vietjack.com

100 câu trắc nghiệm Hành vi người tiêu dùng có đáp án (Phần 3)
Quiz

100 câu trắc nghiệm Hành vi người tiêu dùng có đáp án (Phần 3)

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
55 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình mà mọi người lựa chọn, sắp xếp và giải thích các cảm giác được gọi là ________. 

tiêu thụ

nhận thức

sự thích nghi

ứng dụng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật ngữ nào dùng để chỉ những cảm giác ảnh hưởng một cách tinh tế đến cách chúng ta nghĩ về sản phẩm? 

Nhận thức

Tiêu dùng Hedonic

Hiệu ứng ngữ cảnh (Context effect)

Người trả lời

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các công ty suy nghĩ cẩn thận về tác động của cảm giác đối với trải nghiệm sản phẩm đang thực hành ________. 

tiêu dùng khoái lạc

cần tiếp thị

muốn tiếp thị

tiếp thị cảm quan (sensory marketing)

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi chi phí sản xuất giảm và lượng sản phẩm mà mọi người tích lũy tăng lên, người tiêu dùng ngày càng muốn mua những thứ sẽ cung cấp ________ giá trị. 

khoái lạc (hedonic.

Gestalt

nhúng

giới thiệu

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm cảm quan của một sản phẩm gắn bó với người tiêu dùng, giúp họ ghi nhớ sản phẩm theo một cách riêng, được gọi là ________. 

âm vị

lược đồ

đầu vào cảm quan (sensory input)

thông dịch viên

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong văn hóa phương Tây, màu đen thường được kết hợp với ________. 

tang tóc (mourning)

ngây thơ

sợ hãi

sùng bái

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu ________ tạo ra cảm giác hưng phấn và kích thích sự thèm ăn. 

xanh lam

đỏ

màu vàng

đen

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật ngữ nào đề cập đến quá trình mà cách phát âm của một từ ảnh hưởng đến các giả định của người nghe về những gì từ đó mô tả?

Biểu tượng âm thanh

Đánh dấu âm thanh

Ký hiệu học

Nguyên tắc đồng dạng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi Coke đan một âm thanh vào một bản nhạc, quảng cáo đang sử dụng ________. 

tiếp thị âm thanh

đánh dấu âm thanh (audio watermarking)

cách đánh dấu âm thanh

tiếp thị âm nhạc

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một triết lý chuyển cảm xúc của khách hàng thành các yếu tố thiết kế được gọi là kỹ thuật ________. 

Kansei

Sigma

mối quan hệ

ngược lại

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý thức ________ dường như điều chỉnh mối quan hệ giữa trải nghiệm sản phẩm và sự tự tin trong đánh giá. 

Một âm thanh

xúc giác

hương vị

tầm nhìn

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một người trưởng thành trung bình tiếp xúc với khoảng 3.500 mẩu thông tin quảng cáo mỗi ngày, nhiều thông tin hơn họ có thể hoặc sẵn sàng xử lý. Những người tiêu dùng tiếp xúc với nhiều thông tin hơn mức họ có thể xử lý đang ở trạng thái ________. 

sự bắn phá quảng cáo

quá tải cảm giác (sensory overloaD.

chuyển dịch cảm giác

quá tải mạch

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xử lý thông tin từ nhiều phương tiện cùng một lúc được gọi là ________.

đa nhiệm (multitasking)

hiếu động thái quá

phân khúc tri giác

sự chú ý tương tác

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bởi vì khả năng xử lý thông tin của não bị hạn chế, người tiêu dùng rất chọn lọc về những gì họ chú ý và có xu hướng lựa chọn các kích thích liên quan đến nhu cầu hiện tại của họ. Loại bộ lọc tri giác này được gọi là ________. 

bảo vệ tri giác

cảnh giác tri giác (perceptual vigilance)

nhận thức cao siêu

thích ứng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kích thước, màu sắc, vị trí và tính mới là tất cả các chiến lược để tạo ra sản phẩm nào sau đây?

Sự tương phản

Sự thích nghi

Cảnh giác

Các ngưỡng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi một kích thích đến trong phạm vi của cơ quan thụ cảm cảm giác của một người nào đó, một (n) ________ xảy rA. 

chỉ là sự khác biệt đáng chú ý

giữ chân

gợi ý cao siêu

tiếp xúc (exposure)

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự khác biệt tối thiểu có thể được phát hiện giữa hai kích thích được gọi là ________. 

ngưỡng tuyệt đối

phân hóa dần dần

chỉ là sự khác biệt đáng chú ý just noticeable difference

chênh lệch phân cấp

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngưỡng ________ đề cập đến khả năng của hệ thống cảm giác để phát hiện những thay đổi giữa hai kích thích

. A. tuyệt đối 

vi sai (differential)

cường độ

họ hàng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Định luật Weber, ________ kích thích ban đầu, sự thay đổi càng lớn thì mọi người phải nhận thấy sự thay đổi đó. 

phổ biến hơn

mạnh hơn

yếu hơn

bất thường hơn

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một giai đoạn trong quá trình nhận thức là ________. 

tiếp xúc

chú ý

diễn giải

Tất cả những điều trên exposure - attention - interpretation

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu người tiêu dùng chọn không cho rằng họ đang đạt đến ________. 

chỉ là sự khác biệt đáng chú ý

ngưỡng chênh lệch

ngưỡng cảm giác sensory threshold

ngưỡng tuyệt đối

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo yếu tố tiếp xúc dẫn đến thích ứng, các kích thích thường gặp ________ khi tỷ lệ tiếp xúc tăng lên. 

thích nghi

thói quen habituate

nguyên tố

quá tải

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo yếu tố ________ dẫn đến sự thích nghi, các tác nhân kích thích đơn giản sẽ có thói quen bởi vì chúng không đòi hỏi sự chú ý đến từng chi tiết. 

tiếp xúc

cảnh giác

phân biệt đối xử (discrimination)

mức độ liên quan

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ben Perez đang lái xe dọc theo một con đường núi. Xa xa, anh nhìn thấy một người đi đường đang làm việc trên một cây đổ chắn ngang đường cao tốC. Khi Ben lần đầu tiên nhìn thấy người đi đường, quá trình tri giác nào sau đây đã được thực hiện?

Tiếp xúc Exposure

Chú ý

Sự thích nghi

Phiên dịch

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một bảng quảng cáo được đặt bên cạnh đường cao tốc sầm uất. Tuy nhiên, người bán đã mua biển quảng cáo phàn nàn rằng không có phản hồi nào được tạo ra bởi thông điệp quảng cáo của anh tA. Sau khi kiểm tra kỹ hơn, công ty làm biển quảng cáo xác định rằng kiểu chữ được sử dụng quá nhỏ để người lái xe ô tô đi trên 60 km / h trên đường cao tốc có thể đọc hiệu quả. Ngưỡng cảm giác nào sau đây sẽ thích hợp nhất để giải thích việc quảng cáo này không thể kết nối với người lái xe? 

Ngưỡng cường độ

Ngưỡng chênh lệch

Ngưỡng tuyệt đối The absolute threshold

Ngưỡng tương đối

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một nhà bán lẻ quyết định giảm giá một chiếc áo khoác thể thao thường có giá 98 đô lA. Mức giảm giá là $ 3. Chủ cửa hàng tin rằng mức giảm sẽ thu hút sự chú ý của những người mua sắm giá trị. Nếu áo khoác thể thao không bán được, nhà bán lẻ có thể cân nhắc điều nào sau đây trước khi thay đổi giá khác? 

Nhận thức cao siêu

Nguyên tắc hình nền

Tam giác vàng

Định luật Weber

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những nguyên tắc của tâm sinh lý là sự thay đổi trong môi trường vật chất không phải lúc nào cũng khớp với những thay đổi bình đẳng về mặt tri giáC. Nếu Madison Wilson đang tạo ra một loại đồ uống mới, thì tâm sinh lý sẽ nói với cô ấy điều gì? 

Cô ấy có thể làm cho đồ uống ngọt gấp đôi bằng cách thêm gấp đôi lượng đường.

Cô ấy sẽ cần nghiên cứu xem nhận thức về "độ ngọt" thay đổi như thế nào khi lượng đường thêm vào.

Cô ấy sẽ cần phải nhìn vào những khía cạnh cao siêu của "sự ngọt ngào."

Cô ấy sẽ cần tạo các chương trình khuyến mãi để cho khách hàng biết đồ uống mới "ngọt ngào" như thế nào.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây phù hợp nhất với một công ty muốn đặt một thương hiệu mới vào vị trí dẫn đầu về giá? 

Tâm lý học cử chỉ

Định luật Weber

Thực tế tăng cường

Nguyên tắc đóng cửa

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật ngữ nào dùng để chỉ nhận thức thấp hơn mức độ nhận biết của người tiêu dùng?

Cảnh giác tri giác

Sự khác biệt tương đối

Nhận thức cao siêu Subliminal perception

Chú ý

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các số liệu nhỏ được chèn vào quảng cáo trên tạp chí được gọi là ________. 

nhúng embeds

hình ảnh ẩn

hình ảnh chú ý

tính mới

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi Coca-Cola nhúng hình ảnh tình dục vào quảng cáo của họ, họ đang sử dụng ________. 

tiếp thị cảm quan

tiếp thị chú ý

nhận thức cao siêu Subliminal perception

tiếp thị ngưỡng

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây phản ánh chính xác nhất suy nghĩ hiện tại về việc sử dụng tri giác siêu phàm trong xúc tiến tiếp thị và quảng cáo? 

Các thông điệp cao siêu nằm dưới ngưỡng nhận thức, vì vậy chúng không thể được sử dụng trong tiếp thị.

Quảng cáo cao siêu có thể hiệu quả, nhưng khách hàng không thích chúng; do đó các nhà tiếp thị tránh chúng.

Có một số bằng chứng cho thấy nhận thức cao siêu có thể có những tác động hạn chế, nhưng những tác động đó không đủ cụ thể để làm cho thông điệp cao siêu có hiệu quả trong quảng cáo.

Nó trở thành một vấn đề cần chú ý. Nếu người xem chú ý đến một thông điệp cao siêu thì nó có thể có những tác động cụ thể.

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi chúng tôi ________ sản phẩm, chúng tôi đánh giá chúng bằng cách sử dụng các lược đồ mà chúng tôi thường áp dụng để phân loại mọi người. 

nguyên tố

bộ lọc

dấu ấn

nhân hóa

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bộ não của chúng ta có xu hướng liên hệ những cảm giác đến với những cảm giác khác đã có trong bộ nhớ, dựa trên một số nguyên tắc tổ chức cơ bản. Những nguyên tắc này bắt nguồn từ ________, một trường phái tư tưởng duy trì rằng mọi người giải thích ý nghĩa từ tổng thể của một tập hợp các kích thích chứ không phải từ bất kỳ kích thích riêng lẻ nào

. A. Tâm lý học Freud 

Tâm lý học cử chỉ

Tâm lý học Simmons

cách tiếp cận Covey

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

________ quan điểm được tóm tắt tốt nhất bằng câu nói "Tổng thể lớn hơn tổng các bộ phận của nó." 

Phân tích các đặc điểm của người theo trường phái Freud

Định luật Weber

Gestalt

Kansei

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một chiến dịch quảng cáo của Người khổng lồ xanh dựa vào ________ khi chiến dịch này sử dụng gói được thiết kế lại cho các sản phẩm của Người khổng lồ xanh để hiển thị Người khổng lồ xanh trong "biển xanh". Có cảm giác rằng các sản phẩm của Người khổng lồ xanh không được thống nhất dưới một biểu ngữ thiết kế chung.

Nguyên tắc tương tự

Nguyên lý hình-đất

Nguyên tắc tinh vi

Nguyên tắc đóng cửa

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

________ là một cá nhân hoặc nhóm thực tế hoặc tưởng tượng được hình thành là có liên quan đáng kể đánh giá, nguyện vọng hoặc hành vi của một cá nhân. 

một. nhóm ý kiến

nhóm nhân khẩu học

nhóm tham khảo reference group

nhóm tập trung

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm tham chiếu ảnh hưởng đến chúng tôi theo ba cách. Những cách này bao gồm thông tin, tiện dụng và ________kích thước. 

danh tiếng

mô tả

hiểu biết

giá trị biểu đạt value-expressive

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây là một ví dụ về ảnh hưởng theo chủ nghĩa thực dụng? 

cá nhân tìm kiếm thông tin về các thương hiệu khác nhau từ một chuyên gia.

Quyết định mua một thương hiệu cụ thể của một cá nhân bị ảnh hưởng bởi sở thích của các thành viên trong gia đình.

Một cá nhân cảm thấy rằng việc mua một thương hiệu cụ thể sẽ nâng cao hình ảnh của người khác về cô ấy.

Một cá nhân tìm kiếm kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến thương hiệu từ bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp và người thân, những người có thông tin đáng tin cậy về thương hiệu.

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiệu ứng nhóm tham chiếu mạnh hơn đối với các giao dịch mua ________. 

dễ thấy về mặt xã hội

hầu như không thể nhìn thấy bởi những người khác

nhu yếu phẩm

được thực hiện thường xuyên

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu một người tiêu dùng ngưỡng mộ phẩm chất của người khác và sao chép hành vi của họ, thì người được sao chép được cho là có quyền lực ________. 

Giới thiệu referent

thông tin

hợp pháp

ép buộc

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu lính cứu hỏa yêu cầu bạn rời khỏi căn hộ của bạn, bạn sẽ tuân thủ vì lính cứu hỏa có ________ quyền lực. 

thông tin

hợp pháp legitimate

chuyên gia

giải thưởng

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ảnh hưởng ________ là ảnh hưởng của nhóm tham chiếu giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định về thương hiệu hoặc hoạt động.

quy phạm

so sánh comparative

chọn lọc

ép buộc

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

. Một nhóm bao gồm những người mà người tiêu dùng thực sự biết được gọi là (n) ________ nhóm tham khảo. 

A đầy khát vọng 

bộ lạc

thành viên membership

tập đoàn

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các ứng cử viên chính trị được giới truyền thông quan tâm nhiều nhất có nhiều khả năng thắng cử hơn vì hiệu ứng trong số ________ trong việc xác định tập hợp các tham chiếu của một người. 

sự ủng hộ propinquity

chỉ tiếp xúc

tính gắn kết nhóm

thiên vị tham khảo

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các nhóm, các quy tắc cư xử không chính thức được gọi là ________.

niềm tin

giá trị

định mức norms

động lực giữa các cá nhân

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiều yếu tố góp phần vào sự phù hợp. Người Nhật được chú ý vì coi trọng hạnh phúc tập thể và nhóm lòng trung thành đối với nhu cầu cá nhân. Yếu tố phù hợp nào sau đây giải thích tốt nhất cho hành vi này? 

áp lực văn hóa cultural pressures

lời cam kết

quy mô nhóm

nhạy cảm với ảnh hưởng giữa các cá nhân

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo nguyên tắc ít quan tâm nhất, người ít ________ có quyền lực nhất trong một mối quan hệ.

cam kết duy trì mối quan hệ

dễ bị ảnh hưởng giữa các cá nhân

dễ bị áp lực văn hóa

sợ các biện pháp trừng phạt đối với hành vi không phù hợp

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

A (n) ________ là trung gian tiếp thị được người tiêu dùng giữ lại để hướng dẫn người tiêu dùng mua gì. 

maven thị trường

lãnh đạo quan điểm

chuyên gia truyền thông đại chúng

người tiêu dùng thay thế surrogate consumer

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mạng xã hội là một phần không thể thiếu của cái mà nhiều người gọi là ________, giống như Internet trên steroid.

thay đổi quan trọng là sự tương tác giữa người sản xuất và người dùng.

web lớn

Web bên trong

web 2.0

Xem đáp án
51. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm ________, trong những hoàn cảnh thích hợp, một nhóm người thông minh hơn 

những người thông minh nhất trong nhóm.

sự khôn ngoan của đám đông

sự tách biệt

ảnh hưởng quy chuẩn

Xem đáp án
52. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Jeff đã thu thập một tủ quần áo đẹp trước khi tốt nghiệp đại họC. Tất cả bạn bè của anh ấy đều coi anh ấy là "tốt "Tuy nhiên, sau ngày đầu tiên làm việc mới, Jeff ngay lập tức đi ra ngoài và thay thế hầu hết các quần áo với những gì được coi là trang phục chuyên nghiệp. Jeff vừa trải qua sức mạnh của một ________. 

nhóm tham khảo

sang trọng riêng

nhóm tránh

cộng đồng thương hiệu

Xem đáp án
53. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức ảnh hưởng của nhóm tham chiếu nào sau đây có liên quan nhiều nhất đến tình huống sau đây? Carl biết rằng Bert đã có kinh nghiệm với nhiều loại dầu động cơ khác nhau vì Bert là thợ cơ khí cho một công ty lớn Đại lý CadillaC. Carl yêu cầu Bert so sánh thương hiệu của mình với Quaker State. Bert nói với Carl rằng Quaker State không thể bị đánh bại về hiệu suất và độ bền. 

ảnh hưởng cưỡng chế

ảnh hưởng thông tin

ảnh hưởng thực dụng

giá trị thể hiện ảnh hưởng

Xem đáp án
54. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kimberly đã được liên hệ tám lần trong tuần trước bởi một nhân viên tiếp thị qua điện thoại tự hào. Cô ấy đã mắc sai lầm cho thấy một số quan tâm đến sản phẩm đang được bán và không gặp nhiều may mắn trong việc thoát khỏi người gọi. Cái mà Người tiếp thị qua điện thoại đang thực hiện các hình thức quyền lực nào sau đây? 

kiểm định năng lực

quyền lực giới thiệu

phần thưởng quyền lực

Quyền lực áp đặt

Xem đáp án
55. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phillipe là thành viên của câu lạc bộ mô tô Harley-Davidson cỡ nhỏ. Họ gặp nhau mỗi tuần một lần để đi xe và nói chuyện về những chiếc xe đạp của họ. Câu lạc bộ này có thể gây ảnh hưởng ________ đối với Phillipe khi anh ấy quyết định loại xe đạp nào mua cho bạn gái của mình.

so sánh

quy phạm

chọn lọc

quyền lực hợp pháp

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack