chạy xuống cầu thang bộ để xuống sảnh toà nhà và thoát hiểm
Nhảy ra khỏi cửa sổ khi lực lượng ứng cứu chưa đến
Chạy ngược lên trên cầu thang bộ để lên sân thượng tòa nhà và chờ đợi sự ứng cứu.
Khi đám cháy xuất phát từ tầng thượng, người quản lý BĐS cần thông báo để khách hàng:
Chạy vào thang máy để thoát hiểm
Chạy xuống cầu thang bộ để xuống sảnh toà nhà và thoát hiểm
Nhảy ra khỏi cửa sổ khi lực lượng ứng cứu chưa đến
Chạy ngược lên trên cầu thang bộ để lên sân thượng toà nhà và chờ đợi sự ứng cứu
Khi bảng điện trong căn hộ bị chập gây cháy, người quản lý BĐS cần tư vấn khách hàng khôngnên sử dụng
Bình cứu hoả
Nước
Cát
Vật liệu chữa cháy
Loại khí nào có trong bình chữa cháy đồng thời là chất chữa cháy
CO2
O2
N2
CL2
Bể chứa dầu của toà nhà xảy ra hoả hoạn, người quản lý BĐS muốn dập lửa không được sử dụng:
Chất chữa cháy dạng bột khô
Chất chữa cháy dạng khí nén CO2
Nước
Chất chữa cháy dạng bọt Foam
Khi dự báo thời tiết sắp có mưa to chắc chắn gây ngập tầng hầm, người quản lý BĐS cần làm điều gì đầu tiên để đảm bảo không gây thiệt hại cho khách hàng
Thông báo trên loa công cộng để khách hàng di dời ô tô ra khỏi tầng hầm
Kiểm tra hệ thống bơm để đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt
Yêu cầu nhân viên toà nhà chuẩn bị các bao cát để tránh nước tràn vào hầm
Ngừng việc sử dụng thang máy
Khi phát hiện một vali hoặc túi xách nghi bên trong chứa bom hoặc mìn, người quản lý BĐS cần:
Gọi ngay cho cơ quan chức năng và phong tỏa hiện trường
Tiến hành mở ngay vali hoặc túi xách để kiểm tra xem nghi ngờ của mình đúng hay sai
Yêu cầu nhân viên mang vali hoặc túi xách ra khỏi khu vực của toà nhà và gọi cho cơ quan chức năng
Yêu cầu khách hàng trong toà nhà ở nguyên tại chỗ và không di chuyển cho đến khi có thông báo mới
Giải pháp ngăn ngừa dịch bệnh (Covid 19) trong các toà nhà chung cư, loại trừ:
Phun khử khuẩn ở các khu vực công cộng trong toà nhà
Yêu cầu khách và cư dân ra vào toà nhà phải đeo khẩu trang và khử khuẩn ở tay
Yêu cầu tất cả cư dân phải tiêm phòng ngừa covid đầy đủ
Yêu cầu cư dân không nói chuyện tại khu vực cộng đồng
BMS là:
Hệ thống quản lý tòa nhà thông minh
Hệ thống quản lý dữ liệu trong toà nhà
Hệ thống quản lý thang máy
Hệ thống quản lý điện năng
Smart city là:
Khu đô thị thông minh
Toà nhà thông minh
Căn hộ thông minh
Tất cả các ý trên
