10 CÂU HỎI
Văn bản Em bé thông minh – Nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian được chia thành mấy phần?
A. 2 phần
B. 3 phần
C. 4 phần
D. 5 phần
Văn bản Em bé thông minh – Nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian thuộc thể loại gì?
A. Tiểu thuyết
B. Thơ
C. Văn bản thông tin
D. Văn bản nghị luận
Phương thức biểu đạt chính của văn Em bé thông minh – Nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian là gì?
A. Tự sự
B. Miêu tả
C. Nghị luận
D. Thuyết minh
Câu văn nào trong văn bản Em bé thông minh – Nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian thể hiện ý kiến của tác giả về truyện Em bé thông minh?
A. Trong truyện Em bé thông minh, thông qua bốn lần thử thách, tác giả dân gian đã đề cao trí tuệ của nhân dân
B. Thông quan thử thách đầu tiên (gắn với câu hỏi thứ nhất), tác giả dân gian đề cao sự thông minh trong ứng xử, mà chủ yếu là một phản xạ ngôn ngữ lanh lẹ và sắc sảo
C. Qua việc giải quyết những thử thách bất ngờ, những câu đố trí tuệ, nhân vật người thông minh thể hiện trí tuệ dân gian, qua đó phản ánh ước mơ của họ về một cuộc sống xứng đáng
D. Như vậy, qua nhân vật em bé, truyện cổ tích Em bé thôn minh đã tập trung ca ngợi trí thông minh của nhân dân
Theo tác giả Trần Thị An, thông qua thử thách đầu tiên, tác giả dân gian muốn thể hiện điều gì?
A. Khẳng định sự mẫn tiệp của trí tuệ dân gian
B. Nâng nhân vật em bé lên một tầm cao mới
C. Đề cao sự thông minh trong ứng xử, mà chủ yếu là phản xạ ngôn ngữ lanh lẹ và sắc sảo
D. Ước muốn có được cuộc sống xứng đáng với trí tuệ mà họ đã có
Theo tác giả Trần Thị An, thông qua thử thách thứ hai và thứ ba, tác giả dân gian muốn thể hiện điều gì?
A. Khẳng định sự mẫn tiệp của trí tuệ dân gian
B. Nâng nhân vật em bé lên một tầm cao mới
C. Đề cao sự thông minh trong ứng xử, mà chủ yếu là phản xạ ngôn ngữ lanh lẹ và sắc sảo
D. Ước muốn có được cuộc sống xứng đáng với trí tuệ mà họ đã có
Theo tác giả Trần Thị An, thông qua thử thách thứ tư, tác giả dân gian muốn thể hiện điều gì?
A. Khẳng định sự mẫn tiệp của trí tuệ dân gian
B. Nhấn mạnh vị thế áp đảo của trí tuệ dân gian so với trí tuệ cung đình
C. Đề cao sự thông minh trong ứng xử, mà chủ yếu là phản xạ ngôn ngữ lanh lẹ và sắc sảo
D. Ước muốn có được cuộc sống xứng đáng với trí tuệ mà họ đã có
Theo tác giả Trần Thị An, qua nhân vật em bé, truyện cổ tích Em bé thông minh đã tập trung ca ngợi điều gì?
A. Tài khôn lỏi của trẻ em
B. Sức mạnh cơ bắp của nhân dân
C. Lòng nhân hậu của nhân dân
D. Trí thông minh của nhân dân
Ca ngợi trí thông minh của người bình dân, tác giả thể hiện tình cảm gì?
A. Tự mãn
B. Kiêu căng
C. Tự hào
D. Xấu hổ
Không chỉ ca ngợi trí tuệ người bình dân, truyện cổ tích Em bé thông minh còn thể hiện điều gì?
A. Ước muốn có được cuộc sống xứng đáng với trí tuệ mà họ có
B. Nhấn mạnh vị thế áp đảo của trí tuệ dân gian so với trí tuệ cung đình
C. Khẳng định sự mẫn tiệp của trí tuệ dân gian
D. Đề cao sự thông minh trong ứng xử, mà chủ yếu là phản xạ ngôn ngữ lanh lẹ và sắc sảo