15 câu hỏi
Tại sao các tổ chức nên tích hợp nhiều hệ thống quản lý cùng 1 lúc:
Do yêu cầu khách quan để phát triển trong tương lai của tổ chức
Do yêu cầu của các tổ chức cấp giấy chứng nhận
Do yêu cầu tiết kiệm nguồn lực mà vẫn mang lại hiệu quả
Tất cả các đáp án trên
Các hệ thống quản lý mà các tổ chức thườngng tích hợp là:
ISO 9000, OHSAS 18001, ISO 14001
ISO 9001, OHSAS 18000, ISO 14001
ISO 9001, OHSAS 18001, ISO 14000
ISO 9001, OHSAS 18001, ISO 14001
Tích hợp các hệ thống quản lý giúp các Doanh nghiệp (DN) tiết kiệm được nguồn lực nào?
Nhân lực, tài chính, thời gian
Nhân lực. tài nguyên, thời gian
Thị trường, tài chính, thời gian
Thị trường, tài nguyên, thời gian
Tiêu chuẩn ISO 9001 ban hành lần 3 vào:
Tháng 9 năm 2005
Tháng 9 năm 2000
Tháng 12 năm 2005
Tháng 12 năm 2000
Có bao nhiêu tiêu chuẩn ISO 9000 được đề cập nhiều nhất:
4
5
6
7
Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 bao gồm những tiêu chuẩn nào?
ISO 9000, ISO 9001, ISO 9004, ISO 19011
ISO 9000, ISO 9001, ISO 9003, ISO 9004
ISO 9001, ISO 9003, ISO 9004, ISO 19001
ISO 9001, ISO 9004, ISO 19010, ISO 19011
Tiêu chuẩn ISO 9001 áp dụng theo chu trình PDCA gồm các bước theo thứ tự nào dưới đây:
Hoạch định, kiểm tra, thực hiện, hành động
Thực hiện, kiểm tra, hoạch định, hành động
Hoạch định, thực hiện, hành động, kiểm tra
Hoạch định, thực hiện, kiểm tra, hành động
Tư duy dựa trên rủi ro áp dụng theo ISO 9001:2015 nhằm mục đích gì?
Tư duy dựa trên rủi ro giúp tổ chức xác định những yếu tố có thể là nguyên nhân khiến các quá trình chệch khỏi kết quả hoạch định
Tư duy dựa trên rủi ro giúp tổ chức xác định các yếu tố có thể là nguyên nhân khiến hệ thống quản lý chất lượng của tổ chức chệch khỏi kết quả đã hoạch định
Tư duy dựa trên rủi ro giúp tổ chức giúp tổ chức kiểm soát và phòng ngừa nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực, tận dụng tối đa cơ hội khi chúng xuất hiện
Tất cả các ý trên
Các nguyên tắc quản lý chất lượng bao gồm:
Hướng vào khách hàng - Sự lãnh đạo - Tiếp cận theo quá trình - Sự tham gia của mọi người
Hướng vào khách hàng - Cải tiến - Sự lãnh đạo - Quyết định dựa trên bằng chứng - Sự tham gia của mọi người
Hướng vào khách hàng - Sự lãnh đạo - Cải tiến - Quyết định dựa trên bằng chứng - Quản lý mối quan hệ
Tất cả các ý trên
Ý nào dưới đây đúng nhất về lợi ích của cách tiếp cận theo quá trình trong Hệ thống quản lý chất lượng của ISO 9001:2015?
Xem xét các quá trình về mặt giá trị gia tăng và giúp hiểu, nhất quán trong việc đáp ứng các yêu cầu.
Xem xét các quá trình về mặt giá trị gia tăng và đạt được kết quả thực hiện quá trình một cách có hiệu lực.
Hiểu, nhất quán trong việc đáp ứng các yêu cầu và cải tiến các quá trình trên cơ sở đánh giá dữ liệu, thông tin.
Tổng hợp của cả 4 ý trên.
Nội dung ý nào sau đây đúng nhất về đối tượng áp dụng ISO 9001:2015?
Chỉ được áp dụng cho các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Cho phép áp dụng với tất cả doanh nghiệp tại Việt Nam, không phân biệt về quy mô, không phân biệt về loại hình.
Cho phép áp dụng với tất cả tổ chức tại Việt Nam và thế giới, không phân biệt về quy mô, không phân biệt về loại hình.
Cho phép áp dụng với tất cả tổ chức không phân biệt về loại hình, không phân biệt về quy mô hay dịch vụ, sản phẩm cung cấp.
Yêu cầu về các vấn đề khi xác định bối cảnh của tổ chức được hiểu:
Các vấn đề bao gồm vấn đề bên ngoài và bên trong nội bộ liên quan tới mục đích, định hướng chiến lược của tổ chức.
Các vấn đề nội bộ và vấn đề bên ngoài có ảnh hưởng tới khả năng tổ chức đạt được kết quả dự kiến của Hệ thống quản lý chất lượng.
Các vấn đề nội bộ và vấn đề bên ngoài bao gồm yếu tố hoặc điều kiện tích cực, tiêu cực cần cho việc xem xét bối cảnh của tổ chức.
Các vấn đề nội bộ và vấn đề bên ngoài liên quan tới mục đích, định hướng chiến lược của tổ chức có ảnh hưởng tới khả năng tổ chức đạt được kết quả dự kiến của Hệ thống quản lý chất lượng bao gồm yếu tố hoặc điều kiện tích cực, tiêu cực cần cho việc xem xét bối cảnh.
Chính sách chất lượng cần phải:
Luôn sẵn có và được duy trì bằng thông tin dạng văn bản.
Được truyền đạt, được thấu hiểu và được thực hiện trong tổ chức.
Luôn sẵn có cho các bên quan tâm liên quan, khi thích hợp.
Cả 3 ý trên.
Nguồn lực theo ISO 9001:2015 gồm:
Con người, tri thức và cơ sở hạ tầng
Con người, tri thức và môi trường cho việc thực hiện các quá trình
Con người, nguồn lực theo dõi, đo lường và môi trường cho việc thực hiện các quá trình
Con người, tri thức, cơ sở hạ tầng, nguồn lực theo dõi, đo lường và môi trường cho việc thực hiện các quá trình
Tất cả các Tiêu chuẩn ISO bao gồm ISO 9001 sẽ được sửa đổi 5 năm một lần để duy trì sự phù hợp và thích ứng với một từ thay đổi
Đúng
Sai
