10 CÂU HỎI
Thầy giáo đã mang gì tới lớp học?
A. Một quả táo
B. Một chú mèo con
C. Những cây sen đá
D. Một giỏ trái cây
Thầy giáo mang giỏ trái cây đến lớp để làm gì?
A. Để mời cả lớp ăn
B. Để cả lớp quan sát rồi viết đoạn ăn tả loại trái cây mà mình yêu thích.
C. Để cả lớp quan sát và hiểu về sự vất vả của những người trồng trái cây
D. Để cả lớp quan sát và biết cách phân biệt các loại trái cây
Các bạn học sinh không làm gì với giỏ trái cây đó?
A. Vuốt ve
B. Ngắm nghía
C. Ngửi
D. Trưng bày
Em hãy điền từ còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thành câu nói của thầy giáo:
Mỗi loại trái cây có hình dáng, màu sắc và ……. riêng. Các em hãy nhớ lại những điều đã quan sát và tả loại trái cây mà mình thích nhất! Đừng quên so sánh với loại trái cây khác nhé!
A. hương vị
B. chất liệu
C. lợi ích
D. hương thơm
Từ lời thầy giáo nói, nhân vật “tôi” nhận ra điều gì?
A. Trái cây rất ngon và tốt cho sức khỏe.
B. Mỗi loại trái cây có hình dáng, màu sắc và hương vị riêng.
C. Thầy giáo là một người thầy có tâm.
D. Hóa ra phải quan sát thì mới tả đúng và hay được.
Vì sao các bạn học sinh thấy tiết học vui?
A. Vì không phải viết bài mà chỉ quan sát trái cây
B. Vì được chơi mà không phải học
C. Vì được ăn và chăm sóc trái cây
D. Vì được quan sát trái cây thực tế rồi mới vết bài văn tả trái cây
Câu “Đừng quên so sánh với loại trái cây khác nhé!” là loại câu gì?
A. Câu kể
B. Câu nêu đề nghị, yêu cầu
C. Câu nêu cảm xúc
D. Câu hỏi
Cuối câu nêu yêu cầu, đề nghị thường có dấu câu gì?
A. Dấu chấm
B. Dấu chấm than
C. Dấu chấm hỏi
D. Dấu hai chấm
Câu “Tiết học vui quá!” là câu thể hiện cảm xúc thích thú, vui mừng. Khẳng định này đúng hay sai?
A. Đúng
B. Sai
Nội dung chính của bài Một tiết học vui là gì?
A. Nhờ phương pháp dạy học bằng việc quan sát thức tế, thầy giáo đã khiến các em học sinh cảm thấy tiết học về văn miêu tả là một tiết học vui.
B. Các bạn nhỏ được ăn nhiều loại hoa quả khác nhau
C. Các bạn nhỏ không phải học văn
D. Thầy giáo mang hoa quả tặng các bạn học sinh