10 CÂU HỎI
Đọc đoạn văn sau và cho biết bạn nhỏ kể về ai?
Khi tôi còn bé tí, tôi ở nhà với ông ngoại cả ngày để bố mẹ đi làm. Ông thường kể cho tôi nghe rất nhiều truyện cổ tích. Ông dạy tôi vẽ rất nhiều con vật: voi, hổ, hươu, nai, sóc,... Ông còn dạy tôi vẽ cả ông mặt trời, dòng sông, con thuyền,... Mỗi khi ông có việc đi đâu, tôi rất nhớ ông và mong ông sớm về với tôi.
A. Ông nội
B. Bà nội
C. Ông ngoại
D. Bà ngoại
Đọc đoạn văn sau và cho biết ông ngoại đã làm những gì cho bạn nhỏ?
Khi tôi còn bé tí, tôi ở nhà với ông ngoại cả ngày để bố mẹ đi làm. Ông thường kể cho tôi nghe rất nhiều truyện cổ tích. Ông dạy tôi vẽ rất nhiều con vật: voi, hổ, hươu, nai, sóc,... Ông còn dạy tôi vẽ cả ông mặt trời, dòng sông, con thuyền,... Mỗi khi ông có việc đi đâu, tôi rất nhớ ông và mong ông sớm về với tôi.
A. kể chuyện cổ tích
B. dạy đánh cờ
C. đưa và đón bạn nhỏ khi đi học
D. dạy vẽ tranh
Đọc đoạn văn sau và bấm chọn vào câu văn thể hiện rõ nhất tình cảm của bạn nhỏ đối với ông ngoại?
Khi tôi còn bé tí, tôi ở nhà với ông ngoại cả ngày để bố mẹ đi làm.
A. Ông thường kể cho tôi nghe rất nhiều truyện cổ tích.
B. Ông dạy tôi vẽ rất nhiều con vật: voi, hổ, hươu, nai, sóc,...
C. Ông còn dạy tôi vẽ cả ông mặt trời, dòng sông, con thuyền,...
D. Mỗi khi ông có việc đi đâu, tôi rất nhớ ông và mong ông sớm về với tôi.
Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh:
trên đời. người Mẹ là mà nhất yêu em
A. Mẹ là người mà em yêu nhất trên đời.
B. Mẹ yêu nhất là người mà em trên đời.
C. Trên đời mẹ là người mà em yêu nhất.
D. Em yêu nhất là mẹ mà người trên đời.
D. Mỗi khi ông có việc đi đâu, tôi rất nhớ ông và mong ông sớm về với tôi.
Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh:
nghe. em kể Bà chuyện tích cho cổ
A. Bà kể chuyện cổ tích cho em nghe.
B. Bà kể cho em chuyện cổ tích nghe.
C. Chuyện cổ tích bà kể nghe cho em.
D. Em nghe bà kể chuyện cổ tích cho.
Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh:
em về. Mỗi ngày, đến trường đón rồi lại ông đưa em
A. Mỗi ngày, ông đưa em đến trường rồi lại đón em về.
B. Ông đón em về rồi lại đưa em đến trường mỗi ngày.
C. Mỗi ngày, ông đón em đến trường rồi lại đưa em về.
D. Đến trường, ông đưa em rồi lại đón em về mỗi ngày.
Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh:
bổ dưỡng. Mẹ bữa ăn và nấu những cho em ngon
A. Mẹ nấu cho em những bữa ăn ngon và bổ dưỡng.
B. Mẹ nấu những bữa ăn ngon và bổ dưỡng cho em.
C. Những bữa ăn ngon và bổ dưỡng mẹ nấu cho em.
D. Mẹ nấu bữa ăn ngon và bổ dưỡng cho em những.
Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh:
vui vẻ. Em bố mong mạnh khỏe và luôn
A. Bố mong em luôn mạnh khỏe và vui vẻ.
B. Em mong bố luôn mạnh khỏe và vui vẻ.
C. Em mong mạnh khỏe và luôn bố vui vẻ.
D. Luôn mạnh khỏe và vui vẻ, em mong bố.
Sắp xếp các ý sau theo đúng thứ tự khi viết về một việc người thân đã làm cho em:
1. Người thân của em đã làm việc gì cho em?
2. Em có suy nghĩ gì về việc người thân đã làm?
3. Người thân mà em muốn kể là gì?
A. 1 - 2 - 3
B. 3 - 1 - 2
C. 2 - 1 - 3
D. 3 - 2 - 1
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn kể về một việc người thân đã làm cho em:
mạnh khoẻ yêu quý dạy kể chuyện
Bà nội là người mà em vô cùng (1) ......... . Bà thường (2) .......... cổ tích cho em nghe. Bà (3) ........ em cách làm việc nhà. Em thường kể cho bà nghe chuyện ở trường, ở lớp của mình. Em rất yêu bà, em mong bà luôn (4) ........... và sống thật lâu với em.
A. (1) yêu quý / (2) dạy / (3) kể chuyện / (4) mạnh khỏe
B. (1) yêu quý / (2) kể chuyện / (3) dạy / (4) mạnh khỏe
C. (1) mạnh khỏe / (2) kể chuyện / (3) dạy / (4) yêu quý
D. (1) dạy / (2) yêu quý / (3) mạnh khỏe / (4) kể chuyện