vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Tiêu chuẩn ISO 14000 và sản xuất sạch hơn co đáp án - Phần 1
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Tiêu chuẩn ISO 14000 và sản xuất sạch hơn co đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
15 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại sao các tổ chức nên tích hợp nhiều hệ thống quản lý cùng 1 lúc:

Do yêu cầu khách quan để phát triển trong tương lai của tổ chức

Do yêu cầu của các tổ chức cấp giấy chứng nhận

Do yêu cầu tiết kiệm nguồn lực mà vẫn mang lại hiệu quả

Tất cả các đáp án trên

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các hệ thống quản lý mà các tổ chức thườngng tích hợp là:

ISO 9000, OHSAS 18001, ISO 14001

ISO 9001, OHSAS 18000, ISO 14001

ISO 9001, OHSAS 18001, ISO 14000

ISO 9001, OHSAS 18001, ISO 14001

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tích hợp các hệ thống quản lý giúp các Doanh nghiệp (DN) tiết kiệm được nguồn lực nào?

Nhân lực, tài chính, thời gian

Nhân lực. tài nguyên, thời gian

Thị trường, tài chính, thời gian

Thị trường, tài nguyên, thời gian

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chuẩn ISO 9001 ban hành lần 3 vào:

Tháng 9 năm 2005

Tháng 9 năm 2000

Tháng 12 năm 2005

Tháng 12 năm 2000

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu tiêu chuẩn ISO 9000 được đề cập nhiều nhất:

4

5

6

7

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 bao gồm những tiêu chuẩn nào?

ISO 9000, ISO 9001, ISO 9004, ISO 19011

ISO 9000, ISO 9001, ISO 9003, ISO 9004

ISO 9001, ISO 9003, ISO 9004, ISO 19001

ISO 9001, ISO 9004, ISO 19010, ISO 19011

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chuẩn ISO 9001 áp dụng theo chu trình PDCA gồm các bước theo thứ tự nào dưới đây:

Hoạch định, kiểm tra, thực hiện, hành động

Thực hiện, kiểm tra, hoạch định, hành động

Hoạch định, thực hiện, hành động, kiểm tra

Hoạch định, thực hiện, kiểm tra, hành động

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tư duy dựa trên rủi ro áp dụng theo ISO 9001:2015 nhằm mục đích gì?

Tư duy dựa trên rủi ro giúp tổ chức xác định những yếu tố có thể là nguyên nhân khiến các quá trình chệch khỏi kết quả hoạch định

Tư duy dựa trên rủi ro giúp tổ chức xác định các yếu tố có thể là nguyên nhân khiến hệ thống quản lý chất lượng của tổ chức chệch khỏi kết quả đã hoạch định

Tư duy dựa trên rủi ro giúp tổ chức giúp tổ chức kiểm soát và phòng ngừa nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực, tận dụng tối đa cơ hội khi chúng xuất hiện

Tất cả các ý trên

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

  Các nguyên tắc quản lý chất lượng bao gồm:

Hướng vào khách hàng - Sự lãnh đạo - Tiếp cận theo quá trình - Sự tham gia của mọi người

Hướng vào khách hàng - Cải tiến - Sự lãnh đạo - Quyết định dựa trên bằng chứng - Sự tham gia của mọi người

Hướng vào khách hàng - Sự lãnh đạo - Cải tiến - Quyết định dựa trên bằng chứng - Quản lý mối quan hệ

Tất cả các ý trên

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý nào dưới đây đúng nhất về lợi ích của cách tiếp cận theo quá trình trong Hệ thống quản lý chất lượng của ISO 9001:2015?

Xem xét các quá trình về mặt giá trị gia tăng và giúp hiểu, nhất quán trong việc đáp ứng các yêu cầu.

Xem xét các quá trình về mặt giá trị gia tăng và đạt được kết quả thực hiện quá trình một cách có hiệu lực.

Hiểu, nhất quán trong việc đáp ứng các yêu cầu và cải tiến các quá trình trên cơ sở đánh giá dữ liệu, thông tin.

Tổng hợp của cả 4 ý trên.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung ý nào sau đây đúng nhất về đối tượng áp dụng ISO 9001:2015?

Chỉ được áp dụng cho các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cho phép áp dụng với tất cả doanh nghiệp tại Việt Nam, không phân biệt về quy mô, không phân biệt về loại hình.

Cho phép áp dụng với tất cả tổ chức tại Việt Nam và thế giới, không phân biệt về quy mô, không phân biệt về loại hình.

Cho phép áp dụng với tất cả tổ chức không phân biệt về loại hình, không phân biệt về quy mô hay dịch vụ, sản phẩm cung cấp.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yêu cầu về các vấn đề khi xác định bối cảnh của tổ chức được hiểu:

Các vấn đề bao gồm vấn đề bên ngoài và bên trong nội bộ liên quan tới mục đích, định hướng chiến lược của tổ chức.

Các vấn đề nội bộ và vấn đề bên ngoài có ảnh hưởng tới khả năng tổ chức đạt được kết quả dự kiến của Hệ thống quản lý chất lượng.

Các vấn đề nội bộ và vấn đề bên ngoài bao gồm yếu tố hoặc điều kiện tích cực, tiêu cực cần cho việc xem xét bối cảnh của tổ chức.

Các vấn đề nội bộ và vấn đề bên ngoài liên quan tới mục đích, định hướng chiến lược của tổ chức có ảnh hưởng tới khả năng tổ chức đạt được kết quả dự kiến của Hệ thống quản lý chất lượng bao gồm yếu tố hoặc điều kiện tích cực, tiêu cực cần cho việc xem xét bối cảnh.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chính sách chất lượng cần phải:

Luôn sẵn có và được duy trì bằng thông tin dạng văn bản.

Được truyền đạt, được thấu hiểu và được thực hiện trong tổ chức.

Luôn sẵn có cho các bên quan tâm liên quan, khi thích hợp.

Cả 3 ý trên.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguồn lực theo ISO 9001:2015 gồm:

Con người, tri thức và cơ sở hạ tầng

Con người, tri thức và môi trường cho việc thực hiện các quá trình

Con người, nguồn lực theo dõi, đo lường và môi trường cho việc thực hiện các quá trình

Con người, tri thức, cơ sở hạ tầng, nguồn lực theo dõi, đo lường và môi trường cho việc thực hiện các quá trình

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tất cả các Tiêu chuẩn ISO bao gồm ISO 9001 sẽ được sửa đổi 5 năm một lần để duy trì sự phù hợp và thích ứng với một từ thay đổi

Đúng

Sai

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack