10 CÂU HỎI
Một đoạn văn kể chuyện thường có mấy phần?
A. 1 phần
B. 2 phần
C. 3 phần
D. 4 phần
Khi kể một sự việc, em cần chú ý điều gì?
A. Chỉ cần kể kết quả sự việc
B. Kể đủ các chi tiết quan trọng, theo trình tự hợp lý
C. Kể thật dài dòng để bài văn hấp dẫn hơn
D. Chỉ kể những gì em thích
Trong một đoạn văn kể chuyện, yếu tố nào quan trọng nhất?
A. Nhân vật và sự việc
B. Mô tả cảnh vật thật đẹp
C. Ý kiến cá nhân của người viết
D. Câu văn thật dài
Khi viết đoạn văn kể chuyện, lời kể nên dùng ngôi nào?
A. Ngôi thứ nhất (tôi, em, chúng tôi…)
B. Ngôi thứ ba (anh ấy, cô ấy, họ…)
C. Cả hai ngôi trên đều có thể dùng
D. Không cần xác định ngôi kể
Dấu câu nào thường được dùng nhiều trong đoạn văn kể một sự việc?
A. Dấu chấm (.)
B. Dấu phẩy (,)
C. Dấu chấm than (!)
D. Cả A, B, C đều đúng
Sự kiện được kể trong đoạn văn là gì?
A. Lễ khai giảng năm học mới
B. Lễ tổng kết năm học
C. Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
D. Lễ chào cờ đầu tuần
Vào buổi sáng hôm đó, tâm trạng của học sinh khi đến trường như thế nào?
A. Hồi hộp và lo lắng
B. Buồn bã và tiếc nuối
C. Hào hứng và phấn khởi
D. Bình thường như mọi ngày
Điều gì làm mọi người bất ngờ khi đến trường?
A. Sự xuất hiện của nhiều thầy cô giáo mới
B. Vẻ đẹp của ngôi trường với cờ hoa trang trí rực rỡ
C. Sự thay đổi trong lịch trình học tập
D. Một cuộc thi đặc biệt diễn ra bất ngờ
Tiết mục văn nghệ nào được xem là nổi bật nhất trong chương trình?
A. Múa hát "Người giáo viên nhân dân"
B. Biểu diễn võ thuật của học sinh
C. Đàn piano của một học sinh lớp 5
D. Hợp ca của nhóm cựu học sinh
Trong chương trình, ai đã lên phát biểu để tri ân thầy cô?
A. Thầy hiệu trưởng
B. Hội phụ huynh
C. Nhóm cựu học sinh
D. Cả A, B và C đều đúng