10 CÂU HỎI
Phần mở đoạn của bài văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội cần:
A. Nêu định nghĩa hiện tượng.
B. Nêu ý kiến cá nhân về hiện tượng.
C. Đưa ra các lý do ủng hộ.
D. Kết luận về hiện tượng.
Trong thân đoạn của đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội, em cần:
A. Lặp lại ý kiến cá nhân.
B. Đưa ra những lý do giải thích cho ý kiến.
C. Nêu các ý kiến trái chiều.
D. Kể chi tiết về hiện tượng.
Kết đoạn của đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội nên làm gì?
A. Đưa ra ý kiến mới.
B. Khẳng định lại ý kiến đã nêu.
C. Nêu thêm lý do mới.
D. Giới thiệu hiện tượng khác.
Khi nêu ý kiến cá nhân về hiện tượng xã hội trong phần mở đoạn, em cần:
A. Chỉ nêu ưu điểm của hiện tượng.
B. Chỉ nêu nhược điểm của hiện tượng.
C. Thể hiện rõ quan điểm tán thành hoặc không tán thành.
D. Không đưa ra bất kỳ ý kiến nào.
Khi sắp xếp các câu trong đoạn văn, cần chú ý điều gì?
A. Đặt câu dài nhất ở đầu.
B. Sắp xếp theo trình tự hợp lý.
C. Đặt câu ngắn nhất ở cuối.
D. Xen kẽ câu dài và ngắn.
Thứ tự đúng của cấu trúc đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội là:
A. Thân đoạn - Mở đoạn - Kết đoạn.
B. Kết đoạn - Thân đoạn - Mở đoạn.
C. Mở đoạn - Thân đoạn - Kết đoạn.
D. Thân đoạn - Kết đoạn - Mở đoạn.
Trong phần thân đoạn, các lý do giải thích cho ý kiến cá nhân nên được trình bày:
A. Theo thứ tự thời gian.
B. Theo mức độ quan trọng.
C. Theo thứ tự ngẫu nhiên.
D. Chỉ cần một lý do duy nhất.
Khi viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội, em nên:
A. Chỉ nêu ưu điểm của hiện tượng.
B. Chỉ nêu nhược điểm của hiện tượng.
C. Cân nhắc cả ưu và nhược điểm của hiện tượng.
D. Không đưa ra ý kiến cá nhân của hiện tượng.
Khi viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội, việc quan trọng nhất là:
A. Sử dụng nhiều từ ngữ học thuật.
B. Đảm bảo tính nhất quán giữa ý kiến và lập luận.
C. Viết càng dài càng tốt.
D. Chỉ trích dẫn ý kiến của người khác.
Khi bày tỏ ý kiến cá nhân, em nên:
A. Sử dụng ngôi thứ ba.
B. Chỉ dùng câu hỏi tu từ.
C. Sử dụng ngôi thứ nhất.
D. Không dùng đại từ nhân xưng.