10 CÂU HỎI
Cấu tạo của đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội gồm mấy phần chính?
A. 2 phần.
B. 3 phần.
C. 4 phần.
D. 5 phần.
Phần nào của đoạn văn để nêu ý kiến cá nhân về hiện tượng, sự việc?
A. Mở đoạn.
B. Thân đoạn.
C. Kết đoạn.
D. Cả ba phần.
Trong phần mở đoạn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội, em nên làm gì?
A. Đưa ra lý do giải thích.
B. Nêu ý kiến cá nhân (tán thành hay không tán thành) về hiện tượng (sự việc).
C. Khẳng định lại ý kiến.
D. Phân tích hiện tượng.
Phần nào của đoạn văn dùng để đưa ra những lý do giải thích cho ý kiến?
A. Mở đoạn.
B. Thân đoạn.
C. Kết đoạn.
D. Không phần nào.
Khi nêu ý kiến cá nhân về hiện tượng xã hội, người viết có thể:
A. Chỉ tán thành.
B. Chỉ không tán thành.
C. Tán thành hoặc không tán thành.
D. Không nêu quan điểm.
Phần kết đoạn của đoạn văn nêu ý kiến em cần làm gì?
A. Nêu ý kiến mới.
B. Đưa ra lý do.
C. Khẳng định lại ý kiến.
D. Giới thiệu hiện tượng.
Thứ tự đúng của cấu tạo đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội là:
A. Thân đoạn - Mở đoạn - Kết đoạn.
B. Mở đoạn - Kết đoạn - Thân đoạn.
C. Mở đoạn - Thân đoạn - Kết đoạn.
D. Kết đoạn - Thân đoạn - Mở đoạn.
Trong phần thân đoạn của đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội, em nên làm gì?
A. Nêu ý kiến cá nhân.
B. Đưa ra lý do giải thích cho ý kiến ở phần mở đoạn.
C. Khẳng định lại ý kiến.
D. Giới thiệu hiện tượng mới.
Khi viết về đoạn văn về một hiện tượng xã hội, việc nêu rõ quan điểm cá nhân là:
A. Không cần thiết.
B. Cần thiết.
C. Tùy thuộc vào hiện tượng.
D. Chỉ cần trong phần kết.
Trong đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội, số lượng lý do giải thích nên:
A. Chỉ có một.
B. Nên có từ hai đến ba lí do. Lí do cần phù hợp, có sức thuyết phục với ý kiến đã nêu.
C. Không cần đưa ra.
D. Càng nhiều càng tốt.