8 CÂU HỎI
Kể lại một truyện truyền thuyết được hiểu là:
A. Học thuộc lòng văn bản rồi kể lại
B. Dùng ngôn ngữ nói của của mình để kể lại nội dung một truyện truyền thuyết đã học, đã nghe.
C. Đọc lại văn bản trong SGK
D. Sáng tạo hoàn toàn nội dung câu chuyện
Khi kể lại một truyện truyền thuyết, em có thể kết hợp với những yếu tố nào để bài trình bày hấp dẫn, sinh động hơn?
A. Kết hợp với ngôn ngữ hình thể
B. Giọng kể linh hoạt, phù hợp với nội dung câu chuyện
C. Sử dụng các thiết bị hỗ trợ
D. Tất cả các đáp án trên
Khi kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích, bài nói bao gồm mấy phần?
A. 1 phần
B. 2 phần
C. 3 phần
D. 4 phần
Có mấy cách để bắt đầu vào bài nói?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Khi trình bày xong, em cần rút kinh nghiệm những gì?
A. Bài nói đã đầy đủ hay chưa?
B.Sự sáng tạo trong bài nói?
C. Giọng kể, điệu bộ đã phù hợp hãy chưa?
D. Thái độ khi nghe kể chuyện
Khi nghe kể lại một câu truyện truyền thuyết xong, người nghe cần rút ra điều gì?
A. Hiểu và nắm được nội dung chính của câu chuyện
B. Rút ra được yếu tố sáng tạo trong lời kể của người khác
C. Thái độ nghe kể chuyện phù hợp
D. Tất cả các đáp án trên
Trong phần mở đầu bài nói kể lại truyện truyền thuyết Thánh Gióng, chúng ta nên nói gì?
A. Giới thiệu hoặc nêu lí do kể lại truyền thuyết Thánh Gióng
B.Giới thiệu về xuất thân của Thánh Gióng
C.Suy nghĩ của bản thân về các nhân vật chính trong truyện
D. Giới thiệu về triều đại Thánh Gióng ở.
Trong phần kết thúc bài nói kể lại truyện truyền thuyết Thánh Gióng, chúng ta nên nói gì?
A. Nhận xét về ngoại hình các nhân vật
B. Nêu cảm nghĩ về các nhân vật phụ trong truyện
C. Nêu cảm nghĩ về truyện hoặc nhân vật chính trong truyện
D. Cho thêm một nhân vật mới xuất hiện