25 câu hỏi
Mục đích thử nghiệm dùng để làm gì?
Thử nghiệm dùng để kiểm tra ở nhà sản xuất, thử nghiệm trong điều kiện sử dụng và thử nghiệm trong nghiên cứu khoa học
Thử nghiệm dùng để đánh giá khả năng làm việc theo thời gian qui định hoặc rút ngắn thời gian và tăng cường chế độ tải trọng
Thử nghiệm dùng để ứng dụng trên bệ thử (trong phòng thử nghiệm, kiểm định) thí nghiệm ở bãi thử, thử nghiệm trên đường
Thử nghiệm dùng để xác định đặc tính kéo, leo dốc, tính nhiên liệu, tính chất phanh, tính ổn định và điều khiển, tính êm dịu chuyển động, tính cơ động, độ tin cậy làm việc, độ mòn, độ bền của ô tô
Thử nghiệm ô tô được chia thành bao nhiêu loại?
5
4
3
2
Thông qua thử nghiệm, chất lượng ô tô được đánh giá bởi các mặt nào sau đây?
Thông số kỹ thuật, tính năng làm việc, độ tin cậy làm việc, độ bền và tuổi thọ
Tính năng làm việc, độ tin cậy làm việc, mức độ cải tiến và sự tiện nghi.
Độ tin cậy làm việc, độ bền, mức độ cải tiến, tiện nghi và êm dịu
Độ bền, mức độ cải tiến, tiện nghi, thông số kỹ thuật, tính năng làm việc
Mục đích và ý nghĩa của thử nghiệm ô tô?
Đánh giá hoặc phát hiện các ưu nhược điểm của các chi tiết, các cụm và toàn bộ ô tô
Qua thử nghiệm có thể phát hiện ra những sai sót trong thiết kế, kết cấu, công nghệ và vật liệu
Giúp thu thập những kinh nghiệm thiết kế thể hiện trên những động cơ mà ta thử nghiệm
Hoàn thiện các quy trình, các điều kiện làm việc tốt nhất cho việc vận hành và khai thác
Thử nghiệm ô tô trong nghiên cứu cải tiến là gì?
Nghiên cứu tìm ra các giải pháp hoàn thiện kết cấu động cơ, các chi tiết hay một hệ thống.
Nghiên cứu đánh giá chất lượng hoạt động của động cơ, hệ thống
Nghiên cứu tính thích nghi của động cơ hoạt động trong mọi điều kiện môi trường và địa lý cụ thể.
Nghiên cứu hệ thống hóa các lý thuyết về kết cấu, nguyên lý động cơ đốt trong
Các loại thử nghiệm ô tô bao gồm?
Mục đích thử nghiệm, tính chất thử nghiệm, vị trí tiến hành thử nghiệm, đối tượng thử nghiệm, cường độ và thời gian thử nghiệm.
Tính chất thử nghiệm, vị trí tiến hành thử nghiệm, đối tượng thử nghiệm, qui trình thử nghiệm, cường độ và thời gian thử nghiệm.
Vị trí tiến hành thử nghiệm, đối tượng thử nghiệm, tính chất thử nghiệm, qui trình thử nghiệm cường độ và thời gian thử nghiệm.
Mục đích thử nghiệm, vị trí tiến hành thử nghiệm, đối tượng thử nghiệm, qui trình thử nghiệm
Công suất hữu ích (Net power) là gì?
Là công suất ở đầu pully trục khuỷu của động cơ, đo được trên băng thử (Kw) bằng phương pháp đo quy định trong TCVN 9725:2013
Là công suất ở cuối trục khuỷu của động cơ, đo được trên băng thử (Kw) bằng phương pháp đo quy định trong TCVN 9725:2013
Là công suất ở đầu trục sơ cấp của hộp số, đo được trên băng thử (Kw) bằng phương pháp đo quy định trong TCVN 9725:2013
Là công suất ở cuối trục thứ cấp của hộp số, đo được trên băng thử (Kw) bằng phương pháp đo quy định trong TCVN 9725:2013
Xe khối lượng chuẩn cao lắp động cơ cháy do nén áp dụng phép thử nào?
ESC, ELR, ETC, phép thử OBD và kiểm tra độ khói.
Loại Ⅰ, ⅠⅠ, ⅠⅠⅠ và OBD.
Loại ⅠV, ⅠV, OBD và kiểm tra độ khói.
Loại ELR, ETC, phép thử OBD và kiểm tra độ khói.
Hệ thống xử lí sau xả (Exhaust afftertreatment system) bao gồm?
Bộ biến đổi xúc tác, lọc hạt, hệ thống khử NOx và hạt hoặc bất kỳ hệ thống giảm phát thải khác được lắp trên động cơ. Hệ thống này không bao gồm thiết bị tuần hoàn khí thải (EGR).
Bộ biến đổi xúc tác, lọc hạt, hệ thống khử NOx và hạt hoặc bất kỳ hệ thống giảm phát thải khác được lắp trên động cơ. Hệ thống này bao gồm thiết bị tuần hoàn khí thải (EGR).
Bộ biến đổi xúc tác, lọc hạt, hệ thống khử NOx và hạt hoặc bất kỳ hệ thống giảm phát thải khác được lắp trên động cơ. Hệ thống này phải trang bị thiết bị tuần hoàn khí thải (EGR).
Bộ biến đổi xúc tác, hệ thống khử NOx, bộ DPF hoặc bất kì hệ thống giảm phát thải khác được lắp trên động cơ.
Xe có khối lượng chuẩn thấp, phải thực hiện phép thử đối với các xe lắp động cơ cháy do nén hoặc xe hybrid điện lắp động cơ cháy do nén?
4
6
7
2
Xe khối lượng chuẩn cao lắp động cơ cháy cưỡng bức, sử dụng nhiên liệu LPG hoặc NG thì áp dụng phép thử nào?
ELR, ETC và OBD nhưng không kiểm tra phát thải dạng hạt (PM)
ETC và OBD và kiểm tra phát thải dạng hạt (PM)
ETC và OBD nhưng không kiểm tra phát thải dạng hạt (PM)
Loại ⅠⅠ, loại ⅠⅠⅠ và OBD nhưng không kiểm tra phát thải dạng hạt (PM)
Phép thử loại V đối với xe có khối lượng chuẩn thấp mà không áp dụng cho xe có khối lượng chuẩn cao lắp động cơ xăng được hiểu?
Là phép thử mô phỏng độ bền sau khi chạy 160.000km, theo chương trình ở trên đường thử riêng, trên đường bộ hoặc băng thử chuyên dùng
Là phép thử mô phỏng độ bền sau khi chạy 140.000km, theo chương trình ở trên đường thử riêng, trên đường bộ hoặc băng thử chuyên dùng
Là phép thử mô phỏng độ bền sau khi chạy 120.000km, theo chương trình ở trên đường thử riêng, trên đường bộ hoặc băng thử chuyên dùng
Là phép thử mô phỏng độ bền sau khi chạy 100.000km, theo chương trình ở trên đường thử riêng, trên đường bộ hoặc băng thử chuyên dùng
Theo quy định phép thử loại 1. Giá trị giới hạn khí thải cho xe lắp động cơ cháy cưỡng bức – Mức 5 đối với loại xe M1, M2 thì khối lượng trung bình khí thải NOx đo được phải nhỏ hơn?
0.075 g/km
0.06 g/km
0.082 g/km
0.18 g/km
Các loại xe ô tô được áp dụng trong Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc Gia về khí thải mức 5 này bao gồm?
Ô tô có ít nhất 4 bánh, ô tô có khối lượng chuẩn thấp, ô tô có khối lượng chuẩn cao, xe ba bánh có khối lượng > 400 kg
Ô tô có ít nhất 4 bánh, ô tô có khối lượng chuẩn thấp, ô tô có khối lượng chuẩn cao, xe ba bánh có khối lượng < 400 kg
</>
Ô tô có ít nhất 4 bánh, ô tô có khối lượng chuẩn thấp, ô tô có khối lượng chuẩn cao, xe ô tô điện
Ô tô có ít nhất 4 bánh, ô tô có khối lượng chuẩn thấp, ô tô có khối lượng chuẩn cao, xe ô tô chạy trên đường địa hình và đường đua
Quy định về việc thực hiện phép thử loại Ⅰ đối với xe khối lượng chuẩn thấp hoặc xe khối lượng chuẩn cao lắp động cơ xăng?
Phải tiến hành thử nhiều hơn ba lần thử, việc tiến hành chạy thuần hóa cần được thực hiện lại nếu thời gian tính từ khi kết thúc lần thử trước tới lần thử tiếp theo lớn hơn 36 giờ.
Phải tiến hành thử nhiều hơn hai lần thử, việc tiến hành chạy thuần hóa cần được thực hiện lại nếu thời gian tính từ khi kết thúc lần thử trước tới lần thử tiếp theo lớn hơn 48 giờ.
Phải tiến hành thử nhiều hơn một lần thử, việc tiến hành chạy thuần hóa cần được thực hiện lại nếu thời gian tính từ khi kết thúc lần thử trước tới lần thử tiếp theo lớn hơn 72 giờ.
Phải tiến hành thử nhiều hơn một lần thử, việc tiến hành chạy thuần hóa cần được thực hiện lại nếu thời gian tính từ khi kết thúc lần thử trước tới lần thử tiếp theo lớn hơn 36 giờ.
Thử ETC thì có bao nhiêu thông số động cơ cần thiết cho lắp đặt và thử
8
6
4
2
Quy định về việc thực hiện phép thử loại ⅠⅠ, ⅠⅠⅠ, ⅠV đối với xe có khối lượng chuẩn thấp hoặc xe khối lượng chuẩn cao lắp động cơ xăng?
Yêu cầu về kết cấu buồng đốt thực hiện phép thử theo quy định
Yêu cầu về đặc tính động cơ thực hiện phép thử theo quy định
Yêu cầu về kết cấu hệ thống xả thực hiện phép thử theo quy định
Yêu cầu về đặc tính nhiên liệu thực hiện phép thử theo quy định
Khí thải từ đuôi ống xả (Tail emissions) đối với động cơ cháy do nén gồm?
Khói, khí và hạt
HC, COx và Hơi nước
Khí COx và hạt PM
Khí NOx và hạt PM
Xe khối lượng chuẩn cao lắp động cơ cháy cưỡng bức, với nhiên liệu sử dụng là xăng hoặc xe sử dụng nhiên liệu kép thì sử dụng phép thử nào?
Phép thử loại ⅠⅠ, loại ⅠⅠⅠ, OBD
Phép thử loại Ⅰ, loại ⅠⅠ, OBD
Phép thử loại ⅠⅠⅠ, loại ⅠV, OBD
Phép thử loại ⅠⅠ, loại ⅠⅠⅠ, OBD và phát thải dạng hạt
Trong quá trình vận hành xe trên đường thử, trên đường bộ hoặc trên băng thử, quãng đường chạy phải theo?
Lịch trình điều khiển xe
Chu trình điều khiển xe
Lịch trình người điều khiển xe
Quy trình điều khiển xe
Chu trình già hóa trên băng thử tiêu chuẩn (SBC – Standard Bench Cycle) yêu cầu sử dụng thiết bị già hóa và ......
Một động cơ cung cấp khí thải cho bộ biến đổi xúc tác
Hai động cơ cung cấp khí thải cho bộ biến đổi xúc tác
Ba động cơ cung cấp khí thải cho bộ biến đổi xúc tác
Bốn động cơ cung cấp khí thải cho bộ biến đổi xúc tác
Cho công thức sau, DEF là gì? Biết:𝐷𝐸𝐹 = 𝑀𝑖2 / 𝑀𝑖1Trong đó:𝑀𝑖1 = Khối lượng phát thải chất ô nhiễm i tính bằng g/km được nội suy với điểm 6.400 km𝑀𝑖2 = Khối lượng phát thải chất ô nhiễm i tính bằng g/km được nội suy với điểm 160.000 km
Hệ số suy giảm phát thải bội số
Hệ số tăng phát thải bội số
Hệ số thay đổi phát thải bội số
Hệ số trung bình phát thải bội số
Phép thử loại I (Type I – test) là gì?
Là phép thử để kiểm tra khối lượng trung bình của khí thải ở đuôi ống xả sau khi khởi động động cơ ở trạng thái nguội
Là phép thử để thử nghiệm độ bền các thiết bị chống ô nhiễm
Là phép thử để kiểm tra nồng độ CO ở chế độ tốc độ không tải nhỏ nhất của động cơ
Là phép thử để kiểm tra khí thải từ các te động cơ
Xe Hybrid (HV) là loại xe có ít nhất.......bộ chuyển hóa năng lượng khác nhau và 2 hệ thống tích trữ năng lượng khác nhau (ở trên xe) để tạo ra chuyển động cho xe.
2
1
4
3
Xe sát-xi (Incomplete Vehicles) được hiểu?
Là xe ở dạng bán thành phẩm, có thể tự di chuyển, có buồng lái hoặc không có buồng lái, không có thùng chở hàng, không có khoang chở khách, không gắn thiết bị chuyên dùng
Là xe ở dạng thành phẩm, có thể tự di chuyển, có buồng lái hoặc không có buồng lái, không có thùng chở hàng, không có khoang chở khách, không gắn thiết bị chuyên dùng
Là xe ở dạng bán thành phẩm, có thể tự di chuyển, có buồng lái hoặc không có buồng lái, không có thùng chở hàng, không có khoang chở khách, có gắn thiết bị chuyên dùng
Là xe ở dạng bán thành phẩm, có thể tự di chuyển, có buồng lái hoặc không có buồng lái, có thùng chở hàng, không có khoang chở khách, không gắn thiết bị chuyên dùng
