vietjack.com

10 câu  Trắc nghiệm Tin học 11 Bài 2 (có đáp án): Các thành phần của ngôn ngữ lập trình
Quiz

10 câu Trắc nghiệm Tin học 11 Bài 2 (có đáp án): Các thành phần của ngôn ngữ lập trình

V
VietJack
Tin họcLớp 1110 lượt thi
10 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào dưới đây là đúng 

Ngữ nghĩa trong ngôn ngữ lập trình phụ thuộc nhiều vào ý muốn của người lập trình tạo ra

Mỗi ngôn ngữ lập trình đều có 3 thành phần là bảng chữ cái, cú pháp và ngữ nghĩa, nên việc khai báo kiểu dữ liệu, hằng, biến,… được áp dụng chung như nhau cho mọi ngôn ngữ lập trình

Cú pháp của một ngôn ngữ lập trình là bộ quy tắc cho phép người lập trình viết chương trình trên ngôn ngữ đó

Các ngôn ngữ lập trình đều có chung một bộ chữ cái

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn phát biểu đúng trong các phát biểu dưới đây:

Ngoài bảng chữ cái, cú pháp, ngữ nghĩa, một ngôn ngữ lập trình còn có các quy tắc để khai báo biến, hằng,…

Ngoài bảng chữ cái, có thể dùng các kí tự thông dụng trong toán học để viết chương trình

Chương trình có lỗi cú pháp có thể được dịch ra ngôn ngữ máy nhưng không thực hiện được

Cú pháp là bộ quy tắc dùng để viết chương trình

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào dưới đây là hợp lí nhất khi nói về biến? 

Biến là đại lượng nhận giá trị trước khi chương trình thực hiện

Biến là đại lượng được đặt tên và có giá trị thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình

Biến có thể lưu trữ nhiều loại giá trị khác nhau

Biến có thể đặt hoặc không đặt tên gọi

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào dưới đây là hợp lí nhất khi nói về hằng? 

Hằng là đại lượng nhận giá trị trước khi chương trình thực hiện

Hằng là đại lượng được đặt tên và có giá trị thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình

Hằng có thể lưu trữ nhiều loại giá trị khác nhau

Hằng được chương trình dịch bỏ qua

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào dưới đây là hợp lí nhất khi nói về tên?

Tên gọi là đại lượng nhận giá trị trước khi chương trình thực hiện

Tên gọi là đại lượng được đặt tên và có giá trị thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình

Tên gọi có thể lưu trữ nhiều loại giá trị khác nhau

Tên gọi do người lập trình tự đặt theo quy tắc do từng ngôn ngữ lập trình xác định

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong tin học, hằng là đại lượng

Có giá trị thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình

Có giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình

Được đặt tên

Có thể thay đổi giá trị hoặc không thay đổi giá trị tùy thuộc vào bài toán

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các thành phần của ngôn ngữ lập trình là

Chương trình thông dịch và chương trình biên dịch

Chương trình dịch, bảng chữ cái, cú pháp, ngữ nghĩa

Bảng chữ cái, cú pháp, ngữ nghĩa

Tên dành riêng, tên chuẩn và tên do người lập trình định nghĩa

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm nào sau đây là đúng về tên dành riêng

Tên dành riêng là tên do người lập trình đặt

Tên dành riêng là tên đã được ngôn ngữ lập trình qui định dùng với ý nghĩa riêng xác định, không được sử dụng với ý nghĩa khác

Tên dành riêng là tên đã được ngôn ngữ lập trình qui định đúng với ý nghĩa riêng xác định, có thể được định nghĩa lại

Tên dành riêng là các hằng hay biến

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khai báo nào sau đây là đúng về tên chuẩn? 

Tên chuẩn là tên do người lập trình đặt

Tên chuẩn là tên đã được ngôn ngữ lập trình qui định dùng với ý nghĩa riêng xác định, không được sử dụng với ý nghĩa khác

Tên chuẩn là tên đã được ngôn ngữ lập trình qui định dùng với ý nghĩa riêng xác định, có thể được định nghĩa lại

Tên chuẩn là các hằng hay biến

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào dưới đây là hợp lí nhất 

Biến dùng trong chương trình phải khai báo

Biến được chương trình dịch bỏ qua

Biến có thể lưu trữ nhiều loại giá trị khác nhau

Biến là đại lượng nhận giá trị trước khi chương trình thực hiện

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack