10 CÂU HỎI
Giải câu đố sau:
Da tôi màu trắng
Bạn cùng bảng đen
Hãy cầm tôi lên
Tôi làm theo bạn.
Là cái gì?
A. Bảng viết
B. Bút màu
C. Viên phấn
D. Thước kẻ
Giải câu đố sau:
Có mặt mà chẳng có đầu
Bốn chân có đủ, không cần có tay
Học trò kẻ dở, người hay
Ai ai cũng phải hàng ngày nhớ em
Là cái gì?
A. Bảng đen
B. Cái bàn học sinh
C. Thước kẻ
D. Quyển vở
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống để hoàn chỉnh đoạn đoạn văn sau:
Chị tẩy bút chì
........ và em bút chì ngồi vẽ dãy núi và dòng sông dưới vầng mặt trời tỏa sáng. ....... giúp em xóa những nét vẽ thừa. Bức tranh vẽ xong, cả hai chị em cùng ngắm và mỉm cười.
A. chị tẩy
B. bút chì
Quan sát tranh, kể tên các bộ phận của cây bút chì?
A. Cục tẩy nhỏ
B. Thân bút
C. Ngòi bút
D. Cả A, B, C
Ghép các mảnh ghép để được đặc điểm từng bộ phận của cây bút chì?
1. Cục tẩy a. Dài, thẳng tắp
2. Thân bút b. Nhỏ xinh, màu hồng
3. Ngòi bút c. Nhọn hoắt
A. 1-a, 2-b, 3-c
B. 1-b, 2-a, 3-c
C. 1-c, 2-a, 3-b
D. 1-b, 2-c, 3-a
Sắp xếp các ý sau để được thứ tự miêu tả một đồ dùng học tập?
1. Nó giúp ích gì cho em trong học tập?
2. Em chọn tả đồ dùng học tập nào?
3. Em có nhận xét hay suy nghĩ gì về đồ dùng học tập đó?
4. Nó có đặc điểm gì (về hình dáng, màu sắc,...)?
A. 2 - 4 - 1 - 3
B. 2 - 1 - 4 - 3
C. 4 - 2 - 1 - 3
D. 1 - 2 - 3 - 4
Khi miêu tả đặc điểm của đồ dùng học tập, em cần chú ý những gì?
A. Về hình dáng (tròn, vuông,...)
B. Về màu sắc (đỏ, vàng, tím,..)
C. Về tính chất (cứng, dẻo, mềm,..)
D. Cả A, B, C
Đâu không phải là câu câu nêu suy nghĩ, nhận xét về đồ dùng học tập?
A. Em rất yêu chiếc bút chì. Nó là đồ vật gắn bó với em trong học tập.
B. Chiếc bút mực giống như một người bạn thân thiết của em.
C. Mẹ mua cho em một cây bút chì.
D. Em sẽ giữ gìn chiếc hộp đựng bút thật cẩn thận
Điền từ còn thiếu để hoàn chỉnh đoạn văn tả cái gọt bút chì.
gọt chì thíchhình dáng sắc bén
Em chọn tả chiếc gọt bút chì của em. Nó có ...... giống như một chiếc ô tô đồ chơi. Lưỡi dao ......... gọt chì nhẹ nhàng mà không làm gãy ruột chì. Em rất ......... chiếc gọt bút chì này. Nó không chỉ giúp em ........ mà còn là món đồ trang trí dễ thương trên bàn học của em.
A. hình dáng - sắc bén - thích - gọt chì
B. sắc bén - hình dáng - thích - gọt chì
C. hình dáng - thích - sắc bén - gọt chì
D. gọt chì - sắc bén - thích - hình dáng
Điền từ còn thiếu để hoàn chỉnh đoạn văn tả cái bút chì:
yêu dài chữ vàngmàu xanh Thân bút
Chiếc bút chì của em ....... bằng một gang tay. ....... tròn như chiếc đũa. Vỏ ngoài của bút sơn ......... bóng loáng. Trên nền xanh ấy nổi bật hàng .......... in lấp lánh. Em rất ......... chiếc bút chì của mình.
A. dài - Thân bút - màu xanh - chữ vàng - yêu
B. Thân bút - dài - chữ vàng - màu xanh - yêu
C. dài - màu xanh - Thân bút - chữ vàng - yêu
D. màu xanh - Thân bút - dài - chữ vàng - yêu