10 câu hỏi
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Sản phẩm nào không làm được từ vỏ chai nhựa?
Hôm nay, cả lớp em sôi nổi hẳn lên khi được thầy giáo hướng dẫn làm đồ chơi từ vỏ chai nhựa. Các bạn nữ hào hứng trang trí những chiếc chậu hoa cắt từ vỏ chai nước. Các bạn nam say sưa với mô hình xe ô tô. Có bạn khéo tay tạo hình con chim cánh cụt, con lợn tiết kiệm. Ai cũng thấy vui vì việc làm của mình giúp hạn chế rác thải, góp phần bảo vệ môi trường.
chậu hoa
mô hình xe ô tô
thùng rác
con chim cánh cụt
con lợn tiết kiệm
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Từ ngữ nào không có trong bài khi thể hiện cảm xúc của các bạn khi được làm đồ chơi từ vỏ chai nhựa?
Hôm nay, cả lớp em sôi nổi hẳn lên khi được thầy giáo hướng dẫn làm đồ chơi từ vỏ chai nhựa. Các bạn nữ hào hứng trang trí những chiếc chậu hoa cắt từ vỏ chai nước. Các bạn nam say sưa với mô hình xe ô tô. Có bạn khéo tay tạo hình con chim cánh cụt, con lợn tiết kiệm. Ai cũng thấy vui vì việc làm của mình giúp hạn chế rác thải, góp phần bảo vệ môi trường.
sôi nổi
thích thú
hào hứng
say sưa
vui
Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh:
| 
 Mĩ thuật.  | 
 Giờ học  | 
 yêu thích  | 
 mà em  | 
 là giờ  | 
Giờ học mà em yêu thích là giờ Mĩ thuật.
Giờ học Mĩ thuật mà em yêu thích là giờ.
Giờ mà em yêu thích học Mĩ thuật là giờ.
Giờ học là giờ Mĩ thuật mà em yêu thích.
Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh:
| 
 Tiếng Việt.  | 
 giờ học  | 
 môn  | 
 Em  | 
 rất thích  | 
Em rất thích giờ học môn Tiếng Việt.
Giờ học môn Tiếng Việt em rất thích.
Môn Tiếng Việt em rất thích giờ học.
Em môn Tiếng Việt rất thích giờ học.
Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh:
| 
 chủ đề  | 
 cho trước.  | 
 Em  | 
 vẽ  | 
 được  | 
 bức tranh  | 
 những  | 
 theo  | 
Em được vẽ những bức tranh theo chủ đề cho trước.
Em vẽ được những bức tranh theo chủ đề cho trước.
Em bức tranh được vẽ theo chủ đề cho trước.
Em theo chủ đề cho trước vẽ được những bức tranh.
Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh:
| 
 thú vị.  | 
 Em  | 
 câu chuyện  | 
 được  | 
 đọc  | 
 những  | 
Em được đọc những câu chuyện thú vị.
Em câu chuyện thú vị được đọc những.
Em đọc được những câu chuyện thú vị.
Em được thú vị câu chuyện đọc những.
Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh:
| 
 lịch sử.  | 
 Em  | 
 câu chuyện  | 
 được  | 
 những  | 
 tìm hiểu  | 
 của  | 
Em được tìm hiểu những câu chuyện của lịch sử.
Em câu chuyện được tìm hiểu của lịch sử những.
Em được lịch sử câu chuyện của tìm hiểu những.
Em tìm hiểu được những câu chuyện lịch sử của.
Sắp xếp các từ sau thành câu hoàn chỉnh:
| 
 giờ học.  | 
 Em  | 
 rất vui  | 
 cảm thấy  | 
 sau mỗi  | 
Em cảm thấy rất vui sau mỗi giờ học.
Sau mỗi giờ học, em cảm thấy vui rất.
Em rất vui cảm thấy sau mỗi giờ học.
Em cảm thấy sau mỗi giờ học vui rất.
Sắp xếp các ý sau thành thứ tự thích hợp khi viết về một giờ học mà em thích:
1. Sau giờ học, em cảm thấy thế nào?
2. Em thích giờ học nào?
3. Em và các bạn được làm gì trong giờ học?
1-2-3
2-3-1
3-2-1
2-1-3
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn viết về một giờ học mà em thích:
| 
 rất vui  | 
 giờ học  | 
 câu chuyện  | 
 Tiếng Việt  | 
Em rất thích ………………….. môn Tiếng Việt. Trong giờ học …………………... Cô dạy chúng em đọc, viết và kể những ………………….. rất hấp dẫn. Em cảm thấy ……………… sau mỗi giờ học Tiếng Việt.
giờ học / Tiếng Việt / câu chuyện / rất vui
Tiếng Việt / giờ học / câu chuyện / rất vui
giờ học / Tiếng Việt / rất vui / câu chuyện
giờ học / rất vui / câu chuyện / Tiếng Viêtk
