vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Lập trình nâng cao có đáp án phần 1
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Lập trình nâng cao có đáp án phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
26 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết, đối tượng là gì?

Là một thực thể.

Là một khuôn mẫu được tạo ra trong phần mềm.

Là biểu diễn của một thực thể trong thế giới thực của phần mềm.

Là nhóm thực thể có thuộc tính chung.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết, lớp là gì?

Là một khuôn mẫu hoặc bản vẽ định nghĩa trạng thái và hành vi của tất cả các đối tượng thuộc về lớp đó.

Là một khuôn mẫu định nghĩa trong phần mềm.

Là một dạng hàm của chương trình.

Là khuôn mẫu hoặc bản vẽ định nghĩa các hàm giao tiếp với người dùng của chương trình hướng đối tượng.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết, câu nào sau đây là SAI?

Lớp là một mô hình khái niệm.

Lớp là một thực thể trong thế giới thực.

Đối tượng là một vật thể thực.

Đối tượng là một đại diện của lớp.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết, trong các khai báo dưới đây, lệnh nào khai báo số nguyên có dấu?

unsigned short number ;

short number ;

unsigned long;

signed byte number

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy chọn chọn phát biểu ĐÚNG?

Hàm thành viên biểu diễn hành vi của lớp.

Trường dữ liệu biểu diễn trạng thái của một đối tượng.

Trường dữ liệu là đại diện của lớp.

Hàm thành viên biểu diễn trạng thái của một đối tượng.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết, hai biến a, b trong đoạn lệnh dưới đây có quyền truy cập là gì?

class tinhtong { int a,b; public: int tong(void);

} ;

public

private

protected

Tất cả các quyền.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy chọn đáp án SAI?

char kytu = “A”;

char kytu = 28;

signed char offset = -88;

char kytu[ ] = “sinh vien”;

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết, một lớp trong C++ có bao nhiêu lớp con?

2

3

4

Vô số.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết, một lớp trong C++ có thể có bao nhiêu lớp cha?

1

2

10

Vô số.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy chọn phát biểu đúng về tính đóng kín trong lập trình hướng đối tượng của C++?

Tiến trình che dấu việc thực thi chi tiết một đối tượng.

Các hành động và thuộc tính định nghĩa trong một lớp có thể được thừa kế hoặc sử dụng lại bởi các lớp khác.

Nhiều hình thức, hành động cùng tên có thể được thực hiện khác nhau đối với các đối tượng hoặc các lớp các khác nhau.

Tiến trình truyền dữ liệu vào biến của đối tượng.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy chọn phát biểu đúng về tính kế thừa trong lập trình hướng đối tượng của C++?

Tiến trình che dấu việc thực thi chi tiết một đối tượng.

Các hành động và thuộc tính định nghĩa trong một lớp có thể được thừa kế hoặc sử dụng lại bởi các lớp khác.

Nhiều hình thức, hành động cùng tên có thể được thực hiện khác nhau đối với các đối tượng hoặc các lớp các khác nhau.

Tiến trình viết lại hàm thành viên của lớp cha.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy chọn phát biểu đúng về tính đa hình trong lập trình hướng đối tượng của C++?

Tiến trình che dấu việc thực thi chi tiết một đối tượng.

Các hành động và thuộc tính định nghĩa trong một lớp có thể được thừa kế hoặc sử dụng lại bởi các lớp khác.

Nhiều hình thức, hành động cùng tên có thể được thực hiện khác nhau đối với các đối tượng hoặc các lớp các khác nhau.

Tiến trình viết đè lên một hàm thành viên của lớp con.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết, con trỏ là gì?

Một biến chứa giá trị kiểu số thực, số nguyên hoặc ký tự.

Một biến chứa địa chỉ của biến khác.

Một biến có kiểu struct.

Một biến khai báo trong hàm.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết, trường dữ liệu tĩnh (static) còn gọi là gì?

Biến đại diện.

Biến lớp.

Biến cục bộ.

Biến toàn cục.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết, trạng thái của đối tượng trong thế giới thực mô tả trong lập trình hướng đối tượng của C++ được gọi là gì?

Dữ liệu thành viên.

Hàm thành viên.

Kiểu dữ liệu.

Hàm dữ liệu.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết, các hành vi của đối tượng trong thế giới thực mô tả trong lập trình hướng đối tượng C++ được gọi là gì?

Dữ liệu thành viên.

Hàm thành viên.

Thuộc tính.

Hành động.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết kết quả đoạn lệnh là gì?

for (int i = 1; i <= 5; i++)

cout << i < “, “ ;

cout << “LAUNCH! << endl;

1, 2, 3, 4, 5, LAUNCH!

0, 1, 2, 3, 4, LAUNCH!

5, 4, 3, 2, 1, LAUNCH!

4, 3, 2, 1, 0, LAUNCH!

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết kết quả đoạn lệnh sau là gì?

int i = 5; for (i = 1; i <

5; i++) { if (i == 3)

continue; cout << i

<< “, “;

} cout << “END” <<

endl;

1, 2, 3, 4, 5, END

1, 2, 4, END

1, 2, 3, 4, END

1, 2, 4, 5, END

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy chọn cách khai báo đúng khi định nghĩa hàm thành viên ở ngoài lớp?

Kiểu_trả_về_của_hàm Tên_lớp:Tên_hàm(danh sách tham số) {[nội dung hàm]}

Kiểu_trả_về_của_hàm Tên_hàm:Tên_lớp(danh sách tham số) {[nội dung hàm]}

Kiểu_trả_về_của_hàm Tên_hàm(danh sách tham số) {[nội dung hàm]}

Kiểu_trả_về_của_hàm Tên_lớp::Tên_hàm(danh sách tham số) {[nội dung hàm]}

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết kết quả đoạn mã sau là gì?

#include

int main() int a = 5;

++ a; cout

<< a;

return 0;

}

 

5

6

4

7

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết kết quả của đoạn lệnh sau là gì?

char hoten[] = “Dai hoc Kinh doanh va Cong nghe Ha noi”; int

l = strlen(hoten); cout << ++l << endl; 

37

38

39

40

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết đoạn lệnh sau in ra kết quả nào?

class nhanvien {

double luong;

public:

void setLuong(double d) { luong = d; }

double getLuong() { return luong; } void

tangLuong(double d) { luong += d; }

} class quanly:public nhanvien

{ double phucap; public:

quanly() { setLuong(100);

phucap = getLuong() * 0.5

cout << phucap;

} } ; void main() {

quanly q; }

Không hiện gì hết.

50

0

Chương trình báo lỗi vì lớp nhanvien không có hàm constructor nào cả.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết kết quả của đoạn lệnh sau là gì?

class nhanvien {

double luong;

public:

void setLuong(double d) { luong = d; }

double getLuong() { return luong; } void

tangLuong(double d) { luong += d; }

}

int main() {

nhanvien A;

A.setLuong(700); A.tangLuong(10);

cout << A.getLuong();

}

 

700

770

0

710

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết kết quả của đoạn lệnh sau là gì?

class nhanvien {

double luong;

public:

void setLuong(double d) { luong = d; }

double getLuong() { return luong; } void

tangLuong(double d) { luong += d; }

}

int main() {

nhanvien A, *p; p

= &A; p-

>setLuong(100);

cout << p->luong;

}

100

0

110

Lỗi biên dịch.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết hàm constructor là gì?

Là hàm tự động được gọi bất kỳ khi nào một đối tượng mới của lớp được tạo ra.

Là hàm được gọi sau khi thực hiện xong tất cả các hàm thành viên của lớp.

Là hàm được định nghĩa ở bên ngoài lớp và chịu trách nhiệm xoá các thành viên của lớp.

Là hàm được gọi sau khi xóa đối tượng.

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh (Chị) hãy cho biết hàm constructor là gì?

Là hàm tự động được gọi bất kỳ khi nào một đối tượng mới của lớp được tạo ra.

Là hàm được gọi sau khi thực hiện xong tất cả các hàm thành viên của lớp.

Là hàm được định nghĩa ở bên ngoài lớp và chịu trách nhiệm xoá các thành viên của lớp.

Là hàm được gọi sau khi xóa đối tượng.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack