26 câu hỏi
Mâu thuẫn điển hình tại các chung cư của Việt Nam hiện nay:
Diện tích chung riêng
Quỹ bảo trì
Nội quy toà nhà
Danh tiếng công ty quản lý
Lý do chính nảy sinh các mâu thuẫn giữa khách hàng và chủ đầu tư khi giao dịch được tiến hành trong điều kiện thị trường phát triển
Điều khoản của hợp đồng
Cầu BĐS không co giãn so với giá cả
Văn bản pháp luật có liên quan
Năng lực của chủ đầu tư
POE là phương pháp
Đánh giá hiệu quả sau khi đưa BĐS vào sử dụng
Đánh giá hiệu quả trước khi đưa BĐS vào sử dụng
Điều tra khảo sát khách hàng
Điều tra, đánh giá bản vẽ thiết kế BĐS
Mục tiêu khi sử dụng phương pháp POE của người quản lý BĐS:
Nghiên cứu, đánh giá thị trường BĐS
Đánh giá và phát triển những tồn tại cần khắc phục sau khi BĐS đưa vào vận hành
Đánh giá và phát hiện những tồn tại cần khắc phục trước khi BĐS đưa vào vận hành
Triển khai các kế hoạch quản lý BĐS hiệu quả hơn
Để đánh giá một BĐS trên diện rộng với đối tượng khảo sát là lớn, nhà quản lý BĐS nên
Phỏng vấn trực tiếp
Phát phiếu điều tra khảo sát
Yêu cầu nhân viên tự đi khảo sát
Tự mình khảo sát để đưa ra đánh giá dựa trên kinh nghiệm thực tế
Để đánh giá hiện trạng một toà nhà đang vận hành, người quản lý BĐS chuyên nghiệp sử dụng phương pháp nào sau đây để điều tra, khảo sát và đánh giá
SWOT
Benchmark
POE
Thống kê
Sau khi thu thập các kết quả từ phương pháp POE, người quản lý BĐS chuyên nghiệp cần triển khai ngay:
Sửa chữa và nâng cấp những hỏng hóc trong hệ thống toà nhà
Tiếp tục nghiên cứu những vấn đề tồn tại
Phản hồi và cảm ơn khách hàng đã góp ý
Tiếp tục triển khai phương pháp Đáp án
Yếu tố quyết định sự thành công khi đấu thầu quản lý dự án BĐS
Danh tiếng của công ty quản lý
Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản
Kế hoạch quản lý khả thi dựa trên chi phí hiệu quả
Thời gian nộp
Vai trò của nhà quản lý BĐS chuyên nghiệp
Tối đa hoá lợi nhuận cho chủ sở hữu
Cân bằng lợi ích giữa chủ sở hữu và khách hàng
Tối đa hoá lợi ích cho Ban quản lý
Tối đa hoá lợi ích cho khách hàng
Câu nào dưới đây là nguyên tắc cơ bản của Marketing BĐS
Bạn có thể đánh lừa khách hàng ở một khoàng thời gian nhất định
Bạn có thể đánh lừa khách hàng trong tất cả các khoảng thời gian
Đầu tư tiền vào Marketing tốt hơn việc đầu tư tiền vào cải thiện và phát triển BĐS
Nguồn lực tốt nhất của việc kinh doanh là khách hàng hiện tại của bạn
Ý nào dưới đây là nguyên tắc lựa chọn BĐS của khách hàng tiềm năng:
Khách hàng lựa chọn những sản phẩm tốt nhất với giá cạnh tranh nhất
Khách hàng lựa chọn những sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất
Khách hàng lựa chọn sản phẩm tốt nhất không quan tâm đến giá
Khách hàng lựa chọn sản phẩm với giá rẻ nhất thị trường
Một chiến lược nhằm tăng danh tiếng cho BĐS cần phải được thực hiện:
Khi cung BĐS đó lớn
Khi tỷ lệ chỗ trống lớn
Trong thị trường ổn định
Khi sức ép khách hàng lớn
Phát biều nào dưới đây là đúng khi đề cập đến chiến lược marketing BĐS
Loại hình BĐS được xúc tiến không có ảnh hưởng lớn đến việc thiết kế một chiến lược marketing
Mỗi loại hình BĐS đòi hỏi một chiến lược quảng cáo nhất định để thu hút khách hàng tiềm năng
Nếu một chiến lược marketing được mô tả một cách hợp lý thì người quản lý không cần phải điều chình tiền thuê theo các dao động của thị trường
Các BĐS mới đòi hỏi chiến lược quản cáo ít có các hoạt động ban đầu hơn là các toà nhà được xáy dựng với khách hàng hiện tại
Phương tiện truyền thông quảng cáo phổ biến nhất ở Việt Nam với phân khúc BĐS nhà ở:
Quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo trên tivi
Quảng cáo rao vặt
Gửi thư trực tiếp
Hoạt động nào dưới đây là quan trọng nhất khi quảng cáo một BĐS cho khách hàng tiềm năng:
Xem xét khả năng tài chính của khách hàng
Gọi và hẹn gặp khách hàng
Kiểm tra kỹ các danh mục BĐS trước khi quảng cáo
Lựa chọn thời gian quảng cáo
Khi một khách hàng tiềm năng đến văn phòng do bị tác động bởi các nỗ lực marketing thì nhiệm vụ của người quản lý:
Đề xuất khách hàng ký kết hợp đồng ngay
Để khách hàng tự mình đi thăm quan BĐS
Tóm tắt lại các lợi ích mà BĐS đem lại cho khách hàng và giải đáp các thắc mắc
Yêu cầu khách hàng suy nghĩ thêm
Trong marketing BĐS, chi phí để có một khách hàng mới gấp …. lần để giữ chân một khách hàng cũ
2 lần
5 lần
7 lần
9 lần
Phương tiện truyền thông quảng cáo nào hữu hiệu nhất, và tốn ít chi phí nhất
Quảng cáo rao vặt
Quảng cáo truyền miệng
Quàng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng
Quảng cáo trên tạp chí
Khi đàm phán hợp đồng thuê BĐS, kỹ thuật để kết thúc thành công là:
Tóm tắt lại các lợi ích bất động sản và giải thích chúng đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng như thế nào
Hỏi trực tiếp khách hàng, là liệu anh ta có thích bất động sản này hay không để biết được phản ứng tích cực và tiêu cực của khách hàng
Nói với khách hàng rằng “ anh hãy suy nghĩ thêm”
Yêu cầu trả lời “có” hoặc “không” ngay
Đánh giá người thuê tiềm năng dựa trên yếu tố nào sau đây
Quốc tịch
Trình độ học vấn
Lịch sử thuê BĐS trước đây
Ngoại hình, tính cách
Ý nào sau đây trong hợp đồng thuê có thể gây tranh cãi kiện tụng sau này:
Giá thuê BĐS tạm tính là 10.000.000 VNĐ (Mười triệu việt nam đồng)/1 tháng
Khách hàng cần tuân thủ các nội quy bên trong toà nhà
Khách hàng phải có ý thức bảo vệ tài sản chung
Khách hàng phải đền bù trong trường hợp làm tổn hại đến BĐS
Tất cả các yếu tố sau đây quyết định khi nào thì đưa ra ưu đãi, ngoại trừ
Vị trí chiến lược và khả năng tài chính của chủ sở hữu
Cạnh tranh trên thị trường
Tính cấp thiết về như cầu di chuyển của khách hàng
Điều kiện tài chính của khách hàng tiềm năng
Người quản lý có thể tạo thuận lợi cho các thoả thuận trong hợp đồng bằng cách:
Khuyến khích khách hàng tiềm năng và chủ sở hữu phối hợp cùng nhau và thảo luận các vấn đề quan trọng
Ngăn chặn luát sư các bên tham gia vào quá trình thương lượng
Đưa ra BĐS cho hai khách hàng tiềm năng cùng một lúc
Cho khách hàng xem xét BĐS mà không cần phải đi theo
Thu nhập của người thuê cao có nghĩa là làm tăng…. cho chủ sở hữu
Chi phí quảng cáo
Chi phí sử dụng
Giá trị BĐS
Các khoản nợ xấu
Việc thiết lập mối quan hệ với người thuê thường được thiết lập bằng việc
Tổ chức tiệc chào đón khách hàng
Tham gia việc kiểm tra tài sản trước khi người thuê chuyển đến
Kết nối với người thuê dựa trên các mối quan hệ xã hội
Tiến hành các cuộc thảo luận và gặp gỡ người thuê
Hệ thống camera, CCTV, âm thanh P/A, mạng Lan là hệ thống… toà nhà
Điện nặng
Điện nhẹ
Chiếu sáng
Hệ thống cấp thoát nước
