10 CÂU HỎI
Văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm được chia thành mấy phần?
A. 2 phần
B. 3 phần
C. 4 phần
D. 5 phần
Văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm trích từ đâu?
A. Tuyển tập ca dao Việt Nam
B. Bình giảng ca dao
C. Trong đầm gì đẹp bằng sen
D. Những bức thư đoạt giải cuộc thi UPU lần thứ 34
Phương thức biểu đạt chính của văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm là gì?
A. Nghị luận
B. Thuyết minh
C. Tự sự
D. Miêu tả
Nội dung chính của văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm là gì?
A. Ca ngợi sức mạnh của chú lính chì
B. Ca ngợi tấm lòng nhân hậu của chú lính chì
C. Bày tỏ tình cảm yêu mến của tác giả với chú lính chì
D. Tất cả đáp án trên
Chú lính chì trong truyện cổ tích An-đéc-xen có gì đặc biệt?
A. Chú chỉ có một tay
B. Chú mặc áo màu vàng, khác hẳn với những chú còn lại
C. Chú không có mũ
D. Chú chỉ có một chân
Theo tác giả, điều gì giúp chú lính chì chiến thắng nỗi sợ hãi tên phù thủy gớm ghiếc trong chiếc hộp lò xo, đã vượt qua mọi hiểm nguy ở thế giới bên ngoài?
A. Cô chủ trợ giúp
B. Trái tim dũng cảm
C. Cô vũ công ba lê trợ giúp
D. Những chú lính chì khác giúp đỡ
Chú lính chì đã khiến tác giả nhớ tới nhân vật nào khác?
A. Rô-mê-ô và ông lão đánh cá trong truyện của Ơ-ni-xơ-tơ Hê-minh-uây
B. Rô-mê-ô và Giu-li-ét
C. Ông lão đánh cà và con cá vàng
D. Cô bé bán diêm
Tác giả bức thư đã bày tỏ tình cảm gì với nhân vật chú lính chì dũng cảm?
A. Yêu mến
B. Nể phục
C. A và B sai
D. A và B đúng
Nhân vật chú lính chì dũng cảm đã gợi ra cho tác giả bức thư bài học gì?
A. Bài học về lòng trung thực
B. Bài học về tấm lòng nhân hậu
C. Bài học về sự dũng cảm
D. Bài học về tinh thần đoàn kết
Tác giả bức thư suy nghĩ như thế nào về kết thúc không có hậu của truyện Chú lính chì dũng cảm?
A. Tác giả muốn để người đọc nhận ra những mặt trái của đời sống thực
B. Tác giả muốn người đọc tin vào sự dũng cảm của chú lính chì
C. Tác giả muốn người đọc tin vào sự trung thực của chú lính chì
D. Tác giả muốn người đọc tin vào sự trung thành của chú lính chì