10 câu hỏi
Đoạn văn trên thuộc kiểu đoạn văn nào?
Đoạn văn tự sự.
Đoạn văn miêu tả.
Đoạn văn nghị luận nêu ý kiến tán thành.
Đoạn văn nghị luận nêu ý kiến phản đối.
Câu chủ đề của đoạn văn là:
Câu đầu tiên của đoạn văn.
Câu cuối cùng của đoạn văn.
Câu thứ hai của đoạn văn.
Câu ở giữa đoạn văn.
Trong đoạn văn, tác giả đã đưa ra bao nhiêu lý do để ủng hộ quan điểm của mình?
1 lý do.
2 lý do.
3 lý do.
4 lý do.
Dẫn chứng nào được tác giả sử dụng để minh họa cho lý lẽ thứ nhất?
Học sinh đạt thành tích cao trong học tập.
Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh.
Giải tỏa căng thẳng sau giờ học.
Cân bằng giữa học tập và giải trí.
Từ nào trong đoạn văn thể hiện rõ nhất thái độ tán thành của người viết?
Do đó.
Hoàn toàn tán thành.
Thực tế.
Bên cạnh đó.
Cách kết thúc đoạn văn thể hiện:
Một nhận xét mới.
Một vấn đề cần bàn luận thêm.
Sự khẳng định lại ý kiến tán thành.
Một câu hỏi ngỏ.
Vì sao việc học sinh mặc đồng phục khi đến trường giúp tạo sự bình đẳng giữa các học sinh?
Vì đồng phục giúp học sinh trông đẹp hơn.
Vì đồng phục giúp phân biệt học sinh giàu và nghèo.
Vì đồng phục giúp giảm sự phân biệt về gia cảnh, mức độ giàu nghèo.
Vì đồng phục tạo sự khác biệt giữa các học sinh.
Theo đoạn văn, đồng phục có tác dụng gì trong việc xây dựng tinh thần đoàn kết?
Đồng phục tạo sự gắn bó giữa các thành viên trong lớp.
Đồng phục giúp học sinh cảm thấy thoải mái hơn.
Đồng phục giúp học sinh cảm thấy tự tin hơn.
Đồng phục giúp phụ huynh tiết kiệm chi phí.
Một lợi ích của việc mặc đồng phục được nêu trong đoạn văn là gì?
Giúp học sinh trông giống nhau.
Giúp phụ huynh tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc chọn trang phục.
Giúp học sinh học tốt hơn.
Giúp học sinh cảm thấy thoải mái hơn.
Tác giả của đoạn văn hoàn toàn tán thành với việc học sinh nên mặc đồng phục khi đến trường vì lý do nào?
Đồng phục giúp học sinh trông đẹp hơn.
Đồng phục tạo sự đồng nhất và giúp giảm sự phân biệt trong môi trường học tập.
Đồng phục giúp học sinh thoải mái hơn khi học.
Đồng phục giúp học sinh cảm thấy tự tin hơn.
