10 câu hỏi
Đọc đoạn văn sau và cho biết đoạn văn viết về điều gì?
Trong bức ảnh được treo trang trọng ở lớp em, Bác Hồ đang nở nụ cười hiền từ. Cô giáo em kể, Bác Hồ luôn quan tâm tới các cháu thiếu nhi. Bác cho đặt một bể cá và cả ghế ngồi ngay phía dưới nhà sàn để các cháu đến thăm Bác có chỗ vui chơi. Mặc dù rất bận nhưng năm nào, Bác cũng viết thư cho các cháu. Qua lời cô kể, em càng thêm kính yêu Bác Hồ của chúng em.
Đức tính giản dị của Bác Hồ
Sự quan tâm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi
Học sinh học tập 5 điều Bác Hồ dạy
Bác Hồ là người rất yêu nước
Đọc đoạn văn sau và cho biết Bác Hồ đã làm những việc gì cho các cháu thiếu nhi? (chọn 2 đáp án)
Trong bức ảnh được treo trang trọng ở lớp em, Bác Hồ đang nở nụ cười hiền từ. Cô giáo em kể, Bác Hồ luôn quan tâm tới các cháu thiếu nhi. Bác cho đặt một bể cá và cả ghế ngồi ngay phía dưới nhà sàn để các cháu đến thăm Bác có chỗ vui chơi. Mặc dù rất bận nhưng năm nào, Bác cũng viết thư cho các cháu. Qua lời cô kể, em càng thêm kính yêu Bác Hồ của chúng em.
Đặt bể cá và ghế ngồi cho các cháu có chỗ vui chơi
Tới thăm các trường học
Viết thư cho các cháu thiếu nhi
Tới thăm các thiếu nhi đang học tập ở nước ngoài
Đọc đoạn văn và cho biết tình cảm mà bạn nhỏ với Bác Hồ như thế nào?
Trong bức ảnh được treo trang trọng ở lớp em, Bác Hồ đang nở nụ cười hiền từ. Cô giáo em kể, Bác Hồ luôn quan tâm tới các cháu thiếu nhi. Bác cho đặt một bể cá và cả ghế ngồi ngay phía dưới nhà sàn để các cháu đến thăm Bác có chỗ vui chơi. Mặc dù rất bận nhưng năm nào, Bác cũng viết thư cho các cháu. Qua lời cô kể, em càng thêm kính yêu Bác Hồ của chúng em.
E sợ
kính yêu
hâm mộ
thờ ơ
Quan sát tranh và cho biết giáo viên đang làm gì?

Giảng bài cho học sinh.
Viết bảng.
Dạy học sinh tập viết.
Kể chuyện cho học sinh
Quan sát tranh và cho biết giáo viên đang làm gì?
Giảng bài cho học sinh.
Viết bảng.
Dạy học sinh tập viết.
Buộc tóc cho học sinh
Sắp xếp các từ ngữ để được một câu hoàn chỉnh:
| 
 em.  | 
 Cô  | 
 chủ nhiệm  | 
 Ngọc  | 
 viên  | 
 giáo  | 
 là  | 
 lớp  | 
Cô Ngọc là giáo viên chủ nhiệm lớp em.
Cô là giáo viên Ngọc chủ nhiệm lớp em.
Cô giáo Ngọc là chủ nhiệm lớp em.
Lớp em là giáo viên chủ nhiệm cô Ngọc.
Sắp xếp các từ ngữ để được một câu hoàn chỉnh:
| 
 và lẽ phải.  | 
 Cô giáo  | 
 em  | 
 điều hay  | 
 dạy  | 
 nhiều  | 
Cô giáo dạy em nhiều điều hay và lẽ phải.
Cô giáo dạy nhiều điều hay và lẽ phải em.
Cô giáo em dạy nhiều điều hay và lẽ phải.
Cô giáo và lẽ phải dạy em nhiều điều hay.
Sắp xếp các từ ngữ để được một câu hoàn chỉnh:
| 
 lớp em.  | 
 chủ nhiệm  | 
 yêu quý  | 
 rất  | 
 Em  | 
 thầy  | 
Em rất yêu quý thầy chủ nhiệm lớp em.
Em yêu quý lớp chủ nhiệm thầy rất.
Thầy chủ nhiệm lớp em yêu quý rất em.
Lớp em rất yêu quý thầy chủ nhiệm.
Sắp xếp các ý sau theo đúng thứ tự khi viết về tình cảm của em với thầy cô:
1. Thầy cô chăm sóc, dạy dỗ em như thế nào?
2. Tình cảm của em với thầy cô như thế nào?
3. Thầy cô em tên là gì?
1-2-3
2-1-3
3-1-2
3-2-1
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn viết về tình cảm của em với thầy cô:
Cô giáo …………………… lớp em là cô Ngọc Thủy. Cô có nụ cười hiền từ và giọng nói rất……………………. Hằng ngày, cô thường tới lớp dạy chúng em nhiều ……………………, lẽ phải. Giờ ra chơi, cô vẫn ở lại để hỏi han, ………………các bạn trong lớp. Cô còn dành những phần quà đặc biệt cho những bạn có sự tiến bộ trong lớp. Em rất …………………… cô Thủy. Em mong cô sẽ …………………với lớp chúng em lâu thật lâu.
chủ nhiệm/ấm áp/điều hay/quan tâm/yêu quý/gắn bó
chủ nhiệm/ấm áp/điều hay/thương cảm/yêu quý/bên cạnh
giáo viên/ấm áp/điều hay/quan tâm/yêu quý/gắn bó
chủ nhiệm/ấm áp/điều hay/quan tâm/quan tâm/gắn bó
