25 câu hỏi
Chức năng quản lý kiểm soát đảm bảo rằng ________ trong một tổ chức.
Mục tiêu được đặt ra
Mục tiêu được đáp ứng
Kế hoạch được thực hiện
Kế hoạch là thực tế
Một phần chính của chức năng kiểm soát của quản lý là ________.
Xây dựng chiến lược
Đặt mục tiêu
Khắc phục các vấn đề về hiệu suất
Cơ cấu một tổ chức
Hệ thống kiểm soát càng giúp ích cho tổ chức ________ thì tổ chức đó càng được đánh giá là thành công.
Đáp ứng các hướng dẫn của chính phủ
Giúp nhân viên đạt được sự hài lòng trong công việc
Đáp ứng mục tiêu của nó
Tăng doanh số bán hàng
Một công ty hoạt động tốt có kế hoạch được cân nhắc kỹ lưỡng, đội ngũ nhân viên năng động và làm việc hiệu quả cũng như cơ cấu tổ chức hiệu quả ________.
Luôn đạt được mục tiêu của mình
Không phải lúc nào cũng có thể đạt được mục tiêu của mình
Hiếm khi đạt được mục tiêu của mình
Không có lý do để theo dõi hiệu suất của nó
Kiểm soát là ________ trong quy trình quản lý.
Bước đầu tiên
Bước cuối cùng
Bước quan trọng nhất
Bước ít quan trọng nhất
Kiểm soát so sánh ________ để xem liệu mục tiêu có đạt được hay không.
Hiệu suất theo kế hoạch đến hiệu suất tiêu chuẩn
Hiệu suất tiêu chuẩn đến hiệu suất lý tưởng
Hiệu suất thực tế so với hiệu suất của đối thủ cạnh tranh
Hiệu suất thực tế so với hiệu suất dự kiến
Kiểm soát hiệu quả có thể giúp các nhà quản lý ________.
Trao quyền cho nhân viên của họ
Đặt mục tiêu của họ
Tối đa hóa rủi ro
Giảm thiểu việc trao quyền cho nhân viên
Bước đầu tiên trong quy trình kiểm soát là ________.
Hành động
Đo lường hiệu suất thực tế
So sánh hiệu suất với tiêu chuẩn
So sánh một tiêu chuẩn với một lý tưởng
Người quản lý luôn sử dụng những tiêu chuẩn này làm tiêu chuẩn thực hiện trong quá trình kiểm soát.
Các mục tiêu được tạo ra trong quá trình lập kế hoạch
Ý kiến của nhân viên
Tiêu chuẩn thực hiện chung cho ngành
Các tiêu chuẩn được phát triển bởi các chuyên gia về hiệu suất
Người quản lý đo lường hiệu suất thực tế giống như một giáo viên ________.
Soạn bài kiểm tra
Chấm điểm bài kiểm tra
Giúp học sinh học bài kiểm tra
Làm bài tập
Một lợi thế của việc quản lý bằng cách đi bộ xung quanh là ________.
Thành kiến về nhận thức
Sự khó chịu
Liên hệ cá nhân
Tính khách quan
Nhược điểm của báo cáo thống kê là nó có thể bỏ qua các phép đo ________ về hiệu suất.
Chủ quan
Mục tiêu
Tích cực
Tiêu cực
Loại định dạng đo lường hiệu suất này thường bao gồm các biểu đồ, bảng biểu và kết quả đầu ra của máy tính.
Báo cáo miệng
Báo cáo thống kê
MBWA
Báo cáo bằng văn bản
Hình thức đo lường hiệu suất toàn diện nhất là đây.
MBWA
Báo cáo miệng
Đồ thị
Báo cáo bằng văn bản
Những hình thức đo lường hiệu suất này cung cấp những hình thức phản hồi tốt nhất và tức thời nhất.
Báo cáo miệng và báo cáo bằng văn bản
Báo cáo bằng văn bản và báo cáo thống kê
MBWA và báo cáo miệng
Báo cáo thống kê và MBWA
Một công ty ô tô nỗ lực đo lường chất lượng nhiều hơn tổng số xe bán ra rất có thể muốn đạt được thành tích ________ vượt trội.
Sự hài lòng của khách hàng
Hiệu quả
Sự hài lòng của nhân viên
Chi phí cho mỗi đơn vị
Một công ty phần mềm đặt hầu hết nỗ lực đo lường hiệu suất của mình vào việc đo tổng số đơn vị mà công ty và các đối thủ cạnh tranh bán ra rất có thể muốn vượt trội ở ________.
Hiệu quả
Thị phần
Chi phí cho mỗi đơn vị
Lao động trên một đơn vị
Loại đo lường hiệu suất nào sau đây phải được đo lường một cách chủ quan thay vì theo thuật ngữ khách quan hoặc định lượng?
Ngân sách
Sự vắng mặt
Hiệu quả
Sự hài lòng trong công việc
Bước thứ hai trong quy trình kiểm soát là ________.
So sánh một tiêu chuẩn với một lý tưởng
Đo lường hiệu suất thực tế
So sánh hiệu suất với tiêu chuẩn
Hành động
Ở bước thứ hai của quy trình kiểm soát, hiệu suất thực tế có thể được coi là chấp nhận được miễn là hiệu suất không giảm ________.
Thiếu mục tiêu hơn 15 phần trăm
Thiếu mục tiêu hơn 30 phần trăm
Trong phạm vi biến thể có thể chấp nhận được
Nằm ngoài phạm vi biến đổi có thể chấp nhận được
Nói chung, ________ nằm ngoài phạm vi biến đổi có thể chấp nhận được phải được người quản lý giải quyết.
Hiệu suất vượt trội
Hoạt động kém hiệu quả
Bất kỳ sai lệch nào
Hiệu suất vượt trội nhỏ hoặc hiệu suất kém lớn
Bước thứ ba trong quy trình kiểm soát là ________.
Đo lường hiệu suất thực tế
So sánh một tiêu chuẩn với một lý tưởng
Hành động
So sánh hiệu suất với một tiêu chuẩn
Khi hiệu suất thực tế nằm ngoài phạm vi biến đổi có thể chấp nhận được, nó được gọi là (n) ________.
Độ lệch đáng kể
Độ lệch không đáng kể
Độ lệch chấp nhận được
Độ lệch lớn
Hành động khắc phục ngay lập tức được thiết kế ________.
Để đi đến nguyên nhân gốc rễ của một vấn đề
Để đưa hiệu suất trở lại đúng hướng
Để thay đổi một tổ chức
Để trừng phạt nhân viên vì hiệu suất kém
Một người quản lý công ty luật nhận thấy rằng công ty đó thua quá nhiều vụ án dân sự trong khi lại thắng một số lượng lớn các vụ án hình sự. Người quản lý có thể thực hiện hành động khắc phục cơ bản nào?
Trả tiền cho luật sư hình sự nhiều hơn
Trả lương cho luật sư dân sự ít hơn
Phân tích các vụ án dân sự và hình sự
Sa thải luật sư dân sự
