26 câu hỏi
Anh (Chị) hãy cho biết, đối tượng là gì?
Là một thực thể.
Là một khuôn mẫu được tạo ra trong phần mềm.
Là biểu diễn của một thực thể trong thế giới thực của phần mềm.
Là nhóm thực thể có thuộc tính chung.
Anh (Chị) hãy cho biết, lớp là gì?
Là một khuôn mẫu hoặc bản vẽ định nghĩa trạng thái và hành vi của tất cả các đối tượng thuộc về lớp đó.
Là một khuôn mẫu định nghĩa trong phần mềm.
Là một dạng hàm của chương trình.
Là khuôn mẫu hoặc bản vẽ định nghĩa các hàm giao tiếp với người dùng của chương trình hướng đối tượng.
Anh (Chị) hãy cho biết, câu nào sau đây là SAI?
Lớp là một mô hình khái niệm.
Lớp là một thực thể trong thế giới thực.
Đối tượng là một vật thể thực.
Đối tượng là một đại diện của lớp.
Anh (Chị) hãy cho biết, trong các khai báo dưới đây, lệnh nào khai báo số nguyên có dấu?
unsigned short number ;
short number ;
unsigned long;
signed byte number
Anh (Chị) hãy chọn chọn phát biểu ĐÚNG?
Hàm thành viên biểu diễn hành vi của lớp.
Trường dữ liệu biểu diễn trạng thái của một đối tượng.
Trường dữ liệu là đại diện của lớp.
Hàm thành viên biểu diễn trạng thái của một đối tượng.
Anh (Chị) hãy cho biết, hai biến a, b trong đoạn lệnh dưới đây có quyền truy cập là gì?
class tinhtong { int a,b; public: int tong(void);
} ;
public
private
protected
Tất cả các quyền.
Anh (Chị) hãy chọn đáp án SAI?
char kytu = “A”;
char kytu = 28;
signed char offset = -88;
char kytu[ ] = “sinh vien”;
Anh (Chị) hãy cho biết, một lớp trong C++ có bao nhiêu lớp con?
2
3
4
Vô số.
Anh (Chị) hãy cho biết, một lớp trong C++ có thể có bao nhiêu lớp cha?
1
2
10
Vô số.
Anh (Chị) hãy chọn phát biểu đúng về tính đóng kín trong lập trình hướng đối tượng của C++?
Tiến trình che dấu việc thực thi chi tiết một đối tượng.
Các hành động và thuộc tính định nghĩa trong một lớp có thể được thừa kế hoặc sử dụng lại bởi các lớp khác.
Nhiều hình thức, hành động cùng tên có thể được thực hiện khác nhau đối với các đối tượng hoặc các lớp các khác nhau.
Tiến trình truyền dữ liệu vào biến của đối tượng.
Anh (Chị) hãy chọn phát biểu đúng về tính kế thừa trong lập trình hướng đối tượng của C++?
Tiến trình che dấu việc thực thi chi tiết một đối tượng.
Các hành động và thuộc tính định nghĩa trong một lớp có thể được thừa kế hoặc sử dụng lại bởi các lớp khác.
Nhiều hình thức, hành động cùng tên có thể được thực hiện khác nhau đối với các đối tượng hoặc các lớp các khác nhau.
Tiến trình viết lại hàm thành viên của lớp cha.
Anh (Chị) hãy chọn phát biểu đúng về tính đa hình trong lập trình hướng đối tượng của C++?
Tiến trình che dấu việc thực thi chi tiết một đối tượng.
Các hành động và thuộc tính định nghĩa trong một lớp có thể được thừa kế hoặc sử dụng lại bởi các lớp khác.
Nhiều hình thức, hành động cùng tên có thể được thực hiện khác nhau đối với các đối tượng hoặc các lớp các khác nhau.
Tiến trình viết đè lên một hàm thành viên của lớp con.
Anh (Chị) hãy cho biết, con trỏ là gì?
Một biến chứa giá trị kiểu số thực, số nguyên hoặc ký tự.
Một biến chứa địa chỉ của biến khác.
Một biến có kiểu struct.
Một biến khai báo trong hàm.
Anh (Chị) hãy cho biết, trường dữ liệu tĩnh (static) còn gọi là gì?
Biến đại diện.
Biến lớp.
Biến cục bộ.
Biến toàn cục.
Anh (Chị) hãy cho biết, trạng thái của đối tượng trong thế giới thực mô tả trong lập trình hướng đối tượng của C++ được gọi là gì?
Dữ liệu thành viên.
Hàm thành viên.
Kiểu dữ liệu.
Hàm dữ liệu.
Anh (Chị) hãy cho biết, các hành vi của đối tượng trong thế giới thực mô tả trong lập trình hướng đối tượng C++ được gọi là gì?
Dữ liệu thành viên.
Hàm thành viên.
Thuộc tính.
Hành động.
Anh (Chị) hãy cho biết kết quả đoạn lệnh là gì?
for (int i = 1; i <= 5; i++)
cout << i < “, “ ;
cout << “LAUNCH! << endl;
1, 2, 3, 4, 5, LAUNCH!
0, 1, 2, 3, 4, LAUNCH!
5, 4, 3, 2, 1, LAUNCH!
4, 3, 2, 1, 0, LAUNCH!
Anh (Chị) hãy cho biết kết quả đoạn lệnh sau là gì?
int i = 5; for (i = 1; i <
5; i++) { if (i == 3)
continue; cout << i
<< “, “;
} cout << “END” <<
endl;
1, 2, 3, 4, 5, END
1, 2, 4, END
1, 2, 3, 4, END
1, 2, 4, 5, END
Anh (Chị) hãy chọn cách khai báo đúng khi định nghĩa hàm thành viên ở ngoài lớp?
Kiểu_trả_về_của_hàm Tên_lớp:Tên_hàm(danh sách tham số) {[nội dung hàm]}
Kiểu_trả_về_của_hàm Tên_hàm:Tên_lớp(danh sách tham số) {[nội dung hàm]}
Kiểu_trả_về_của_hàm Tên_hàm(danh sách tham số) {[nội dung hàm]}
Kiểu_trả_về_của_hàm Tên_lớp::Tên_hàm(danh sách tham số) {[nội dung hàm]}
Anh (Chị) hãy cho biết kết quả đoạn mã sau là gì?
#include
int main() int a = 5;
++ a; cout
<< a;
return 0;
}
5
6
4
7
Anh (Chị) hãy cho biết kết quả của đoạn lệnh sau là gì?
char hoten[] = “Dai hoc Kinh doanh va Cong nghe Ha noi”; int
l = strlen(hoten); cout << ++l << endl;
37
38
39
40
Anh (Chị) hãy cho biết đoạn lệnh sau in ra kết quả nào?
class nhanvien {
double luong;
public:
void setLuong(double d) { luong = d; }
double getLuong() { return luong; } void
tangLuong(double d) { luong += d; }
} class quanly:public nhanvien
{ double phucap; public:
quanly() { setLuong(100);
phucap = getLuong() * 0.5
cout << phucap;
} } ; void main() {
quanly q; }
Không hiện gì hết.
50
0
Chương trình báo lỗi vì lớp nhanvien không có hàm constructor nào cả.
Anh (Chị) hãy cho biết kết quả của đoạn lệnh sau là gì?
class nhanvien {
double luong;
public:
void setLuong(double d) { luong = d; }
double getLuong() { return luong; } void
tangLuong(double d) { luong += d; }
}
int main() {
nhanvien A;
A.setLuong(700); A.tangLuong(10);
cout << A.getLuong();
}
700
770
0
710
Anh (Chị) hãy cho biết kết quả của đoạn lệnh sau là gì?
class nhanvien {
double luong;
public:
void setLuong(double d) { luong = d; }
double getLuong() { return luong; } void
tangLuong(double d) { luong += d; }
}
int main() {
nhanvien A, *p; p
= &A; p-
>setLuong(100);
cout << p->luong;
}
100
0
110
Lỗi biên dịch.
Anh (Chị) hãy cho biết hàm constructor là gì?
Là hàm tự động được gọi bất kỳ khi nào một đối tượng mới của lớp được tạo ra.
Là hàm được gọi sau khi thực hiện xong tất cả các hàm thành viên của lớp.
Là hàm được định nghĩa ở bên ngoài lớp và chịu trách nhiệm xoá các thành viên của lớp.
Là hàm được gọi sau khi xóa đối tượng.
Anh (Chị) hãy cho biết hàm constructor là gì?
Là hàm tự động được gọi bất kỳ khi nào một đối tượng mới của lớp được tạo ra.
Là hàm được gọi sau khi thực hiện xong tất cả các hàm thành viên của lớp.
Là hàm được định nghĩa ở bên ngoài lớp và chịu trách nhiệm xoá các thành viên của lớp.
Là hàm được gọi sau khi xóa đối tượng.
