9 CÂU HỎI
Người bố trong câu chuyện đế n thăm ai?
A. Người bạn cũ.
B. Cô giáo cũ.
C. Thầy giáo cũ.
D. Hàng xóm cũ.
Ngoại hình của thầy giáo được miêu tả như thế nào?
A. Râu tóc đã bạc.
B. Cao lớn lênh khênh.
C. Lưng đã còng xuống.
D. Làn da nhăn nheo.
Người thầy đã giữ lại đồ vật gì của người học trò cũ?
A. Cây bút.
B. Quyển vở Toán.
C. Bức tranh.
D. Bài chính tả.
Người bố đã đưa ai đến thăm thầy giáo cũ?
A. Người con của mình.
B. Người cháu của mình.
C. Người vợ của mình.
D. Người bạn của mình.
Ai là người kể chuyện?
A. Nhân vật "tôi" - người con.
B. Nhân vật "tôi" - người bố.
C. Nhân vật "tôi" - người thầy.
Cách xưng hô "con - thầy" của người học trò cho thấy điều gì?
A. Thể hiện sự kính trọng nhưng cũng rất thân thiết.
B. Thể hiện sự xa cách do lâu năm không gặp lại.
C. Thể hiện sự thân thiết, suồng sã như bạn bè.
D. Thể hiện sự kính nể và có phần sợ hãi.
Tình cảm quý báu nào đã được ca ngợi trong câu chuyện?
A. Tình thầy trò.
B. Tình cha con.
C. Tình ông cháu.
D. Tình bạn bè.
Vì sao người bố lại đưa con mình cùng đến thăm thầy giáo?
A. Muốn con hiểu được đạo lí "Tôn sư trọng đạo".
B. Muốn thầy giáo yêu quý cả người con.
C. Muốn con được ngắm cảnh trên đường đi.
D. Muốn thầy giáo thấy mình đã thành công.
Vì sao người thầy dù đã cao tuổi nhưng vẫn nhớ rất kĩ những chi tiết về người học trò cũ?
A. Thầy luôn yêu thương và quan tâm học trò.
B. Thầy là người rất coi trọng quá khứ.
C. Học trò cũ năm nào cũng đến thăm thầy, nhắc lại chuyện xưa.
D. Học trò của thầy đều là học sinh cá biệt.