vietjack.com

10 câu trắc nghiệm Tin học 4 Cánh diều Bài 4. Tạo chương trình nhiều nhân vật có đáp án
Quiz

10 câu trắc nghiệm Tin học 4 Cánh diều Bài 4. Tạo chương trình nhiều nhân vật có đáp án

V
VietJack
Tin họcLớp 48 lượt thi
10 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thao tác nào sau đây cho phép lựa chọn một nhân vật có sẵn từ thư viện của Scratch?

Nhấn vào nút "Chọn một nhân vật", chọn một nhân vật từ thư viện.

Nhập một tệp hình ảnh được lưu trữ trên máy tính của vào dự án.

Vẽ một hình ảnh mới bằng công cụ vẽ, lưu hình ảnh làm nhân vật.

Nhấn chuột vào nhân vật hiện có trên sân khấu, chọn "Sao chép".

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngoài xóa bỏ, thêm mới và đổi tên, có thể thực hiện thao tác nào sau đây đối với nhân vật được chọn trong vùng Nhân vật?

Viết mã lệnh cho nhân vật khác.

Chỉnh sửa âm thanh của dự án.

Thay đổi hình nền của sân khấu.

Nhân đôi nhân vật để tạo bản sao.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi thêm hai nhân vật vào dự án, em có thể thực hiện hành động nào sau đây?

Lập trình cho cả hai nhân vật tương tác với nhau.

Tùy chỉnh kích thước phông nền trên sân khấu.

Chỉ có thể lập trình cho một nhân vật hoạt động.

Nhập một hình ảnh từ máy tính làm phông nền.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây về chương trình có nhiều nhân vật trong Scratch là đúng?

Các nhân vật trên sân khấu không thể tương tác với nhau.

Các nhân vật được thêm từ hình ảnh có sẵn trên máy tính.

Lệnh điều khiển hai nhân vật cùng sân khấu là giống nhau.

Mỗi nhân vật có các lệnh điều khiển của riêng nhân vật đó.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Em có thể thực hiện những thao tác nào sau đây với các nhân vật đã thêm vào khu vực "Danh sách nhân vật"?

Không thể thực hiện bất kì thao tác nào.

Thiết lập thời gian xuất hiện trên sân khấu.

Chỉ được xem hình ảnh của các nhân vật.

Hiển thị hoặc ẩn nhân vật trên sân khấu.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khu vực nào trong giao diện Scratch dưới đây hiển thị danh sách tất cả các nhân vật hiện có trong dự án?

Khu vực danh sách nhân vật.

Khu vực chỉnh sửa hình ảnh.

Khu vực sân khấu.

Khu vực khối lệnh.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào sau đây nêu đúng tên của nhân vật đang được chọn trong vùng Nhân vật?

Kai.

Dee.

Beachball.

Ben2.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu tượng nào dưới đây là chức năng thêm nhân vật vào chương trình?

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vùng nào trong giao diện Scratch dưới đây cho phép bạn quản lý các nhân vật hiện có trong dự án, bao gồm cả việc xóa bỏ, thêm mới và đổi tên?

Vùng trang phục.

Vùng Nhân vật.

Vùng khối lệnh.

Vùng sân khấu.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn Nam muốn hai nhân vật trong trò chơi của mình bắt đầu cuộc trò chuyện (hiển thị lần lượt các bóng nói) khi một nhân vật chạm vào nhân vật kia. Sử dụng khối lệnh nào dưới đây để phát hiện sự va chạm giữa hai nhân vật?

Khối lệnh nhóm "Âm thanh".

Khối lệnh nhóm "Hiển thị".

Khối lệnh nhóm "Chuyển động".

Khối lệnh nhóm "Cảm biến".

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack