10 CÂU HỎI
Ghép các mảnh ghép để được những kết hợp đúng:
1. Tên sách a. nơi cuốn sách ra đời
2. Tác giả b. thường chứa đựng nhiều ý nghĩa
3. Nhà xuất bản c. người viết sách, báo
4. Mục lục d. thể hiện các mục chính và vị trí của chúng trong cuốn sách
A. 1-a, 2-b, 3-c, 4-d
B. 1-b, 2-c, 3-a, 4-d
C. 1-b, 2-c, 3-d, 4-a
D. 1-d, 2-a, 3-c, 4-b
Thông qua tên sách, em có thể biết được điều gì?
A. Sách viết về điều gì
B. Sách ra đời ở đâu
C. Tên người viết sách
D. Những mục chính trong sách
Sắp xếp các thông tin theo đúng trình tự trong bài:
1. Tác giả
2. Mục lục
3. Tên sách
4. Nhà xuất bản
A. 3 - 1 - 4 - 2
B. 1 - 3 - 2 - 4
C. 3 - 4 - 1 - 2
D. 4 - 3 - 1 - 2
Đọc mục lục sau và cho biết phần 2 không có những mục nào?
A. Khủng long
B. Xương rồng
C. Thông
D. Đước
Đọc mục lục và cho biết để tìm hiểu về cây xương rồng thì phải đọc từ trang nào?
A. Từ trang 22
B. Từ trang 25
C. Từ trang 29
D. Từ trang 33
Ai là tác giả của cuốn sách dưới đây?
A. Trần Diệu Linh
B. Trần Thu Linh
C. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
D. Chúng tớ được sinh ra và lớn lên như thế nào?
Tên của cuốn sách nào này là gì?
A. Tô Hoài
B. Dế Mèn
C. Dế Mèn phiêu lưu kí
D. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Sắp xếp các từ sau vào nhóm thích hợp:
tác giả đọc sách cuốn sách ghi bìa sách
A. Từ ngữ chỉ người, chỉ vật: tác giả, cuốn sách, bìa sách
B. Từ ngữ chỉ hoạt động: đọc sách, ghi
C. Cả hai đáp án trên
Ghép các mảnh ghép để được những câu hoàn chỉnh:
1. Tên sách được đặt ở a. phía trên bìa sách
2. Tên tác giả được đặt ở b. khoảng giữa bìa sách
A. 1-b, 2-a
B. 1-a, 2-b
Đâu không phải là bài học của bài Cuốn sách của em?
A. Bồi dưỡng tình yêu với sách
B. Không nên đọc sách nhiều
C. Rèn thói quen đọc sách
D. Rèn thói quen giữ gìn sách